Không ai phủ nhận sự xuất hiện của các trình chỉnh sửa ảnh trực tuyến đã góp phần làm thay đổi thói quen người dùng yêu đồ họa, không chỉ dân chuyên mà cả cộng đồng những người nghiệp dư. Đơn giản vì khi chỉ cần sửa đôi chút "tàn dư" hoặc trang trí đôi nét cho bức ảnh thì việc cài lên hệ thống những phần mềm chuyên dụng với dung lượng khổng lồ là điều không thích hợp chút nào, nhất là cho những hệ thống cầu hình thấp.

Và sau đây, là danh sách top 10 trình tốt nhất dành cho các bạn, từ đó hãy thử nghiệm và rút ra cho mình trình thích hợp nhất.

1. Picnik

Picnik dường như là trình chỉnh sửa ảnh trực tuyến phổ biến nhất trong tổng số danh sách chuẩn bị có mặt tới đây. Nó cung cấp một giao diện vô cùng đẹp mắt, dễ dàng sử dụng, đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng đến nỗi những ứng dụng để bàn cũng phải ngả đầu ngưỡng mộ. Chính vì lẽ đó, bạn không cần bất cứ hiểu biết gì về kĩ năng chỉnh sửa ảnh khi tương tác với Picnik. Picnik được phát triển hợp nhất với hầu hết các dịch vụ dựa trên công nghệ Web 2.0. Bạn có thể kéo thả ảnh trực tiếp từ các trang chia sẻ như Flickr, Picasa Web Albums, Facebook, Photobucket hay nhận biết thông qua một đường dẫn cụ thể.

2. Splashup

Splashup sớm được biết đến như Fauxto - chỉnh sửa ảnh trên nền Web không khác gì một ứng dụng máy tính để bàn. Khi tương tác với Spashshup lần đầu, người dùng sẽ phải ngạc nhiên vì nó thực sự tương đồng với Photoshop từ mọi chi tiết.

Bạn có thể mở các file được lưu trữ trên máy tính hoặc từ các trang chia sẻ ảnh phổ biến. Trong cùng một không gian tương tác, bạn được phép mở nhiều ảnh một lúc. Splashup hỗ trợ các tính năng liên quan đến khái niệm về các layer - lớp giống như Gimp và Photoshop. Đồng thời với việc trang bị một webcam, thông qua Splashup bạn hoàn toàn có thể import hình ảnh một cách dễ dàng.

3. Pixlr

Có thể nói Pixlr như một cơn gió mới trong lĩnh vực chúng ta đang nói ở đây. Về đồ họa giao diện thì Pixlr với các công cụ, bảng chức năng được phân bổ gần như tương tự với Photoshop. Đơn giản và hiệu qủa là cách thức Pixlr thu hút được một lượng lớn fan hâm mộ. Không hỗ trợ tính năng import ảnh từ các trang như Flickr, chỉ có thể mở ảnh thông qua chép đường dẫn, nhưng như thế cũng đủ dành cho người dùng.

4. Snipshot

Hoàn toàn khác với ba trang nói trên, Snipshot không hề trang bị bất kì hiệu ứng flash nào trong mọi thao tác xử lí hình ảnh. Trang phát triển dựa trên nền công nghệ Ajax mạnh mẽ. Chính vì vậy, Snipshot sẽ là sự lựa chọn của bạn nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt không hỗ trợ plugin flash. Bạn có thể import một bức ảnh từ máy tính hoặc cách thứ hai là gán địa chỉ URL, và cách thứ 3 là lấy từ bất kì trang web chứa hình ảnh bằng cách sử dụng Bookmarklet - tiện ích hỗ trợ hợp nhất với mọi trình duyệt. Snipshotn cho phép bạn tạo và lưu lại những bức ảnh dưới các định dạng khác nhau bao gồm: JPG, PNG, TIF, BMP, thậm chí là PDF và Photoshop PSD. Chú ý rằng Snipshop có phân biệt tài khoản pro và bình thường, với một tài khoản pro bạn có thê sở hữu mọi tính năng.

