Trang thông tin điện tử của Bộ Ngoại giao đã đứng thứ nhất về số lượng truy cập trong lần khảo sát đầu tiên.

Đây là lần thứ hai Bộ Thông tin & Truyền thông tiến hành khảo sát, đánh giá tình hình thực tế của các trang thông tin điện tử của các Bộ, ngành và địa phương trên phạm vi cả nước. Lần đầu tiên đã được công bố kết quả vào tháng 6/2008 vừa qua.

Mục đích của việc khảo sát, đánh giá chất lượng các trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước là nhằm đưa ra một bức tranh toàn cảnh về công tác triển khai Chính phủ điện tử của Việt Nam nói chung và tại các Bộ, Ngành, địa phương nói riêng. Qua đây, từng bước Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có những hỗ trợ công tác ứng dụng CNTT-TT một cách hiệu quả và thiết thực.

So với lần đầu tiên, lần khảo sát thứ hai này sẽ được mở rộng, bao gồm các tiêu chí về khả năng cung cấp thông tin của các trang thông tin điện tử theo tinh thần của Điều 28 Luật CNTT số 67/2006/QH ngày 29/6/2006, số dịch vụ công trực tuyến và các tiêu chí về mức độ truy cập.

Bộ sẽ khảo sát, đánh giá về khả năng cung cấp thông tin của các trang thông tin điện tử thông qua các tiêu chí: Việc giới thiệu về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan và của từng đơn vị trực thuộc trên trang; Có hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành và văn bản pháp luật có liên quan; Quy trình, thủ tục hành chính được thực hiện bởi các đơn vị trực thuộc, tên của người chịu trách nhiệm trong từng khâu thực hiện quy trình, thủ tục hành chính, thời hạn giải quyết các thủ tục hành chính; Thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật, chế độ, chính sách, chiến lược, quy hoạch chuyên ngành; Cung cấp danh mục địa chỉ thư điện tử chính thức của từng đơn vị trực thuộc và cán bộ, công chức có thẩm quyền; Cung cấp thông tin về dự án, hạng mục đầu tư, đấu thầu, mua sắm công; Danh mục các hoạt động trên môi trường mạng đang được cơ quan thực hiện; Mục lấy ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân.

Phần này sẽ do đơn vị tự nhận xét với ba mức: Đầy đủ, chưa đầy đủ và chưa có.

Khả năng cung cấp dịch vụ hành chính công/trực tuyến được khảo sát ở hai nội dung: Các dịch vụ hành chính công trực tuyến được đăng tải trên trang thông tin điện tử; Các dịch vụ công trực tuyến khác (không thuộc loại dịch vụ hành chính công) được đăng tải trên trang thông tin điện tử. Phần này cũng do đơn vị tự đánh giá.

Cuối cùng, với đánh giá về mức độ truy cập theo Alexa, Bộ sẽ chủ động đánh giá mức độ truy cập từng trang thông tin điện tử trên toàn thế giới theo Alexa (chia cho dân số của các địa phương) dựa trên mức độ truy cập, các trang thông tin điện tử sẽ được phân thành các nhóm có mức độ truy cập bằng nhau.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)