Sự cố dẫn đến nhân vật vừa được tạo ra giống nhân vật cũ đã được vào bang. Ảnh: chụp từ game.

Số tiền bị mất ở sự cố này được dự tính lên tới vài trăm triệu thậm chí tiền tỉ. Những người bị thiệt thòi lại là các game thủ vốn gắn bó với Võ Lâm Truyền Kỳ trong suốt 3 năm qua.

Sau thời gian bảo trì máy chủ, rất nhiều game thủ chơi Võ Lâm Truyền Kỳ (của Công ty VinaGame - VNG) bất ngờ mất hết đồ đạc, nhân vật tâm huyết của mình. Và dù đã "cầu cứu" nhà phát hành VNG nhưng sau 1 ngày xảy ra sự cố mọi chuyện vẫn chưa được khắc phục.

Theo số liệu thống kê của các game thủ trên diễn đàn, có khoảng 400 nhân vật ở máy chủ Tuyết Sơn bỗng dưng biến mất. Số tài sản ảo dù chưa được xác định chính xác nhưng theo nhiều game thủ là rất lớn.

Lỗi game tùm lum

Anh Nam, một game thủ và là nạn nhân của sự cố trên kể lại: Vào lúc 10 sáng hôm qua (18/12), anh thấy hệ thống thông báo bảo trì. Anh liền thoát hết các tài khoản của mình và đi làm. Đến tối, khi đăng nhập vào chơi thì anh Nam phát hiện một số nhân vật đã “bốc khói”.

“Gọi điện lên VNG thì được nhân viên cho biết do chuyển trụ sở nên dữ liệu bị lỗi” - anh Nam nói. “Cho tới sáng nay khi tôi vào lại game thì mọi thứ vẫn như cũ. Nhân vật của tôi mất, cấp không cao lắm nhưng trong đó lại chứa rất nhiều đồ có giá trị, nếu bán ra ngoài thị trường thì số tài sản đó lên tới gần 10 triệu”.

Ảnh
Nhân vật trong bang hội hiện lên với đẳng cấp 1 dù thực tế 50 mới được vào bang. Ảnh: chụp từ game.

Cùng chung cảnh ngộ, anh Hùng, một game thủ khác cho biết thêm: Nhân vật của anh làm trưởng lão trong bang. Sáng nay, bang anh mất sạch tiền, đồng thời các chức năng bang hội bị thay đổi và tuy tên nhân vật vẫn xuất hiện trong bang với chức vị không đổi nhưng lại trở lại đẳng cấp 1 (đẳng cấp 50 mới vào được bang).

“Hiện tại, không chỉ bang hội tôi bị mà hầu như các bang hội lớn ở Tuyết Sơn đều bị chung tình trạng đó. Kẻ xấu đã lợi dụng sự cố này để vào phá, bao nhiêu công sức, tiền bạc bấy lâu gây dựng bang bỗng dưng mất trắng” - anh Hùng buồn rầu. “Đáng buồn nhất chính là thái độ thờ ơ, cũng như trốn tránh của VNG khi chúng tôi gọi điện lên. Hên lắm thì gặp điện thoại viên, nhưng cũng chỉ nhận được lời hứa cố gắng khắc phục, xin lỗi là hết”.

Không chỉ có hai game thủ nói trên bị mất nhân vật, mất đồ, theo ghi nhận của PV VietNamNet, dựa trên “tần số” nói chuyện tại máy chủ Tuyết Sơn, rất nhiều người cho biết bị mất nhân vật cùng số tài sản ảo khá lớn.

Cũng từ cộng đồng game thủ, các nhân vật đang nằm trong top 10 người cấp độ cao nhất là DucChi, TruongQuanBao cũng đã bốc hơi.

Điều đáng nói hơn, hầu hết đồ đạc của các nhân vật này đều thuộc “hàng khủng”, và giá trị của nó lên tới cả trăm triệu đồng nếu quy chiếu theo giá đồ ảo được rao bán trên thị trường.

Cùng lúc đó, trên các diễn đàn về Võ Lâm Truyền Kỳ, chủ đề về sự cố này xuất hiện nhiều như "nấm sau mưa". Hầu hết tất cả đều nói mình mất nhân vật, thậm chí có người khẳng định mình mất vài chục nhân vật, cũng như “mất trắng” tài sản ảo.

