Hôm nay, 27/11, Motorola đã chính thức công bố việc triển khai thử nghiệm mạng WiMAX đầu tiên cho công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC), thuộc Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT), nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất Việt Nam.

Mạng lưới này cho phép VDC có thể thử nghiệm các dịch vụ băng rộng không dây thế hệ mới tại các thành phố lớn của Việt Nam, đồng thời củng cố hơn nữa vị trí hàng đầu của Motorola trong việc triển khai các mạng thử nghiệm và thương mại công nghệ WiMAX 802.16e trên toàn thế giới.

Việc ra mắt dịch vụ WiMAX này là thực hiện thoả thuận ký kết giữa Motorola và VDC bắt đầu thử nghiệm kỹ thuật và thương mại công nghệ WiMAX tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vào năm ngoái. Theo thoả thuận này, Motorola sẽ lắp đặt các điểm truy cập WiMAX linh hoạt (WiMAX Diversity Access Points) và hơn 100 thiết bị đầu cuối khách hàng (CPE) tại hai thành phố lớn nhất cả nước này.

“Việc ra mắt mạng thử nghiệm cho công ty Điện toán và Truyền số liệu là một mốc quan trọng trong quá trình triển khai thương mại công nghệ WiMAX trên toàn thế giới của Motorola,” tiến sỹ Ray Owen, Giám đốc công nghệ Châu Á kiêm Tổng Giám đốc Motorola Việt Nam cho biết. “Dự án thử nghiệm WiMAX này đã thắt chặt hơn nữa mối quan hệ của chúng tôi với VDC, đồng thời đem lại nhiều sự lựa chọn truy cập băng rộng hơn cho các thuê bao.”

Công nghệ Motorola WiMAX 802.16e giúp VDC có thể cung cấp dịch vụ tới nhiều thuê bao hơn một cách nhanh chóng và với chi phí hợp lý, đáp ứng nhu cầu đang gia tăng về các dịch vụ băng rộng và các dịch vụ IP khác như VoIP. WiMAX cho phép mọi người ở trên mọi miền đất nước có thể có kết nối Internet nhanh hơn cũng như có thể dùng các dịch vụ viễn thông tiên tiến khác, góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

“Tiên phong trong việc thử nghiệm và ra mắt các dịch vụ WiMAX mới đã tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty Điện toán và Truyền dữ liệu, và do đó sẽ giúp chúng tôi nắm bắt kịp thời các cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực băng rộng không dây thế hệ mới,” ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc Công ty VDC cho biết.

Các giải pháp WiMAX của Motorola có dòng sản phẩm thiết bị truy cập linh hoạt, giúp các nhà khai thác có hệ thống mạng lưới thích hợp nhất. Các giải pháp này chiếm diện tích nhỏ, có thể được triển khai dễ dàng và tích hợp nhiều công nghệ mới, ví dụ như công nghệ modem có thể hỗ trợ các thuật toán ăng ten tiên tiến nhất và đã sẵn sàng cho những công nghệ của tương lai, do đó sẽ giúp các nhà khai thác có thể giảm các chi phí vận hành (OPEX).

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)