Chắc hẳn chúng ta ở đây đều biết đến VideoSurf - một công cụ tìm kiếm video có thể nói là tốt nhất tại thời điểm này. Thông qua VideoSurf, bạn sẽ nhanh chóng tìm ra cho mình những video mong muốn từ các trang chia sẻ phổ biến như Youtube, Metacafe hay 5min nhờ vào các hình ảnh preview được bố trí dạng băng film đẹp mắt...

Và để phục vụ nhu cầu người dùng tốt hơn, VideoSurf đã thiệt tạo một script tích hợp vào các hệ thống tìm kiếm như Google, Yahoo cùng Youtube ...  với sự trợ giúp của Greasemonkey - một extension độc đáo của Firefox.

Script này hiện tại mới chỉ làm việc được với Youtube và Metacafe, và tất nhiên trong tương lai không xa VideoSurf sẽ cải tiến để đồng thời hỗ trợ được các dịch vụ khác như DailyMotion, Vimeo hay Viddler. Tuy nhiên chỉ cần thế thôi, chắc chắn cũng đủ cho người dùng thỏa mãn vì thực tế Youtube cùng Metacafe cộng lại đã là một thư viện khổng lồ và dĩ nhiên, sẽ chẳng thiếu một thể loại video nào.

Việc đầu tiên các bạn cần làm là cài đặt Greasemonkey cho Firefox nếu như hiện tại trình duyệt của bạn chưa có. Khi đã hoàn tất các bạn hãy khởi động lại Firefox để việc cài đặt được hoàn thiện.

Tiếp theo các bạn click lên đường dẫn đoạn script này, một bảng cài đặt kèm giới thiệu sơ lược về đoạn mã cũng như hiển thị mã nguồn sẽ xuất hiện. Hãy nhấp button Install để tích hợp hoặc Show Script Source để xem toàn bộ đoạn mã.

Đã xong, giờ chúng ta hãy bắt đầu thử nghiệm tìm kiếm thôi.

Chú ý: Có một vấn đề chắc các bạn sẽ phần nào cảm thấy không thích thú đó là đoạn script này sẽ không chuyển tiếp các bạn đến với trang chủ Youtube hay Metacafe, mà nó sẽ dẫn đến với VideoSurf đồng thời phát video cần xem ngay tại đây.

Mạnh Tùng (Theo ReadWriteWeb)


Bình luận

  • TTCN (0)