Hiện nay có khá nhiều hệ quản trị nội dung (CMS) và các nền tảng hỗ trợ xuất bản khác nhau về công nghệ sử dụng, cấu trúc tổ chức, khả năng thực thi và cả bản quyền sử dụng. Có lẽ bạn đã từng biết tới một số CMS nổi tiếng như Drupal, WordPress, Movable Type, Joomla! và Textpatter, nhưng nếu như muốn thử nghiệm một nền tảng CMS đơn giản hơn, hãy trải nghiệm với những đại diện thay thế xuất sắc sau.

1. ExpressionEngine

ExpressionEngine là một hệ quản trị nội dung đơn giản nhưng đầy sức mạnh. Được biết tới nhờ khả năng linh động và trực quan của hệ thống Template, ExpressionEngine cho phép các nhà phát triển dễ dàng chỉnh sửa hệ thống theo ý định. Với một bộ nhớ tạm bên trong, bạn có thể giảm tải đáng kể thời gian load máy chủ (rất hữu ích khi có lượng truy cập cao).

Xem thêm trang chủ và demo http://expressionengine.com/sales/try

2. Concrete5

Concrete5 là một CMS rất dễ sử dụng. Bạn có thể chỉnh sửa một trang web động bằng cách truy cập “edit mode”, nơi hiển thị tất cả các vùng và đối tượng trên trang web có thể chỉnh sửa được. Concrete5 có kênh quản lý mạnh mẽ với một hệ thống thống kê, nhờ vậy, bạn không cần phải cài đặt thêm plugin/extension hoặc sử dụng ứng dụng của nhà cung cấp thứ ba như Google Analytics để theo dõi traffic trang web của bạn.

Demo http://www.concrete5.org/

3. Radiant CMS

Radiant CMS tập trung vào phục vụ người dùng có nhu cầu vừa phải. Radiant CMS được thiết kế khá đơn giản và tao nhã. Không tập trung vào những tính năng phức tạp và loại bỏ những tính năng không cần thiết, Radiant CMS cung cấp một giao diện không phức tạp để tạo lập và chỉnh sửa nội dung website.

Demo http://radiantcms.org/demo/

4. CushyCMS

CushyCMS là một hệ quản trị nội dung có thể sử dụng ngay mà không yêu cầu bạn phải trải qua bất kì quá trình cài đặt nào. Nhờ đó, có thể giảm tải đáng kể chi phí duy trì và thời gian phát triển. Với CushyCMS, bạn có thể nhận diện được đâu là khu vực có thể chỉnh sửa, khiến CushyCMS mang đến cho những khách hàng không nắm chắc công nghệ của bạn chế độ lựa chọn an toàn. CushyCMS hiện đang được 10 ngàn website sử dụng và chiếm được cảm tình của người dùng bởi đây là một hệ quản trị nội dung không phức tạp và thân thiện khi sử dụng.

Demo http://www.cushycms.com/

5. Symphony

Symphony, một CMS do Overture xây dựng, thiết kế và phát triển, sử dụng công nghệ XSLT nhằm cung cấp cho các nhà phải triển khả năng linh động trong việc cá nhân hóa. Nếu như bạn chưa biết rõ về XSLT, có thể tham khảo hàng loạt những thủ thuật và các đoạn video quay lại các hoạt động trên màn hình destop do Overture cung cấp trên trung tâm nguồn dữ liệu. Tuy nhiên, Symphony không phải là một hệ quản trị nội dung dành cho những ai chưa tinh thông kĩ thuật.

Demo http://demo.symphony21.com/symphony/

6. MODx

MODx vừa là một hệ quản trị nội dung và một khung ứng dụng web ngôn ngữ PHP. MODx tập trung nhấn mạnh vào các chuẩn web, cho phép người dùng xây dựng các trang web tuân theo đúng chuẩn XHTML 1.1 một cách dễ dàng. MODx có một công cụ bên trong nhằm thiết kế menu điều hướng của website bằng CSS. Với người dùng ít kinh nghiệm hơn, MODx cung cấp trình cài đặt có giao diện đồ họa, vì vậy, bạn có thể đơn giản hóa quá trình cài đặt và sử dụng được ngay.

Demo  http://modxcms.com/

7. Plone CMS

Plone CMS là một hệ quản trị nội dung xây dựng trên nền ứng dụng web Zope. Plone CMS được hỗ trợ bởi cộng đồng các nhà phát triển đông đảo và tích cực. Bạn sẽ không cần phải lo lắng để tìm sự giúp đỡ khi gặp phải trắc trở. Plone còn cung cấp cho người dùng tài liệu mở rộng theo dạng wiki nhằm giúp bạn có thể tìm hiểu và tận dụng các tính năng cao cấp hơn.

Demo  http://plone.org/

8. Railfrog

Railfrod là một trong số các CMS đứng đầu dựa vào nền ứng dụng web Ruby On Rails (công nghệ đã dùng để xây dựng một số ứng dụng web nổi danh như Twitter và Basecamp). Để khởi đầu các dự án với Railfrod, bạn hãy tìm kiếm thông tin hướng dẫn trên trang hỗ trợ phát triển.

Demo  http://railfrog.com/

9. TYPO3 CMS

TYPO3 là một hệ quản trị nội dung mã nguồn mở dành cho các doanh nghiệp, cung cấp cho các công ty một giải pháp quản lý nội dung và mạng nội bộ. Trong khi đa phần các CMS khác hướng đến một công cụ đơn giản và cơ bản thì TYPO3 cung cấp cho người dùng những tính năng phức tạp và đầy sức mạnh nhằm giúp họ giải quyết được các nhiệm vụ phức tạp và TYPE 3 còn là một hệ thống tương thích với các ứng dụng khác.

Demo  http://typo3.com/

10. SilverStripe

SilverStripe là một hệ quản trị nội dung mã nguồn mở dựa vào ngôn ngữ. SilverStripe sử dụng mô hình MVC, mang đến cho các nhà phát triển một hệ thống khả mở tiềm năng và linh hoạt. Người dùng quan tâm có thể truy cập trang demo để xem chi tiết quá trình cài đặt cơ bản cũng như hệ thống quản trị như thế nào.

Demo  http://www.silverstripe.com/

Văn Vượng (theo Sixrevisions)



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30904

Danh sách khá tốt. Chỉ ngoại trừ Plone 7 tuổi rồi mà còn được xếp vào "tiềm năng" Smile

Đình Quân  228

CushyCMS không hiểu sao toàn bị đánh thành ClushCMS vậy?
ExpressionEngine là enginer thực sự tốt, cứ xem cách họ code thì thấy sự chuyên nghiệp hơn hẳn so với các engine (thử với Wordpress là biết :D) tuy nhiên giá của nó hơi chát với năm sử dụng đầu tiên.
ExpressionEngine bắt đầu xuất hiện từ năm 2004 nên nếu gọi là tiềm năng thì có lẽ là cũng hơi "dừ" nhỉ Wink

ai lop ziu  335

typo3 cung~ nhieu tuoi kia`