Sony's Vaio: 3.6Mbps HSDPA sẽ ra mắt vào tháng 9 tới

Vào cuối tháng 9, Sony dự kiến sẽ đưa ra 6 laptop hỗ trợ kết nối mạng di động 3G. Tuy nhiên Sony đã quyết định nâng cấp 6 máy tính xách tay này lên hỗ trợ mạng di động tốc độ cao HSDPA. Đó là các seri SZ60, TZ20 hỗ trợ mạng di động HSPDA với tốc độ download lên tới 7,2 Mbps khi đang di chuyển.

Các dòng sản phẩm này được phân phối với nhãn hiệu Everywair mới của Sony. Công nghệ Everywair ban đầu sẽ cung cấp, hỗ trợ tốc độ kết nối internet tới 3,6 Mbps. Tuy nhiên, trong tương lai các phiên bản firmware mới được phân phối có thể hỗ trợ tốc độ truy cập tới 7,2 Mbps. Sony cũng cho biết thêm, T-Mobile sẽ là đối tác mạng ưu tiên của Sony.

Với công nghệ này, người sử dụng không cần kết nối Wi-Fi hay một kết nối cố định khác mà chỉ cần có kết nối 3G thì bạn có thể kết nối internet tốc độ cao. Everywair đòi hỏi một SIM card mạng đã được lắp sẵn trên laptop để hỗ trợ truy cập internet. Cả 6 dòng laptop này đều có 2 ăng-ten 3G trên nắp để cải thiện tốt hơn tốc độ truy cập trong những khu vực mạng yếu.

Giá bán 3 model SZ60 từ 2 600 USD cho tới 3 800 USD, 3 model TZ20 giá trong khoảng từ 3 000 USD tới 3 800 USD. Dự kiến các dòng laptop này sẽ được chính thức đưa ra thị trường vào ngày 21/9 tới.

Minh Tiến (Theo reghardware



Bình luận

  • TTCN (1)
Quốc Thinh

Mình chưa xem link chính của bài viết này, tuy nhiên nếu nói Super 3G là 3.5G (HSxPA) là hoàn toàn sai. Super 3G là 3G LTE có thể coi là 3.9G . Ban biên tập TTCN cần phải chú ý để chỉnh sửa các lỗi này.