2009 được xem là năm mà tất cả các doanh nghiệp phải "thắt lưng buộc bụng" để vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính đang ngày càng có dấu hiệu trở nên nghiêm trọng. Với Google, liệu gã khổng lồ sẽ có những bước đi như thế nào? Một số dự báo dưới đây có thể gợi mở cho người đọc câu trả lời.

  1. Google Chrome sẽ chiếm 10% thị phần trình duyệt toàn cầu.
  2. Bộ máy tìm kiếm của Google sẽ mất vào tay Live Search khá nhiều thị phần khi công cụ này của Microsoft ngày càng hoàn thiện.
  3. Dịch vụ hỏi đáp của Google sẽ trở thành một phần của Google Apps.
  4. Dịch vụ hỗ trợ số điện thoại online miễn phí GrandCentral sẽ chính thức cung cấp ở Mĩ và tương thích với Gmail.
  5. Google sẽ ra mắt trình duyệt dành cho điện thoại di động, trong đó sẽ có cả phiên bản dành cho smartphone không sử dụng nền tảng Andoird.
  6. Dịch vụ Google Bookmarks sẽ được cải tiến nhằm mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dùng, hỗ trợ đánh dấu nhãn theo thứ bậc, khả năng chia sẻ và có tính trực quan hơn.
  7. Google sẽ hỗ trợ một số tính năng của Chrome cho các trình duyệt khác.
  8. Google Translate sẽ được tích hợp với nhiều dịch vụ và ứng dụng khác của Google.
  9. Google Reader sẽ thống kê những bài viết nhiều người quan tâm và người dùng có thể đăng kí nhận bản tin từ tập tin động OPML (các thay đổi sẽ được hiển thị trong danh sách bạn đăng kí nhận tin).
  10. Google Maps Live - dịch vụ của Google sẽ trình diễn webcam từ các nguồn trên khắp thế giới, trong có một tab dành cho Google Earth và những bản đồ mới truy cập gần đây nhất, được duyệt và biên tập từ các đối tác của bạn.
  11. Google Contacts sẽ trở thành một ứng dụng riêng, hỗ trợ công cụ tìm kiếm cao cấp và khả năng đồng bộ dữ liệu danh bạ.
  12. Những nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của Chrome sẽ thay đổi nhận thức của người dùng về Google.
  13. Nhiều nhân công cao cấp của Google trong đó có Marissa Mayer sẽ rời công ty
  14. Google Apps sẽ bắt đầu trở nên hấp dẫn một khi App Engine ra mắt chính thức.
  15. Cá nhân hoá thông tin quảng cáo cho người dùng.
  16. OneGoogle - một giao diện mới tập hợp tất cả các ứng dụng của Google giúp người dùng chuyển đổi qua lại nhanh chóng giữa Gmail, Google Calendar, Google Docs mà không phải mở tab mới hoặc mất kết nối.

Văn Vượng (theo Google blog)



Bình luận

  • TTCN (0)