HZ10W với ống kính siêu rộng 24mm, zoom quang 10x là mẫu máy ảnh chủ lực đầu tiên của Samsung trong năm 2009. Ảnh: Cnet.

Không chỉ dừng ở mục tiêu top 3 như năm ngoái, Samsung mới đây tuyên bố, cái đích cuối cùng mà họ nhắm tới là trở thành thương hiệu máy ảnh số một trên thị trường thế giới trong vòng hai đến ba năm tới.

Năm ngoái, hãng điện tử Hàn Quốc đặt mục tiêu trở thành một trong ba nhà sản xuất máy ảnh hàng đầu thế giới. Theo ông Kim Soo Bong, phó Chủ tịch phụ trách chiến lược Marketing cho ngành hàng máy ảnh số của Samsung Techwin, thì mục tiêu đó đã đạt được. Ông này cho biết, hiện có nhiều hãng cùng chia sẻ vị trí thứ ba trên thị trường máy ảnh thế giới, nhưng dẫn đầu trong số đó chính là Samsung.

Vị quan chức cấp cao của hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc cũng hé lộ, chính sách của công ty trong năm nay sẽ là tập trung phát triển các tính năng như ống kính góc rộng và các chế độ chụp tự động thông minh, thân thiện với người dùng để tích hợp vào những dòng máy ảnh mới.

Mặc dù đưa ra những dự báo không mấy lạc quan về tình hình thị trường máy ảnh trong năm 2009 nhưng Samsung sẽ không thực hiện chiến lược chạy đua giảm giá thành sản phẩm. Họ thừa nhận các sản phẩm nhiếp ảnh kỹ thuật số của mình chưa đọ được với những nhà sản xuất đến từ Nhật Bản như Canon và Sony, nhưng sẽ cố gắng chinh phục khách hàng bằng cách cải tiến mẫu mã, nâng cấp tính năng chứ không cạnh tranh về giá.

Về hệ thống máy ảnh lai giống như kiểu Micro Four Thirds do Panasonic và Olympus trình làng hồi năm ngoái, phó Chủ tịch phụ trách Marketing của Samsung cho biết hãng này cũng đang phát triển một định dạng tương tự. Rất có thể mẫu máy này sẽ được ra mắt vào năm 2010, nhưng còn tùy thuộc vào tình hình cụ thể của thị trường.

(Theo Số hoá/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)