Trong khi Google cho phép người dùng đọc tất cả những thư chưa duyệt trên Gmail thông qua bất kì trình đọc RSS nào hỗ trợ kết nối xác thực quyền sử dụng thì Yahoo! Mail vẫn chưa hỗ trợ tính năng rất hữu dụng này. Bằng thủ thuật đơn giản sau đây, bạn có thể duyệt được Yahoo! Mail bằng RSS nhờ vào chính Firefox.

Có thể việc duyệt RSS với nhiều người trên Gmail là khá quen thuộc vì dịch vụ webmail này đã hỗ trợ từ khá lâu, thông qua https://mail.google.com/mail/feed/atom. Để bổ sung tính năng tương tự cho Yahoo! Mail, bạn có thể nhờ vào Ymail Feed.

Yahoo! Mail feed là một dịch vụ xây dựng trên bộ máy ứng dụng của... Google cho phép bạn tạo một RSS feed những thư chưa đọc trong hộp thư của Yahoo. Không giống như Gmail RSS feed, nguồn feed này do YMail Feed tạo ra không yêu cầu phải xác thực quyền truy cập. Do đó, bạn có thể đăng kí nhận thư mới trên bất kì trình đọc RSS nào, chẳng hạn Google Reader hay Web clips trên Gmail. Như vậy, bạn đã có thể duyệt nội dung cơ bản của thư trên tài khoản Yahoo Mail trong chính Gmail bằng thủ thuật này.

Ảnh
Mô hình thực hiện

Để thực hiện việc này, sau khi truy cập vào YmailFeed tại http://ymailfeed.appspot.com/, dịch vụ sẽ yêu cầu bạn xác thực quyền sở hữu tài khoản khi mở cửa sổ đăng nhập của chính Yahoo!. Do đó, bạn không cần phải lo lắng nguy cơ bị đánh cắp mật khẩu. Sau đó, YmailFeed sẽ tạo ra 3 địa chỉ ngẫu nhiên xuất thông tin từ hộp thư theo 3 dạng. Bạn chỉ cần ghi nhớ các địa chỉ này để dùng về sau. Lưu ý tới link thứ hai để sử dụng vào việc duyệt thư trên Firefox.

Bây giờ, chỉ cần thêm feed RSS vừa tạo ra ở trên vào bookmark của Firefox. Từ đây, bạn sẽ có thể dễ dàng nhận được thông báo trực tiếp thư mới từ tài khoản Yahoo Mail.

Lưu ý: để bảo mật, bạn không nên tiết lộ các địa chỉ nhẫu nhiên xuất nội dung RSS trên cho người khác.

Văn Vượng (theo Labnol)



Bình luận

  • TTCN (0)