Như dự kiến, chiếc màn hình LCD 24-inch LED Cinema Display của Apple đã bắt đầu đến tay người dùng. Sau đây là một vài cảm nhận về thiết bị ưu việt dành cho việc thiết kế đồ họa chuyên nghiệp này.

Màn hình LCD 24 inch được Apple thiết kế hướng đối tượng đến những sản phẩm công nghệ cao gần đây của hãng, do đó, chiếc Cinema Display chỉ hỗ trợ kết nối Mini DisplayPort, dùng với MacBook, MacBook Pro hoặc Air. Nếu như chỉ đang sở hữu một chiếc Mac hoặc PC cũ không có kết nối Mini DisplayPort, người dùng buộc phải lỡ bỏ cơ hội trải nghiệm với thiết bị mới nhất này của Apple, hoặc chờ đợi “quả táo” giới thiệu thiết bị hỗ trợ kết nối trong tương lai.

Màn hình mới trông ấn tượng tương tự như thế hệ iMac mới nhất nhưng mỏng hơn một nửa, nhẹ hơn khi chỉ có 9,5 kg so với 11,5 kg của iMac.

Cinema Display có dây nguồn cắm vào phía sau của thiết bị và nguồn điện, một sợi cáp đơn chia làm 3 nhánh. Hai trong số đó có thể sử dụng với bất kì thiết bị nào có kết nối Mini DisplayPort.

Ngoài ra Cinema Display còn có thiết bị hỗ trợ USB 2.0, DisplayPort dùng để chuyển video lên màn hình và hiển thị camera iSight. USB Audio được thiết kế dùng cho loa bên trong và một hub USB tương thích. Nhánh cable thứ ba dùng cho bộ sạc điện MagSafe Power, có thể  cung cấp đầy đủ năng lượng cho MacBook Pro khi sử dụng với tổng lên tới 85 W. Cổng USB thứ 3 kết nối tới hub bên ngoài và hiển thị phía sau của màn hình chính xác như trên iMac.

Một trong những điểm tinh vi thực sự của thiết bị đó là Mac OS X sẽ nhận diện được một khi người dùng gắn vào để sử dụng các thiết bị tương thích. Khi gắn vào, Cinema Display sẽ sử dụng camera iSight và USB âm thanh trên màn hình thay vì của notebook đồng thời tắt nguồn xuất của notebook. Chỉ cho đến khi bạn cắm headphone vào cổng của notebook thì loa của màn hình mới ngưng phát và tự động chuyển nguồn âm thanh trực tiếp tới tai bạn.

Ngoài ra, như thông tin đã được báo giới công bố, LED Cinema Display 24 inch có phân giải thực 1.920 x 1.200 pixels, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, giá của thiết bị này lên tới 899 USD.

Điểm ấn tượng cuối cùng của màn hình 24 inch là khả năng hiển thị sáng hơn đôi chút cho với iMac. Ngay hôm nay, người dùng quan tâm có thể đặt hàng ngay để tiếp cận với thiết bị mới nhất này của Apple.

Văn Vượng (theo Arstechnica)



Bình luận

  • TTCN (3)
Nemo Nguyen  21665

Màn hình 24" 1920x1200 giá 899 USD (chưa thuế) thì ai cũng nghĩ là mắc. Đúng là mắc so với LCD thường, nhưng ko mấy người biết là Apple LED Cinema lại là màn hình LED backlit 24" thuộc hàng giá rẻ nhất thị trường Big Grin

Hiện nay, màn hình LCD cho desktop dùng công nghệ LED đa số là màn hình chuyên nghiệp, giá khoãng 1000 đến 3000 USD (21, 24" LED của Samsung, NEC...) tuỳ chất lượng và Apple LED Cinema do "giá rẻ" nên chất lượng cũng kém hơn.

Hải Nam  30903

Vậy cái iMac ship về hôm qua màn hình chắc cũng là LED backlit rồi, vì bài viết này là hôm 26. Giá của LED Cinema cũng tương đương với mấy màn hình HD Cinema cũ.

Cổng mini DisplayPort mấy cái máy thật gần đây mới có thôi. Máy mình MBP gần 2 năm tuổi cũng không có. Adapter thì chưa ra.

ai lop ziu  335

me. ơi, có cài này sài thì sành điệu phải biết.
Ngày xưa đi học mình đã biết công nghệ LED này roài.
Thời đó nó chỉ dùng cho các thiét bị điện tử cầm tay.
Bi giờ ng ta làm monitor rùi cơ đấy.
Thể nào cũng phải mua về chơi xD