Theo dự báo, thị trường các thiết bị di động hỗ trợ GPS sẽ tăng trưởng nhanh trong 4 năm tới, đến năm 2012 doanh số bán thiết bị GPS sẽ đạt 572 triệu thiết bị, trong khi năm 2007 con số này mới chỉ là 163,9 triệu.

Hiện nay, thị trường này đang phát triển mạnh là do sự thúc đẩy từ phía các nhà cung cấp thiết bị CDMA, cụ thể là Qualcomm, tập trung phục vụ chủ yếu ở các thị trường CDMA lớn như Mỹ, nơi mà E911 quy định việc sử dụng các công nghệ định vị trong các thiết bị cầm tay, và trong các nước khác như Hàn Quốc, Nhật Bản nơi mà nhu cầu về các dịch vụ định vị cao hơn so với các khu vực khác.

Đặc biệt hơn, mới đây, các hãng cung cấp thiết bị cầm tay lớn như Nokia cũng bắt đầy đặc biệt quan tâm tới tính năng GPS và đang đẩy mạnh xuất khẩu sang châu Âu nhằm đáp ứng như cầu ngày càng tăng về các ứng dụng GPS trong khu vực này. Người đại diện của hãng cho biết họ mong đợi sự phát triển chậm lại ở Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản, những nơi mà mức độ thâm nhập của thiết bị GPS là cao. Ông cho biết thêm mặc dù những thị trường khác như Tây Âu và Đông Âu cũng như Trung Quốc và Ấn Độ hiện có mức thâm nhập thấp hơn, nhưng những khu vực này sẽ tăng trưởng đáng kể trong một thời gian sắp tới.

Cũng theo dự báo, đến năm 2012, Tây Âu sẽ là thị trường lớn nhất về các thiết bị di động hỗ trợ GPS, với doanh số bán hàng lên tới 145,8 triệu thiết bị. Kết quả đó là do sự thúc đẩy mạnh mẽ  từ các hãng cung cấp thiết bị cầm tay, chứ không phải từ các dịch vụ được định vị được cung cấp. Ngoài ra, Bắc Mỹ vẫn được đánh giá là một thị trường lớn, với 113 triệu đơn hàng vào năm 2012. Sau đó đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương với 106 triệu thiết bị GPS, trong đó Trung Quốcvà Ấn Độ đứng đầu với 100 triệu thiết bị.


Bùi Huyền (Theo: telecomasia.net)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hùng Nguyễn  8

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo