website Violumpic.vn

Ông Lê Quán Tần, vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), cho biết hiện đã có gần 50.000 học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở (THCS) đăng ký dự thi giải toán qua Internet. Cuộc thi cấp quốc gia dự kiến tổ chức trước ngày 15/5/2009. Thông tin về cuộc thi xem trên website: www.violympic.vn.

Theo Bộ GD-ĐT, các địa phương đã có nhiều hình thức triển khai cuộc thi như tổ chức lễ phát động ở cấp tỉnh (Thừa Thiên - Huế); tổ chức tập huấn hoặc hội nghị triển khai (Hà Tĩnh, Hải Dương, Vĩnh Phúc); tổ chức lễ phát động tại một trường trọng điểm (Đà Nẵng, Thái Nguyên), tuyên dương những học sinh có thành tích tham gia cuộc thi ở giai đoạn đầu (Thừa Thiên - Huế, Hải Dương)...

Các tỉnh có học sinh dự thi nhiều nhất là Thừa Thiên - Huế với 5.326 học sinh, Đồng Nai 4.487, Hà Nội 3.303, Hải Dương 3.154, Ninh Bình 3.043… và ít nhất là Lai Châu có 7 học sinh, Trà Vinh 19, Lào Cai 22…, cá biệt tỉnh Đắc Nông không có học sinh nào tham dự.

Theo kết quả dự thi, nhiều học sinh có kỹ năng giải toán và sử dụng máy tính thành thạo nên đã lập kỷ lục cao như em Cao Hoàng Sơn (lớp 1/3 Trường tiểu học Phù Đổng, quận Hải Châu, Đà Nẵng) thi bảy vòng đạt 1.315 điểm chỉ với thời gian 6 giây 20; em Phạm Vinh Hiển (lớp 2A Trường tiểu học Lê Lợi, Gia Lộc, Hải Dương) thi bảy vòng đạt 2.050 điểm với thời gian 23 giây 48; em Nguyễn Văn Tú (lớp 5E Trường tiểu học Liên Minh, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) thi bảy vòng đạt 2.020 điểm với thời gian 24 giây 37… Đặc biệt, học sinh ở các tỉnh còn nhiều khó khăn như Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Định... vẫn tham gia thi và đạt kết quả khá cao.

Tuy nhiên cuộc thi chưa thực sự rộng khắp và chưa đồng đều giữa các địa phương, nhiều địa phương có tiềm năng nhưng chưa có sự hưởng ứng rộng rãi của học sinh. Vì vậy Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT phổ biến thể lệ cuộc thi tới tất cả học sinh đã có hiểu biết về máy vi tính có điều kiện tham gia.

Để khắc phục khó khăn do thiếu thiết bị phục vụ cuộc thi, các Sở GD-ĐT cần hướng dẫn các trường tận dụng khai thác các phòng máy vi tính có nối mạng của các trường THPT để hỗ trợ các trường tiểu học, THCS có thêm điều kiện tổ chức cuộc thi.

Ngoài lực lượng giáo viên tin học và những người có hiểu biết về tin học, các Sở GD-ĐT có thể huy động học sinh THPT tình nguyện hướng dẫn học sinh tiểu học, THCS về cách sử dụng máy vi tính để dự thi.

(Theo Tuổi trẻ online)



Bình luận

  • TTCN (5)
trần vũ yên khuê

tôi vào mạng được nhưng sao không tìm thấy trang chủ(đăng kí thành viên)bạn chỉ giúp tôi với

buiducdanh

toan

muonthitoan

mai thao nhi

bình luận về cuộc thi giải toán trên mạng violympic

Cuộc thi khiến các bạn nhỏ ở mọi miền đất nước phát triển trí thông minh của mình.Tìm hiểu về thế giới toán học xung quanh mình là diều mà cuộc thi muốn mang lại cho các em nhỏ cũng như các bạn học sinh .Tóm lại tất cả mọi người nên tham gia cuộc thi đầy bổ ích này.

Hungdaica

Admin

Sa thu dot kich...:-:'(B-)

Phamvanhung_93

Bình luận bị ẩn

Spam