Chủ nhật ngày qua, hãng điện tử Samsung đã thông báo sẽ ra mắt chiếc tivi màn hình phẳng (LCD và Plasma) với độ dày chỉ khoảng 6,5 mm tại hội chợ điện tử tiêu dùng quốc tế (CES) Las Vegas, sẽ khai mạc vào 9/1 sắp tới.

Một vài thông số của chiếc TV được coi là mỏng nhất thế giới này đã được tiết lộ. Cùng với bề ngang chỉ 6,5 đến 7 mm, sản phẩm lần này của Samsung được trang bị những công nghệ tối tân trong đó có công nghệ đèn nền LED.

Đèn nền phía sau màn hình LCD sẽ tạo ra ánh sáng và chiếu qua để hiển thị hình ảnh trên màn hình. Đa phần các tivi LCD đều sử dụng đèn chiếu huỳnh quang có kích thước nhỏ, nhưng với công nghệ chiếu sáng thông minh LED thì kích thước của chiếc TV sẽ được thu gọn hơn hẳn và việc chiếu sáng được tốt hơn.

Sản phẩm mà Samsung giới thiệu tại CES được coi là chiếc LCD TV mỏng nhất thế giới hiện nay.

Kỉ lục này đang thuộc về Philips với chiếc LCD 8mm được giới thiệu tại triển lãm điện tử IFA năm ngoái. Sony cũng đã từng ra mắt chiếc LCD TV có bề ngang chỉ 9,9 mm và hiện vẫn đang thu hút người dùng với tư cách thiết bị xem tivi có kích thước mỏng nhất trên các cửa hàng bán lẻ.

Trước buổi khai mạc hội chợ CES một ngày, Samsung sẽ tổ chức buổi họp báo, đây là dịp được tận mắt tiếp cận với các sản phẩm mới của hãng, trong đó có chiếc TV được coi mỏng nhất thế giới hiện nay.

Văn Vượng (theo PCWolrd)



Bình luận

  • TTCN (0)