Nhu cầu sử dụng Internet của trẻ em hiện nay là rất lớn, tuy nhiên ngoài những mặt tốt thì  Internet lại luôn chứa đựng những thông tin xấu, có thể làm lệch lạc nhận thức của trẻ.

Chính vì vậy, các bậc phụ huynh muốn cho trẻ vào thế giới ảo để khám phá, học hỏi nhưng lại luôn lo ngại những thông tin xấu đó ảnh hưởng. Với trình duyệt KidZui sẽ giúp cho các bậc phụ huynh an tâm hơn khi để trẻ truy cập vào các thông tin trên Internet.

Sau khi download KidZui (tại địa chỉ http://www.kidzui.com/download/download, dung lượng khoảng 4,4 MB) về máy tính, các bậc phụ huynh cài đặt thông thường giống như các phần mềm khác.

Khi cài xong, mở trình duyệt lên lần đầu thì KidZui yêu cầu các bậc phụ huynh phải đăng kí tài khoản  Các bước đăng ký khá đơn giản: chọn tên sử dụng, mật khẩu và nhập địa chỉ email. Trong quá trình đăng ký, có phần khai báo tuổi người sử dụng trình duyệt, các bậc phụ huynh cần đăng ký đúng tuổi trẻ sử dụng để các hỗ trợ chương trình được phù hợp. Sau đó, nhà cung cấp dịch vụ sẽ gởi một liên kết qua email để bạn kích hoạt tài khoản.  Sau này, mỗi khi vào trình duyệt thì phải đăng nhập với tên và mật khẩu mà phụ huynh đã khai báo từ trước.

KidZui cũng là một trình duyệt giống như các trình duyệt web thông dụng hiện nay nhưng do là trình duyệt chỉ dành cho trẻ em nên được thiết kế với giao diện khá đẹp mắt. Đồng thời, KidZui còn tích hợp sẵn nhiều website, hình ảnh, phim hoạt hình đủ mọi thể loại và kiến thức để trẻ có thể thỏa sức vui đùa, khám phá, vừa giúp trẻ học tập lại vừa là công cụ giải trí cho trẻ.

KidZui còn có thể kiểm soát các website mà trẻ gõ vào thanh địa chỉ. Nếu trang web đó không thích hợp với trẻ thì sẽ tự động không cho vào. Ngoài ra, khi mở trình duyệt KidZui các bậc phụ huynh cũng không sợ trẻ làm hỏng các dữ liệu khác  vì trình duyệt KidZui chiếm toàn bộ diện tích màn hình, kể cả thanh taskbar và nút Start.

(Theo Tuổi trẻ Online)



Bình luận

  • TTCN (3)
Bùi Thuỵ Đào Nguyên  1

Gửi anh chị phụ trách,
Tôi cài phần mềm KidZui để có trang lướt web cho trẻ, nhưng rồi tôi chỉ thấy “loading saved kids”, nó cứ quay vòng vòng và ở dưới thanh, không có nút Sign up. Mong một lời hướng dẫn. Chào Trân trọng.
Xin mail về: [email protected]

Minh Đạt  823

Chắc là nó giống như Opera vậy, lúc quay tròn tròn là đang load đấy, cứ chờ chút, hoặc khởi động trình duyệt lại.
Thỉnh thoảng mạng hơi yếu là Opera cũng bị vậy.

Bác muốn trang web tự gửi tin tức về email của mình thì đánh dấu chọn vào mục "Subscribe via email" ngay bên dưới ô comment

Minh Đạt  823

Thực ra bác cũng có thể thay thể phần mềm trên bằng cách tạo các shortcut đến các trang web (mà bác lựa chọn cho cục cưng mình). Rồi sau đó tập hợp các shortcut vào chung 1 thư mục.

Ví dụ trang web flash game ở VN như: www.trochoiviet.com