Microsoft vừa cho biết sẽ không bán dịch vụ bảo mật PC theo hình thức đăng ký nữa, mà thay vào đó sẽ cung cấp miễn phí phần mềm nhằm bảo vệ máy tính trước nguy cơ virus, phần mềm gián điệp và các đe dọa khác.

Với động thái trên, Microsoft sẽ khiến các đối thủ cạnh tranh như McAfee và Symantec phải lưu tâm. Dự kiến vào giữa năm tới (30/6), Microsoft sẽ dừng bán dịch vụ Windows Live oneCare, từng có giá 49,95USD/năm cho 3 PC.

Chương trình bảo mật mới của Microsoft (tên mã “Morro”) sẽ được cung cấp miễn phí qua hình thức download từ nửa cuối năm tới. Morro được thiết kế cho những chiếc máy tính nhỏ hơn, và ít sức mạnh hơn nên sẽ phổ biến hơn.

Trong khi đó McAfee mô tả quyết định trên của Microsoft như là một sự đầu hàng. Theo hãng này thì oneCare hiện mới chỉ chiếm thị phần rất nhỏ (2%) trên thị trường bảo mật mặc dù nó đã xuất hiện được 2 năm.

“Microsoft đang đầu hàng. Giờ thì họ quay ra cung cấp một hình thức miễn phí mà chắc chắn không đáp ứng được nhu cầu người dùng”, phát ngôn viên McAfee bình luận.

Microsoft đã có một lịch sử đối đấu không mấy dễ chịu với các đối thủ trong lĩnh vực bảo mật máy tính. Năm 2006 và 2007, Symantec và McAfee đã nêu lên những lo ngại về việc Microsoft thiết kế Windows Vista để các chương trình bảo mật đối thủ không được phép tiếp cận lõi hệ điều hành. Sau nhiều thương thuyết và có sự can thiệp của cơ quan chống độc quyền, Microsoft đã sửa đổi cơ chế này.

Trước thông tin trên, giá cổ phiếu Microsoft trong phiên giao dịch ngày 18/11 đã tăng 43 cent (2,2%) đạt mức 19,32 USD/cổ phiếu. Trong khi đó, giá cổ phiếu Symantec tăng 24 cent (2%) đạt mức 12,40 USD/cổ phiếu. Và giá cổ phiếu McAfee tăng 28 cent, đạt mức 28,57 USD/cổ phiếu.

(Theo VnMedia/AP)



Bình luận

  • TTCN (0)