Hãng Battech (Anh) vừa giới thiệu bộ sạc pin iPower SX sử dụng năng lượng mặt trời cho phép những chiếc iPod có thể sử dụng liên tục trong 50 tiếng.

iPower SX được thiết kế nhỏ gọn nhưng có khả năng thu năng lượng mặt trời với dung lượng lớn tương đương như một quả pin 2200 mAh. Do đó sẽ làm tăng thời lượng sử dụng cho các thiết bị điện tử di động.

Hơn nữa, thiết bị được thiết kế để tương thích với mọi máy điện thoại di động phổ biến hiện nay kể cả sản phẩm của iPhone và Nokia cũng như các thiết bị chơi game cầm tay, MP3 và camera.

Do thiết bị sử dụng nguồn sạc từ năng lượng mặt trời nên nhiều người dùng sẽ lo lắng vào những ngày trời âm u hoặc hoặc trong cơ quan thì iPower SX sẽ không tiếp được năng lượng. Nhưng Battech đã lường trước điều đó và tích hợp thêm tính năng sạc pin thông qua cổng USB của máy tính cho iPower SX.

Ngoài ra, thiết bị có một đèn báo cho biết mức năng lượng mà thiết bị đã sạc được. iPower SX sử dụng tấm tinh thể để thu năng lượng mặt trời và tạo ra nguồn điện có mức điện áp 5,3 V và dòng 500 mA.

Hiện, iPower SX  đã được bán trên thị trường Anh với giá 62 USD/1 bộ sạc.

(Theo VnMedia/Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)