5. Pixenate

Pixenate, trước đây thường được gọi là PXN8 - ứng dụng đơn giản nhưng trực quan. Với giao diện bố trí mọi tính năng trên cùng một cột, bạn sẽ dễ dàng kích hoạt yêu cầu chỉnh sửa mình cần một cách nhanh chóng. Pixenate cập nhật hình ảnh từ máy tính của bạn hoặc một đường dẫn từ một website bất kì. Khi đã hoàn thành tác phẩm, Pixenate cho phép lưu lại trên máy và trên tài khoản Flickr.

6. Picture2Life

Picture2Life cũng chỉ là một trình biên tập ảnh trực tuyến khác, song điều căn bản tạo nên thương hiệu cho Picture2Life là khoản thiết kết UI - giao diện người dùng. Không đi theo phong trào cổ điển là tạo ra các toolbox hay một số các button, Picture2Life có một bảng chức năng sidebar trượt mở ra khi trỏ chuột kích vô các tab bao gồm: Quick Fixes, One Clicks, All và Featured. Hãy chọn bất kì một tab, một hệ thống sidebar mới sẽ xuất hiện, nội dung chứa đựng các tùy chọn như Brightness, Color, Contrast ... Thực sự, Picture2Life rất thích hợp cho những người mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực chỉnh sửa ảnh. TiêVề cách thức đưa ảnh, tương tự như các trang nói đã nói trên.

7. LunaPic

Tiến hành thao tác cung cấp hình ảnh cho LunaPic, sau đó bạn sẽ được chuyển tới một hệ thống chỉnh sửa trang bị cho bạn các công cụ biểu diễn như hình trên. Mặc dù không nổi bật như các trình cùng tính năng khác, nhưng Lunapic có một khả năng độc nhất là chuyển đổi các bức ảnh của bạn sang định dạng GIF kích thước hoàn hảo cho những ai muốn thiết kế các tác phẩm với hiệu ứng chuyển cảnh - hình động. Nhìn chung, Lunapic ra đời đóng vai trò là môt công cụ tạo hình ảnh profile cho các trang mạng xã hội như Facebook, MySpace ...

8. FotoFlexer

Bạn đang mong muốn tìm một ứng dụng tương tác như Picasa mà hoạt động trên trình duyệt thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bản thân FotoFlexer đã chỉ ra rằng nó là một trình chỉnh sửa ảnh trực tuyến vô cùng mạnh mẽ không thể thiếu trong cuộc sống. Hãy thử nghiệm, chắc chắn một điều bạn sẽ cảm thấy bị cuốn hút bới FotoFlexer.

9. Adobe Photoshop Express

Chắc không ai xa lạ gì với Adobe Photoshop Express - một sản phẩm mang thương hiệu của đại gia Adobe. Một phần đóng vai trò là chỉnh sửa ảnh, Adobe Photoshop Express  còn là một trình tổ chứ và lưu trữ hình ảnh trực tuyến. Nó cung cấp cho người bạn một không gian lưu trữ với dung lượng 2GB, ở đó bạn có khả năng thiết tạo cácđồng thời chia sẻ chúng với bạn bè, người thân một cách dễ dàng.

10. Aviary

Tên tuổi được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Photoshop nhờ vào trình duyệt, nằm trong gói bốn công cụ ra đời từ Phoenix, Aviary hoàn hảo khi có sự hỗ trợ của hệ thống video hướng dẫn thiết tạo các hiệu ứng đẹp từ trang Phoenix. Thông qua đó, chắc chắn bạn sẽ sở hữu cho mình những tác phẩm lộng lẫy được đóng dấu độc quyền từ chính bạn.

Hãy bỏ chút thời gian thử nghiệm, và đưa ra đánh giá về từng hệ thống kể trên. Theo bạn đâu là tốt nhất và đâu là dở nhất ?

Mạnh Tùng (Theo DailyGyan)



Bình luận

  • TTCN (0)