Một hình ảnh quảng cáo của game online.

Những cô gái ăn mặc hở hang xuất hiện trong game là một điều không mới trong không gian ảo như game online. Nhưng sự phát triển quá mức của nó trong thời gian qua đang đặt ra một câu hỏi có phải game online ở Việt Nam cũng đang phát triển theo chiều hướng “sexy hoá”.

Đua nhau đưa ảnh “nóng” vào game

Trong vài năm trở lại đây thị trường game online Việt nam có sự phát triển mạnh mẽ, thu hút một lượng lớn game thủ ở mọi lứa tuổi khác nhau. Nhiều dòng game mới đã được các nhà cung cấp nhập về làm thị trường game online Việt nam tăng vọt về số lượng. Nếu như những năm đầu trên thị trường game online MU Hà Nội, Trung Quốc… làm mưa, làm gió thì nay các game thủ đã có sự lựa chọn với đủ các loại game: thời trang (Audition), bắn súng (Đột kích),  cổ trang như: Võ lâm truyền kỳ, Thiên long bát bộ, Loạn giang hồ…

Sự xuất hiện của quá nhiều các loại game đã đặt ra cho những nhà cung cấp nó một bài toán là làm sao phải thu hút thật nhiều game thủ về chơi. Điều đó không phải có khi  game đã tung ra thị trường mà nó đã được các nhà cung cấp chú trọng ngay khi còn phôi thai. Một game muốn phát triển nhanh không phải chỉ dựa vào nội dung của nó mà còn do những ấn tượng ban đầu với người chơi khi được tiếp cận với trò chơi đó.

Từ đó, những cảnh nhân vật trong game ăn mặc hở hang, mặc bikini… xuất hiện nhan nhản trên nhiều poster, tranh ảnh quảng cáo ở các trang mạng điên tử hay được dán ở nhiều ngõ ngách đặc biệt hơn là trong chính các game thì sự “hở hang” càng được thể hiện rõ ràng hơn.

Ảnh
Những nhân vật rất sexy trong game dance

Thạnh - một tay nghiền game ở Hà Nội - cho biết : “Hình ảnh hở hang trong game bây giờ là chuyện quá thường,  game nào chẳng có, có cái có nhiều hay ít thôi”. Còn một chủ hàng Net ở đường Nguyễn Trãi ( Hà Nội ) thì nói: “Cảnh sex trong game chưa là gì, game thủ bây giờ còn rao cả phim sex trên game nữa ấy chứ. Đúng là từ khi các game có các nhân vật ăn mặc theo kiểu “khoe” như vậy thì số người chơi tăng đột biến”.

V - một cậu học sinh quá ham game nên đã trượt tốt nghiệp đến 2 lần - tâm sự : “Trước mình chỉ chơi haf-life thôi, nhưng từ khi thấy bọn bạn chơi game online nói có nhiều cảnh “nóng” hay lắm, nên mình tò mò chuyển sang chơi thử rồi ham luôn, có ngày mình ngồi thâu đêm ở quán...”.

Hình ảnh các em nhỏ còn dưới tuổi vị thành niên đang nghiền mắt vào chơi những  game online kiểu này đã trở nên quá quen thuộc tại các quán net vỉa hè. Và khi được tiếp xúc sớm với những hình ảnh mang đầy tính “khêu gợi” chúng đã có những hành động gì thì chúng ta không phải nói thêm nhiều khi mà hàng loạt các vụ việc, các clip đen của các thế hệ trẻ Việt Nam có chiều hướng xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên mạng.

Với những game kiểu hiện đại, như game dance người ta có thể có những lời biện minh là đây là game dành cho giới trẻ “cá tính”,“hiện đại”, còn những game online cổ trang thì sao lại có những hình ảnh sexy đến vậy. Có phải chăng vì nó có từ  trong nội dung mặc định của những nhà lập trình game còn các nhà cung cấp Việt Nam chỉ có thể nhập về kinh doanh chúng còn không thể thay đổi được gì bên trong?!.

Cần siết chặt việc quản lý văn hoá game

Văn hoá game cần phải có sự hoà nhịp với văn hoá của mỗi quốc gia đó thì mới có thể phát triển bền vững. Không phải ngẫu nhiên mà ở Trung Quốc nước cung cấp game cho chúng ta hiện nay việc quản lý văn hoá trên game đang được thực hiện hết sức khắt khe, chỉ cần game có vấn đề không lành mạnh, không phù hợp với văn hoá của dân tộc là họ có ngay những biện pháp xử lý rất mạnh tay kể cả việc cấm lưu  hành.

Cô Cúc, làm công tác quản lý học sinh ở một trường học trên địa bàn Hưng Yên, bức xúc: “Những hình ảnh các cô gái cầm cung, kiếm trong game ăn mặc hở hang đến phát sợ dán đầy trước cửa các quán điện tử như vậy không chỉ gây ra sự phản cảm cho nhiều người qua lại mà nó còn tạo ra sự tiêu cực hay chính xác hơn là sự phản giáo dục khi mà các em học sinh còn quá nhỏ tuổi tiếp xúc với chúng”.

(Theo Dân trí)



Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Trung  22192

Khiếp! game thế kia ai chẳng muốn chơi! Big Grin

Khách

hoang tam

toi muon choi may game do'