Dịch vụ thư thoại là dịch vụ gửi thư điện tử hay tin nhắn dưới dạng lời thoại. Tuy không còn mới mẻ trên thế giới, nhưng nó dường như vẫn còn là một khái niệm khá lạ lẫm đối với người dùng Việt Nam. Hơn nữa dịch gửi thư thoại đến nhiều người một lúc đang ngày càng chiếm được sự quan tâm quốc tế. Để giới thiệu đến bạn đọc dịch vụ này, sau đây là một vài so sánh top 4 dịch vụ hỗ trợ thư thoại theo nhóm tiêu biểu nhất hiện nay.

1. ShoutNow

ShoutNow là tên tuổi mới nhất trong lĩnh vực thoại nhóm. Đây cũng là dịch vụ dễ sử dụng nhất trong các ứng dụng thoại nhóm được giới thiệu. Với phương thức tính phí trả tiền cho mỗi lần chuyển tin, giúp người dùng gửi thư thoại cho nhóm người nhận bằng cách truy cập trang web, nhập số điện thoại của mình, ghi âm lại tin và nhập số điện thoại nhóm người nhận, trả phí và gửi.

Với giá 99 cent cho 1 phút thư thoại gửi tới tối đa tới 10 người, dịch vụ của ShoutNow là tương đối rẻ nhưng chất lượng tốt so với một số dịch vụ miễn phí kèm thông tin quảng cáo khác. Mặc dù vậy, ShoutNow hiện chưa có nhiều tiện ích cộng thêm như khả năng tạo nhóm liên lạc vv…Đây còn là tên tuổi mới gia nhập thị trường nên người dùng vẫn có thể chờ đợi những sự bổ sung cần thiết trong tương lai.

Chi tiết tại http://shoutnow.com/

2. Phonevite

Phonevite là dịch vụ đã có tên tuổi và hỗ trợ nhiều tính năng hơn (chẳng hạn có cả gadget dành cho iGoogle), có thể đáp ứng tốt nhu cầu người dùng theo những mục đích khác nhau. Người dùng cần phải tạo một tài khoản và xác nhận bằng số điện thoại của mình, sau đó, có thể nhập danh bạ, tạo nhóm. Sau khi khởi tạo tài khoản, người dùng sẽ được thử nghiệm dịch vụ miễn phí kèm thông tin quảng cáo với 25 cuộc gọi. Dịch vụ trả phí có giá từ 25 USD trở lên.

Để tạo thư thoại, bạn chỉ cần ghi âm lại qua web hoặc điện thoại, thêm danh sách người nhận, lựa chọn chế độ gửi giống như gửi thư qua email. Thư thoại của bạn sẽ được chuyển tới người nhận với ID người gọi. Bạn nên chọn chế độ RSVP để người nhận có thêm các lựa chọn nhận, không nhận hoặc thậm chí là ghi âm trả lời.

Chi tiết tại http://www.phonevite.com/

3. Tatango

Tatango là dịch vụ đa tiện ích giúp bạn chuyển cả thư thoại và tin nhắn tới nhóm người nhận. Cũng giống như Phonevite, Tatango cũng có dịch vụ miễn phí kèm quảng cáo.

Với Tatango, người dùng có thể tạo nhóm và sử dụng tên nhóm để nhanh chóng gửi thông điệp bằng chữ hoặc thư thoại. Các tính năng khác của Tatango gồm có xem trước thư gửi, cài đặt thông số gửi cho mỗi nhóm, gửi thư mời tới nhóm, tạo widget bằng flash, tự động đồng bộ từ RSS.

Mỗi khi bạn muốn tạo thư thoại, chỉ cần gửi tin nhắn VOICE tới 68398 (ở Mĩ) và Tatango sẽ gọi cho bạn để ghi âm.

Giao diện của Tatango khá mượt mà với hai dịch vụ tuỳ người dùng lựa chọn, có nhiều tuỳ biến và khả năng kết nối mạng xã hội. Đây thực sự là một lựa chọn đáng giá.

Chi tiết tại http://www.tatango.com/

4. Pingercast

Pingercast giúp bạn gửi thư thoại của mình tới bất kì ai muốn nghe. Một khi đã đăng kí tài khoản, bạn sẽ có thể tải lên bản tin đã ghi âm, hay tạo tin qua web hoặc điện thoại. Bạn còn có thể chọn chế độ gửi tin nhắn báo cho người nhận biết thư thoại của bạn có cập nhật.

Chi tiết tại http://www.pinger.com/content/pingercast/main.html

Dịch vụ thư thoại theo nhóm chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới, bởi đây là nhu cầu thiết yếu của người dùng. Tuy vậy, nhìn chung, các dịch vụ trên còn chưa thực sự phổ biến khi mới cung cấp ở Mĩ là chủ yếu.

Văn Vượng (theo Mashable)



Bình luận

  • TTCN (0)