Ảnh: TheRegister.

Một khảo sát trong hai tháng 9 và 10 cho thấy ngày càng nhiều thanh thiếu niên gửi những bức ảnh khỏa thân của chính họ hoặc nhắn tin khêu gợi qua điện thoại với người khác.

Theo kết quả điều tra của tổ chức thực hiện chiến dịch ngăn chặn nạn có thai ở trẻ em NCTUP (Mỹ), hơn một nửa trong số 1.280 người dưới 26 tuổi tham gia nghiên cứu đã nhận được tin nhắn di động rủ quan hệ và 1/5 trong số này thừa nhận họ cũng từng trao đổi thông điệp tương tự.

80% những người đã gửi đi bức hình mát mẻ của mình lo ngại một ngày nào đó họ sẽ phải hối hận trong khi gần 70% sợ làm cho gia đình thất vọng.

Nhưng điều khiến người ta lo lắng hơn cả là có đến 38% thanh thiếu niên khẳng định chuyện trao đổi nội dung như thế qua các thiết bị công nghệ cao giúp việc hẹn hò và quan hệ tình dục ngoài đời với người khác trở nên dễ dàng hơn.

Thống kê của viện Guttmacher Institute cho thấy 30% thiếu nữ ở Mỹ có thai ngoài ý muốn khi họ chưa qua tuổi 20 và gần một nửa số học sinh trong độ tuổi 15-19 đã quan hệ ít nhất một lần.

(Theo Vnexpress/AFP)



Bình luận

  • TTCN (0)