Sự cố thường xuyên

Một ngày sau khi xảy ra sự cố, đại diện nhà phát hành mới cho phóng viên biết: "Do mới tiếp nhận thông tin sáng nay (19/12) và hiện tại chưa thể trả lời chính xác hướng khắc phục sự cố, cũng như hướng giải quyết dành cho các game thủ. Hiện tại chúng tôi đang cố gắng để khắc phục sự cố sớm nhất có thể".

Tuy chưa biết nhà phát hành sẽ khắc phục như thế nào, bồi thường ra sao nhưng chắc chắn người bị thiệt lại là các game thủ.

Thực ra đây không phải là sự cố đầu tiên mà các game thủ chơi Võ Lâm Truyền Kỳ gặp phải. Cách đây chưa lâu, một bang hội đã kéo lên tận trụ sở của VNG để kiện cũng vì lỗi game khiến cho họ mất thành.

Rồi trong lần tổ chức sinh nhật võ lâm lần thứ hai và giới thiệu phiên bản “Tình nghĩa giang hồ”, cung cách tổ chức kém đã khiến hàng trăm game thủ có vé mời nhưng không được vào gây náo loạn ở nhà thi đấu Quân khu 7.

Theo giới game thủ, những việc vụn vặt kiểu như lag (một sự cố kỹ thuật do đường truyền mạng không ổn định), lỗi game hay không thể đăng nhập xảy ra thường xuyên.

Những ngày gần đây, nhà phát hành liên tục bảo trì các cụm máy chủ cũng khiến các game thủ bức xúc khi không thể chơi, dù vẫn phải nạp thẻ để “nuôi” nhân vật của mình.

Chiều 19/12, sự cố vẫn chưa được giải quyết và khoảng 500 tài khoản vẫn chưa được phục hồi.

Với những thiệt hại mà các game thủ khẳng định bị mất, số tiền thiệt hại lên tới vài trăm triệu đồng.

Nếu không được giải quyết thoả đáng có lẽ thêm một lần nữa những người yêu thích game sẽ đánh mất lòng tin vào nhà phát hành như đã từng khiến VNG phải tuyên bố đóng cửa game Ranagok cách đây chưa lâu.

(theo VietNamNet)




Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30903

Lỗi bắt đầu từ trưa 18/12, VNG im hơi lặng tiếng cho đến chiều ngày 20/12, khi giải quyết "gần xong" mọi việc mới thông báo. Trước đó, VNG còn bắt mọi người "ai bị mất nhân vật thì thông báo để chuyển sang bộ phận kĩ thuật". Trong khi chính VNG lại là người "làm mất".

Hơn nữa, chính việc VNG "xoá acc" đã giúp cho kẻ gian "hack bang hội". Hãy tưởng tượng, VNG làm mất thẻ ATM của bạn, bất kì ai cũng có thể làm thẻ giả (rất đơn giản) để rút tiền. Sau đó VNG phục hồi thẻ ATM cho bạn, còn tiền thì ra đi mãi mãi. Bộ phận hỗ trợ trả lời: "em đâu có cấm được họ làm vậy". VNG không hành động, trong khi họ có toàn quyền can thiệp trên dữ liệu trong game!

Quang Trung  22192

"game thủ “bỗng dưng muốn khóc”"
Big Grin Vietnamnet đặt tiêu đề thật là hay!
Hay là mua bảo hiểm cho nhân vật đi! Các hãng bảo hiểm có thể mở dịch vụ này đấy nhỉ! :p

Hải Nam  30903

VNG không công nhận tài sản ảo, tất cả những gì trong VLTK đều thuộc sở hữu VNG thì bảo hiểm kiểu gì. Ai muốn thua lỗ thì bán bảo hiểm đi!

Việt Khoa  27

Kiểu phong cách làm việc Made in VN ấy mà
Tưởng giám đốc VNG du học về học được phong cách làm việc của bọn tây, hoá ra vẫn thế

Quang Trung  22192

Hay là ta cứ coi đây như một cuộc khủng hoảng tài chính thế giới game đi ha! Big Grin