Tuy các thiết bị smartphone đình đám gần đây như iPhone, BlackBerry hay G1 đều sử dụng nền tảng riêng, nhưng cũng vẫn có khá nhiều thiết bị cầm tay tên tuổi như Samsung i770, HTC Touch Pro hay Samsung Omnia vẫn sử dụng Windows Mobile. Nếu bạn đang sở hữu thiết bị hỗ trợ HĐH này, 22 ứng dụng miễn phí hàng đầu sau đây có thể sẽ cải thiện, mở rộng thêm những tính năng hữu ích.

A. Game

1. Death Drive

Game đua xe thú vị. Tải về.

2. Kevtris
Kevtris, một trò chơi xếp hình kinh điển, rất quen thuộc với nhiều người dùng. Tải về tại www.caywen.com.
3. Pocket Heroes
Đây là phiên bản rút gọn của Heroes of Might and Magic dành cho Pocket PC. Tuy có thể đơn giản nhưng chắc chắn vẫn sẽ mang lại cho bạn những giây phút giải trí thú vị. Tải về tại www.palmheroes.com.
4. Realms
Game bắt súng trong không gian có thể gợi nhắc về trò chơi Asteroid arcade ngày xưa. Game có khá nhiều loại phi thuyền và level để khám khá. Tải về tại www.realmsgame.com.

B. Các công cụ Internet

5. Fring

Fring mang đến cho người dùng dịch vụ nhắn tin tức thời. Bạn có thể chat với AIM, Google Talk, ICQ, MSN, SIP, Skype, Twitter và Yahoo. Cài đặt tại www.fring.com.

6. Opera Mobile
Trình duyệt web phổ dụng trên thiết bị di động với phiên bản Opera Mini với đầy đủ các tính năng cần thiết. Tải về tại www.opera.com.
7. Slick
Ứng dụng cho phép bạn nhắn tin tức thời với nhiều dịch vụ như AIM, Google Talk, ICQ, Jabber, MSN và Yahoo. Slick hỗ trợ gửi thông điệp bằng chữ, biểu tượng cảm xúc, lịch sử các tin nhắn và hơn thế nữa. Tải về tại www.lonelycatgames.com.
8. TwitToday
Đây là một plugin cho phép bạn đăng tải thông điệp lên dịch vụ “siêu blog” Twitter với tài khoản của mình. Xem thêm tại http://dalelane.co.uk/blog/?p=244.
9. Web Viewer
Web Viewer là ứng dụng mở rộng tính năng cho trình duyệt web có thể dùng tab, đồng thời có thể lưu giữ trạng thái của trình duyệt với các tab đã mở và hơn thế nữa. Tải về tại www.anbsoftware.co.uk.

C. Trình đa phương tiện, giải trí

10. MPlayer

MPlayer dành cho Windows Mobile là một trong những ứng dụng của bộ công cụ Mplayer vốn sử dụng trên nền tảng Linux. Mplayer cho phép bạn chơi video sử dụng công nghệ flash cũng như các định dạng như RV40, RV30, R20... Tải về tại www.smartphonefreeware.org.

11. RealPlayer
Đây là ứng dụng của công cụ đa phương tiện nổi tiếng Real One Player, phiên bản dành cho điện thoại di động. Tải về tại www.real.com.
12. The Core Pocket Media Player
TCPMP, như tên gọi quen biết, hỗ trợ hàng loạt định dạng video và âm thanh từ DivX tới Ogg Vorbis. Tải về tại www.hpcfactor.com.
13. YouTubePlayer
Với tính năng giống như tên gọi ngụ ý, đây là công cụ giúp bạn có thể tìm kiếm các đoạn video có trên Youtube và chơi chúng với định dạng gốc FLV. Tải về tại softonic.com.

D. Các ứng dụng thoại

14. Call Firewall

Call Firewall sẽ thực hiện chính xác những gì bạn muốn, như tạo danh sách chặn và cho phép gọi điện tới. Điểm thú vị nhất của ứng dụng này là chương trình sẽ gửi tin nhắn SMS cho người bị liệt vào danh sách ngăn gọi tới biết vì sao họ đã bị block. Tải về softonic.com.

15. iDialer
iDialer mang đến cho người dùng một giao diện quay số mới, khá giống với hệ thống quay số của điện thoại phổ dụng khác. iDialer có khả năng tương thích với các dịch vụ thoại mạng như Grand Central (dịch vụ cung cấp số điện thoại miễn phí của Google) và Jajah (dịch vụ VoIP). Tải về tại www.supware.net.
16. Skype
Dịch vụ nổi tiếng để thực hiện cuộc thoại, chat. Với phiên bản dành cho Windows Mobile, bạn sẽ có thể thực hiện cuộc gọi qua Skype từ điện thoại di động nhằm tiết kiệm chi phí sử dụng, nhất là khi gọi cho người thân ở nước ngoài. Tải về www.skype.com.

 E. Các tiện ích khác

17. CapSure

Với ứng dụng này, bạn có thể chụp màn hình nền và lưu lại với các định dạng BMP, GIF, JPG hoặc PNG. Tải về tại forum.xda-developers.com.

18. Dashwire
Ứng dụng này sẽ cho phép bạn đồng bộ bất cứ lúc nào hình ảnh, tập tin, danh bạ, tin nhắn v.v. Tải về tại dashwire.com.
19. GSync
Gsync cho phép bạn đồng bộ Google Calendar với điện thoại. Ứng dụng này hỗ trợ 3 ngôn ngữ Đức, Anh và Ý. Tải về tại gsync.wordpress.com.
20. iContact
iContact sẽ thay đổi giao diện danh bạ của bạn theo phong cách iPhone, cho phép bạn duyệt danh bạ của mình bằng cái chạm nhẹ của đầu ngón tay. Tải về tại www.supware.net.
21. Pocket RAR
Đây là phiên bản chính thức của trình quản lí tập tin nén RAR, dùng cho điện thoại di động. Tải về tại win-rar.com.
22. SoftKey Manager

Ứng dụng này sẽ cho phép bạn sửa chữa các khóa của phần mềm trên màn hình Today. Tải về tại www.fantasticbytes.com.

Văn Vượng (theo Mashable)



Bình luận

  • TTCN (1)
Phạm Hoài Thương  124

Vay pc sai duoc chuong trinh nao ko ???????????????????????????????????????????????????