Cuối tuần trước, TTCN có bài đăng về ảnh chụp màn hình của iPhone với giao diện tiếng Việt, hòa mạng Vinaphone và Mobifone. Bài viết đã nhận được sự quan tâm của nhiều người, nhưng thực sự chúng tôi vẫn hoài nghi. Đến nay, chúng ta đã có thể khẳng định chắc chắn là iPhone đã có thể sử dụng được với các mạng GSM ở Việt Nam.

Ảnh
Gọi điện thoại trên iPhone.

Ngày 24/8, trên blog công nghệ Engadget công bố có hai nhóm mở khóa được iPhone. Gần như cùng lúc, chúng tôi nhận được thông tin về bản iPhone tiếng Việt. Bản iPhone tiếng Việt này thậm chí đã xuất hiện trước đó vài ngày, và sử dụng cả mạng VnPhone và Mobifone trong các ảnh chụp.

Những hình ảnh và đoạn phim dưới đây là dẫn chứng hùng hồn nhất về một iPhone sử dụng các mạng GSM ở Việt Nam. Bản iPhone Việt hóa, theo như Tân Á Long, sẽ được giới thiệu vào dịp Quốc khánh này.

Ảnh
Lịch sử các cuộc gọi. Ảnh: cuhiep.
Ảnh
Nhắn tin và SMS Chat với iPhone. Ảnh: cuhiep.
Ảnh
Bàn phím ảo của iPhone hoàn toàn có thể dùng để nhắn tin. Ảnh: cuhiep.

"iPhone đã được mở khoá hoàn để sự dụng mọi tính năng mà Apple cung cấp. Ngoài ra chúng tôi cũng đã nghiên cứu thành công bộ ngôn ngữ để Việt hoá iPhone và các trang web tiếng Việt giờ đã hiển thị rất tốt.", Anh Nguyễn Bá Kim tại Tân Long Á phát biểu.

Ảnh
Anh Kim - Tân Á Long.

http://www.dailymotion.com/video/5eIJP2PWxs20Ek6B0

Hải Nam (tổng hợp từ Dân trí, Tinh tế) 




Bình luận

  • TTCN (7)
Nemo Nguyen  21665

Co thay tieng Viet gi dau? Toan tieng Anh

Hải Nam  30903

Tân Á Long kêu 2/9 mới phát hành bản tiếng Việt, để xem Big Grin Sửa lại bài viết chút xíu Tongue

Quoc Thinh

Chuyện công ty Tân Á Long nào đó, hack iphone của Apple, theo mình là một việc làm không hợp pháp, do vậy không nên khuyến khích, hay tán dương. Mình nghĩ bài viết trên dân trí là không chấp nhận được khi ca ngợi sự kiện này. Do vậy, TTCN cũng nên chỉnh sửa văn phong bài viết một cách phù hợp hơn.
Mình cũng ngạc nhiên là một việc làm có thể coi là phạm pháp thì lại được công bố công khai, với cả tên tuổi và điện thoại...như là một hình thức quảng cáo.

Hải Nam  30903

Thực sự thì "hack" ở đây là "mở khóa", là sử dụng iPhone với các mạng khác ngoài AT&T. Không phải vì chuyện này là chuyện bình thường ở VN nên chúng ta bỏ qua, mà là quyền sử dụng ĐT của mình với bất kì dịch vụ nào là quyền của chủ nhân chiếc điện thoại.
Hình như luật (của Mĩ) quy định nếu mình tự "mở khóa" ĐT của mình, hoặc "giúp" người khác không lấy tiền thì là điều hoàn toàn hợp pháp.

Nemo Nguyen  21665

Hic, AT&T qua Viet Nam kien cong ty nay duoc ko nhi?

Thaoeo

Theo tôi, bạn Quốc Thịnh đã có nhận xét quá tiêu cực về việc unlock Iphone. Bạn có biết là Apple&ATT đang đứng trước nguy cơ bị kiện chống độc quyền hay không? Bạn thử tưởng tượng đến trường hợp này nhé, nếu Microsoft chỉ bán HDH Windows cho những ai sử dụng máy tính hiệu Apple thì chuyện gì sẽ xảy ra, loạn cả thế giới chứ chẳng chơi. Trường hợp DT Iphone&ATT cũng giống như vậy, tuy nhiên, do số lượng người đam mê công nghệ DT còn ít, nên chưa bi tác động lớn thôi, chứ nếu không thì 2 hãng trên ra tòa từ lâu rối ^_^. Vã lại, ở VN, việc Unlock mobilphone để sử dụng phù hợp với hệ thống mạng tại VN là điều hoàn toàn bình thường, đó là quyền lợi của người tiêu dùng, bạn nên nhớ, AT&T chưa có mặt tại VN, không lẽ tôi thích Iphone, thì phải chờ dài cổ cho đến khi AT&T đầu tư hệ thống mạng tại VN?

Hải Nam  30903

Hồi trước máy Mac của Apple không chơi được game của Windows có ai kiện nó không nhỉ Big Grin