Hôm qua (28/10) tại Hội nghị các nhà phát triển chuyên nghiệp PDC 2008, Microsoft đã lần đầu tiên giới thiệu ra công chúng Windows 7 – phiên bản kế tiếp hệ điều hành Windows.

Tạm biệt Sidebar

Sidebar có lẽ là một trong những tính năng “chết yểu” nhất của hệ điều hành Windows. Mới chỉ ra mắt trong Windows Vista nhưng ngay trong phiên bản kế tiếp Windows 7 nó đã phải nói lời tạm biệt người dùng. Giờ đây người dùng có thể thoải mái đặt các Gadgets ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình.

Taskbar mới

Nhìn vào hình ảnh này chắc chắn ai trong chúng ta cũng thấy được sự đổi mới trong thanh Taskbar. Có thêm một biểu tượng mặc định mới được bổ sung thêm. Trong Start Menu cũng có biểu tượng này. Đó chính là tính năng mới có tên là Jump List. Tính năng này liệt kê tất cả những gì mà người dùng thường xuyên truy cập tới nhất nhằm giúp chúng ta truy cập nhanh hơn.

Device Stage

Đây là một tính năng mới trong Windows 7 giúp người dùng có thể có được mọi thông tin liên quan đến một thiết bị phần cứng nào đó từ một cửa sổ duy nhất. Tuy nhiên thông tin về thiết bị sẽ chỉ được hiển thị nếu như nhà sản xuất xây dựng tệp tin dạng XML theo một mẫu riêng của Microsoft và phải được Microsoft chấp thuận.

Libraries

Tính năng này thực chất là một thư mục ảo trong Windows 7 nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập đến những nội dung có liên quan không chỉ trên PC cá nhân mà trên cả các PC khác trong cùng một hệ thống mạng.

User Account Control

Tính năng khó “thuần hóa” nhất trong Windows Vista đã trở nên bớt khó chịu hơn. Người dùng giờ đây có thể kiểm soát được mức độ cảnh báo bảo mật chỉ bằng một thanh trượt kiểu như thế này.

Windows Solution Center

Những cảnh báo khó chịu thường bung ra ở góc cuối cùng bên phải màn hình giờ đây đã được thay thế bằng Windows Solution Center. Mọi thông tin cảnh báo giờ đây được hiển thị tại một cửa sổ độc lập duy nhất rất tiện lợi có thể xem bất kỳ lúc nào chứ không bung ra bất ngờ như trước đây nữa.

Federated Search

Tính năng này cho phép người dùng tìm kiếm trên nhiều PC cùng một lúc và hiển thị kết quả ở một trang màn hình duy nhất.

Tùy biến Theme

Windows 7 mang tới cho người dùng một giao diện dễ dùng hơn trong việc chọn lựa, tùy biến hoặc tạo ra các Theme mới. Trong Windows 7 tính năng này được đổi tên lại thành Styles.

Nhìn cận cảnh dễ hơn

Tính năng Magnifier mới trong Windows 7 cho phép người dùng có thể phóng lớn một vùng bất kỳ trên màn hình Desktop.

Desktop biến đâu mất rồi?

Nếu thường xuyên phải làm việc với nhiều cửa sổ cùng một lúc thì đôi khi bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng đôi lúc không thể nhanh chóng hìn thấy được màn hình Desktop. Giải pháp trong các phiên bản Windows trước đây là biểu tượng Show Desktop trên thanh Quick Launch. Giờ đây biểu tượng này không còn nữa mà thay vào đó bằng một khung nhỏ ở góc cuối cùng bên tay phải thanh Taskbar. Những hình ảnh dưới đây sẽ minh họa rõ ràng tính năng này.

Đa phương tiện

Windows 7 tích hợp sẵn một phiên bản thu gọn Windows Media Player chạy nhẹ nhàng hơn rất nhiều phiên bản đầy đủ. Không những thế Windows Media Player giờ đây cũng có Jump List tương tự như Taskbar giúp người dùng truy cập nhanh đến nội dung thường truy cập. Ngoài ra hệ điều hành Windows mới này còn có thể chuyển âm nhạc và video trên PC của bạn đến bất kỳ thiết bị nào được kết nối với PC hoặc trên cùng hệ thống mạng.

Windows Paint

Thay đổi mới nhất trong ứng dụng này là giờ đây nó cũng có giao diện rạng Ribbon tương tự như phiên bản Office 2007.

Làm toán với Calculator

Nhìn vào hình ảnh dưới đây chắc chắn bạn sẽ nhận ra Calculator đã được chỉnh sửa nâng cấp như thế nào.

Kiểm tra pin dễ hơn

Không chỉ thông báo thời lượng sử dụng pin còn lại mà Windows 7 giờ đây còn cung cấp cho người dùng một số biện pháp để kéo dài thời gian sử dụng pin. Đây là tính năng dành riêng cho dòng máy tính xách tay.

(Theo VnMedia)


Bình luận

  • TTCN (3)
Neo  8

giao diện window 7 còn khủng khiếp hơn cả Vista, chắc tốn tài nguyên máy lắm nhỉ .... >_

ma van tinh

toi rat thich win 7

toi moi chi dung win 7 duoc 3 thang thui ma toi cam thay no rat tuyet voi

co nguoi cho rang ve phan ung dung no khong bang cac fien ban truoc nhung doi voi suy ngi cua tui thi tat nhien la cai j mi ra no cung co thieu sot nhung ca ban dung lo ve dieu do vi tat ca co the khac phuc duoc vi du don gian nhu moi ngoui noi no khong thich hop voi troi game nhung ban chi can len mang va tim thong tin ve no thi co the khac phuc duoc nhung khi khac hpuc duoc roi thi no con tren ca tuyet voi!

cac ban dung lo vi gai ngung khi gap khan doi voi no ban hay di sau khi do ban se thay yeu thich hon

dia chi cua tui :[email protected]

trần thị huế  1