Asus là một thương hiệu luôn thành công trong việc trình làng những thiết kế bắt mắt, những ý tưởng mới mẻ và những mô hình đặc biệt ấn tượng. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi một lần nữa, tại Triển lãm CES năm nay, hãng máy tính đến từ Đài Loan này lại trình diễn cả loạt laptop lẫn netbook mới hết sức hoành tráng.

 

Ấn tượng "siêu xe": Lamborghini VX5

Trong số này, đáng chú ý có một mẫu máy tính siêu di động lấy cảm hứng từ xe đua (Lamborghini VX5), một mẫu máy tính bảng (EEE PC T91) và đặc biệt là một thiết kế netbook siêu mảnh, cực kỳ thời trang.

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên một cỗ laptop được mang nhãn hiệu của một chiếc ô tô. Ai đó có thể sẽ nói ngay laptop Hummer với lớp vỏ bọc cao su hầm hố, hoặc mẫu laptop siêu di động Ferrari màu đỏ rực lửa.

Tuy nhiên, ấn tượng của VX5 không chỉ ở tên gọi của nó. Đây đích thực là một chiếc laptop "thượng hạng" như lời đánh giá của trang blog Engadget. Tông màu của VX5 ít vàng chói lọi hơn so với "kẻ tiền nhiệm" VX3 của nó. Lớp vỏ của nó chủ yếu là đen và được trang trí bằng da Ý cao cấp.

Một điểm đáng chú ý nữa là cả bàn phím lẫn bàn di chuột đều có đèn nền cảm ứng. Hệ thống cảm ứng ánh sáng cho phép điều chỉnh ánh sáng màn hình tùy theo môi trường xung quanh là một tính năng tương tự như MacBook Air của Apple.

Bên trong "lòng" máy là vi xử lý lõi tứ của Intel, RAM DDR2 có dung lượng lên tới 4GB, không gian đủ cho 2 ổ cứng SATA và card xử lý đồ họa "lớn nhất" thế giới hiện nay.

Màn hình VX5 là loại 16 inch với độ phân giải lên tới 1920 x 1080 pixel.

Nó có thể chạy được hệ điều hành Windows Vista của Microsoft, nhưng nhờ có chế độ ExpressGate, VX5 cũng có thể khởi động Linux chỉ trong vòng 8 giây.

Một số tính năng khác bao gồm webcam 2 megapixel, ăngten thu sóng TV, Bluetooth và Wi-Fi 802.11n. Đó là chưa kể VX5 còn được trang bị công nghệ băng thông rộng không dây WiMax.

Xu hướng "lai"

Sản phẩm hấp dẫn thứ hai của Asus tại CES lần này là S121. Xét về mặt công nghệ mà nói, đây không phải là một netbook.

Khung máy kim loại dày chưa đến 1 inch được bọc da ở viền máy mang đến cho S121 "ngoại hình" chênh vênh giữa netbook với laptop thông thường.

Và mặc dù chỉ được trang bị vi xử lý Intel Atom song khó ai có thể nhầm S121 là một sản phẩm thường thường bậc trung cho được.

Đó là bởi vì Asus đã "nhồi nhét" cho nó một màn hình TFT động 12,1 inch, công nghệ đèn nền LED, độ phân giải 1280 x 800 pixel và một ổ lưu trữ thể rắn 512GB rộng rãi.

EEE PC Tablet

Đã qua rồi cái thời netbook là những sản phẩm rẻ tiền, trông như "đồ chơi" hơn là có công năng sử dụng thật sự. S121 có thể "sống sót" tới 10 giờ hoạt động liên tục nhờ sự kết hợp của pin trong và pin ngoài. Với trọng lượng 2,6 pound, S121 có thể là người bạn đồng hành tuyệt vời.

Tuy nhiên, nó sẽ phải đối mặt với vô số đối thủ trong năm 2009 này, bởi netbook đang là mốt thời thượng trên thị trường PC hiện nay.

Sản phẩm duy nhất có cái tên EEE được Asus mang đến triển lãm lần này là EEE PC T91. Thực ra đây là một mẫu máy tính bảng và là biến thể màn-hình-cảm-ứng của dòng netbook EEE PC đã làm mưa làm gió suốt cả năm qua.

Chiếc máy tính nhỏ xinh, màn hình 8,9 inch này hoạt động không kém gì bất cứ mẫu laptop "đủ lông đủ cánh" nào. Chưa hết, màn hình của nó còn có thể xoay tới 180 độ.

Ngoài ra T91 còn có chức năng GPS tích hợp, ăngten bắt sóng TV và thu được đài FM. Đây hứa hẹn sẽ là thiết bị giải trí di động hợp túi tiền và đa năng của năm 2009.

Tuy nhiên, giá thành của tất cả các sản phẩm này đều chưa được Asus tiết lộ.

(Theo Vietnamnet/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)