Không giống như nền công nghiệp điện ảnh, người dùng internet hiện vẫn hài lòng với khá nhiều nguồn âm nhạc có thể tải miễn phí. Sau đây là một số trang web hỗ trợ tải nhạc miễn phí tốt nhất có thể hữu ích cho bạn.

1. Jamendo

Tất cả nhạc có trên Jamendo đều được phát hành tuân theo giấy phép Creative Commons. Điều đó có nghĩa, người dùng có thể lắng nghe miễn phí, sử dụng và tái phân phối với giấy phép tương tự. Các nghệ sĩ sẽ nhận được sự ủng hộ của người dùng thông qua sự đóng góp tự nguyện và các chương trình và đối tác thương mại của Jamendo.

Bạn có thể duyệt hơn 150 ngàn track theo tên nghệ sĩ, album, thể loại, hoặc có thể sử dụng tag để tìm kiếm tiện hơn.

Tất cả các track và album đều có thể được tải về mà không cần đăng kí. Bạn cũng có thể chia sẻ qua mạng nhờ vào widget.

Chi tiết tại http://www.jamendo.com/

2. CCHits

CCHits là một trang web tuyệt vời để tìm kiếm và chia sẻ âm nhạc theo giấy phép Creative Commons. Bạn có thể thưởng thức nhạc và tải về tất cả các bài hát theo định dạng MP3. Ngoài cách tìm kiếm thông qua cơ sở dữ liệu, bạn còn có thể duyệt danh sách nhạc theo ngày tháng, số lượt người dùng đã xem hoặc tag.

Trang web này sử dụng một hệ thống khá giống với trang tổng hợp tin tức digg. Căn cứ vào lượng người dùng chọn “like” (yêu thích) một bài hát để sắp xếp tỉ lệ, đồng thời giúp quá trình tìm kiếm lại ngay sau đó dễ dàng hơn.

Để có thể bình chọn bài hát, xem lại những bài đã duyệt, bạn cần đăng kí một tài khoản tại Ning.

Hiện nay, danh bạ bài hát của trang vẫn còn bị giới hạn. Nhưng trong tương lai, đây thực sự là một dịch vụ hứa hẹn. Bạn có thể hỗ trợ thêm cho trang bằng cách tải bài hát của bạn lên trang.

Chi tiết tại http://cchits.ning.com/

3. Amie Street

Amie Street là một cửa hàng âm nhạc trực tuyến dành cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập. Không phải tất cả âm nhạc trên trang đều miễn phí, nhưng bạn vẫn có thể tải về những album cho phép.

Trên thực tế, tất cả danh sách nhạc trên Amie Streets ban đầu đều không tính phí. Bạn có thể tải về mà không cần trả tiền. Khi lượng người dùng tải về tăng, trang web sẽ bắt đầu tính chi phí với giá 98 cent một bài.

Để có thể tải nhạc miễn phí, bạn cần duyệt những bài, album mới phát hành để tìm kiếm bài hát mình thích. Bạn cần đăng kí để có thể tải về cả album.

Chi tiết tại http://www.amiestreet.com/

4. ccMixter

ccMixter lưu trữ khá nhiều mẫu nhạc mà bạn có thể tải về miễn phí. Các bài hát trình diễn mẫu này được sắp xếp theo danh mục, mức độ phổ biến, số beat tính theo phút. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm và tag.

Khá nhiều bản remix đã được đưa lên trang này để người yêu âm nhạc có thể thưởng thức.

Chi tiết tại http://ccmixter.org/

5. Newgrounds

Cũng giống như flash game, phim, trên Newgroups cũng có rất nhiều nhạc miễn phí được giới thiệu hàng ngày.

Theo quy định, tên nghệ sĩ phải được vinh danh khi muốn phân phối lại và bạn chỉ có thể sử dụng nhạc ở đây vào mục đích phi thương mại. Việc tải về để chơi trên máy tính không có khó khăn gì.

Mặc dù đa phần nhạc trên Newgroups được sử dụng chủ yếu cho flashgame và phim, nhưng cũng có hàng loạt những bài hát khác có thể đáp ứng được nhu cầu giải trí của bạn.

Chi tiết http://www.newgrounds.com/audio/

Văn Vượng (theo Makeuseof)



Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30904

Chà, toàn nhạc miễn phí không ta. Đây là nhạc NN, còn nhạc VN (k° biết có miễn phí không :P) thì có baamboo, zing, timnhanh...

Hải Nam  30904

À, vào xem mấy trang thì các "nghệ sĩ" ở đây chỉ đơn giản là người dùng, remix lại các bài hát và upload lên chia sẻ. Tức là tương đương sannhac.com, nhưng sannhac thì cho phép thu lại trực tuyến.

Biết đâu trong số đó sẽ có người trở thành ca sĩ chuyên nghiệp Wink Nhạc thời Internet.

Minh Đạt  823

mấy trang baamboo, zing... sinh sau đẻ muôn thích làm đình đám nên rắc rối bản quyền tùm lum.
(Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng chất lượng nhạc tệ k0 chịu được)
Chứ thực chất thế giới chia sẻ nhạc ở VN là những cái tên khác, được lưu truyền từ người này sang người kia... lặng lẽ và đáng tin cậy.

Quang Trung  22192

Dân trí xào bài?
http://bit.ly/9e9bN7