Hôm qua (5/11), hãng sản xuất thiết bị giải trí Sony (Nhật Bản) đã tiết lộ loại đĩa CD mới có chất lượng hình ảnh và âm thanh tương đương như đĩa Blu-ray.

Sony đã áp dụng công nghệ đĩa Blu-ray cho loại đĩa CD mới, có khả năng hỗ trợ các chuẩn CD nhạc và tương thích với các đầu đĩa CD hiện nay. Loại đĩa này có tên là Blu-spec.

Đĩa Blu-spec sử dụng các tia laser màu xanh để tạo định dạng cho CD chính xác hơn so với việc dùng các tia laser đỏ như các đĩa Blu-ray. Hơn nữa, chất liệu dùng cho Blu-spec là nhựa polime nên chất lượng âm thanh đã được cải thiện rất nhiều.

Dự kiến, những chiếc đĩa Blu-spec đầu tiên sẽ được bán ra thị trường Nhật Bản vào mùa Giáng sinh tới với giá 25-42USD. Và loại nhạc được ghi trên những chiếc đĩa Blu-spec này sẽ chủ yếu là hai dòng nhạc jazz và nhạc cổ điển như các tác phẩm Symphony số 9 của Beethoven, Kind of Blue của Miles Davis,…

Sony cũng hy vọng sản phẩm mới sẽ được nhiều hãng ghi hình hiện nay lựa chọn, đem lại cho người tiêu dùng những bộ phim có chất lượng cao nhất mà không phải bỏ tiền ra mua các dàn đầu đĩa mới.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)