Các phần mềm AntiVirus càng tốt thì lại càng thâm nhập sâu vào hệ thống trong quá trình cài đặt. Điều này không hẳn đã là tốt, đặc biệt trong trường hợp muốn gỡ bỏ chúng. Tuy nhiên, với các tiện ích chuyên dụng dưới đây, việc gỡ bỏ chúng đã không còn là vấn đề.

Để bảo vệ cho máy tính của mình, hẳn bạn phải nhờ đến sự giúp đỡ của các chương trình antivirus cũng như firewall. Tuy nhiên, các chương trình antivirus có danh tiếng và được đánh giá cao cũng như nhiều người sử dụng lại thường rất khó để gỡ bỏ. Nguyên do là khi cài đặt và sử dụng, các chương trình này sẽ được cài đặt thẳng vào nhân của hệ thống. Do vậy, khi gỡ bỏ, nếu tiến hành theo cách bình thường hoặc không đúng cách thì sẽ không thể gỡ bỏ hoàn toàn các chương trình này và nó vẫn được các hệ thống nhận diện.

Điều này sẽ dẫn đến tình trạng mặc dù chương trình không còn hoạt động nhưng bạn vẫn không thể vài đặt 1 chương trình bảo vệ máy tính khác vì hệ thống vẫn đang nhận diện và thông báo đã có 1 chương trình khác bảo vệ mình (mặc dù chương trình đó đã không còn hoạt động). Không ít người đã gặp phải tình trạng “giở khóc giở cười” này và cách khắc phục duy nhất là format và cài lại toàn bộ hệ thống.

Tuy nhiên, nếu rơi vào trường hợp kể trên, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các tiện ích chuyên dụng sau đây, tương ứng với mỗi chương trình antivirus nổi tiếng nhất hiện nay. Đây là các tiện ích do chính các nhà phát hành sản xuất với mục đích là giúp gỡ bỏ hoàn toàn và triệt để các sản phẩm của mình ra khỏi hệ thống của người dùng.

McAfee

Nếu bạn đang sử dụng McAfee để bảo vệ cho hệ thống của mình nhưng nếu muốn gỡ bỏ, bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của MCPR. Đây là tiện ích do chính các nhà phát hành McAfee phát hành để hỗ trợ cho người dùng sản phẩm của mình gỡ bỏ triệt để chương trình ra khỏi hệ thống.

Norton

Nếu Norton đang là “lá chắn” cho hệ thống của bạn nhưng đến 1 lúc, bạn muốn sử dụng 1 “lá chắn” khác vững chắc hơn, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của Norton Removal Tool để gỡ bỏ hoàn toàn chương trình khỏi hệ thống. (Lưu ý: Trước khi sử dụng Norton Removal Tool, bạn phải gỡ bỏ chương trình tại Add/Remove Programs của Windows).

Kaspersky

Có thể nói, Kaspersky là chương trình antivirus được tin tưởng và sử dụng nhiều nhất hiện nay tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp gặp rắc rối với các thiết lập của chương trình và phải tiến hành gỡ bỏ. Để gỡ bỏ Kaspersky mà không lo gặp rắc rối nào, bạn cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của KAVremover.

Avast

Avast là 1 trong số ít các chương trình antivirus không yêu cầu cấu hình quá cao khi sử dụng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn gặp phải không ít khó khăn khi tiến hành gỡ bỏ chương trình ra khỏi hệ thống. Để có thể dễ dàng gỡ bỏ mà không gặp bất kỳ rắc rối nào, bạn cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của ASWclear.

Avira

Tương tự như Avast, Avira không quá khó khăn khi sử dụng nhưng lại không hề đơn giản khi gỡ bỏ. Với sự giúp đỡ của Avira Registry Cleaner, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

BitDefender

Cũng như Kaspersky, BitDefender được khá nhiều người dùng tại Việt Nam tin dùng. Và cũng như các chương trình antivirus được đánh giá cao khác, BitDefender có thể nói là rất khó để gỡ bỏ. Và BitDefender chỉ có thể được gỡ bỏ triệt để mà không gặp bất kỳ trở ngại nào với tiện ích Unistaller do chính các nhà phát hành cung cấp.

Bản thân người viết cũng đã không ít lần gặp rắc rối khi tiến hành gỡ bỏ các phần mềm antivirus ở trên theo cách thông thường. Hy vọng với sự giúp đỡ của các tiện ích chuyên dụng, bạn sẽ không còn gặp bất kỳ rắc rối nào trong quá trình thay thế “vệ sĩ” cho hệ thống của mình.

(Theo Dân trí)



Bình luận

  • TTCN (1)
Cin  7

Mình đang dùng KIS, đúng là phải dùng removaltool mới xoá sạch được.