Đó là quyết định của toà phúc thẩm tại Paris vào hôm thứ tư vừa qua. Hội đồng điều phối cạnh tranh của Pháp đã huỷ thoả thuận độc quyền giữa Apple và Orange vào ngày 17/12 năm ngoái. Cả công ty có trụ sở tại Cupertino lẫn France Telecom đều đệ đơn lên toà phúc thẩm, nhưng quyết định này hẳn không làm họ hài lòng.

Hội đồng điều phối cạnh tranh đã tính toán rằng, từ tháng 7 đến tháng 11, doanh thu bán iPhone của Orange đã đạt đến 222 triệu euro so với vốn đầu tư chỉ có 16,5 triệu euro. Tuy nhiên, Orange không đồng tình và cho rằng tính toán này dựa trên các số liệu không chính xác.

Người phát ngôn của Orange cũng tuyên bố họ rất không hài lòng với quyết định của toà phúc thẩm cũng như của Hội đồng chống độc quyền. Orange cho rằng việc khoá điện thoại vào một mạng nhất định là điều rất bình thường.

Trong khi Orange phản công bằng cách kiện lên toà án tối cao, thì Bouygues và SFR, hai đại kình địch, không giấu được niềm vui. Cả hai nhà mạng này đều đang mong được bán iPhone tại cửa hàng của họ. Thậm chí, cả Bouygues lẫn SFR đều đã thông báo khách hàng của mình đăng kí nhận tin trên website của họ để được cung cấp thông tin mới nhất về việc này.

Dù sao, theo một nguồn tin thân cận, ít nhất 5 đến 6 tuần nữa, iPhone mới có thể hiện diện tại các cửa hàng này. Ngoài ra, Orange vẫn sẽ giữ độc quyền đối với các thế hệ iPhone tiếp theo. Hội đồng điều phối cạnh tranh cho rằng khoảng thời gian độc quyền sẽ được phép kéo dài 3 tháng, thay vì 5 năm như hợp đồng giữa Orange với Apple.

Hải Nam (theo AFP, Ouest-France)




Bình luận

  • TTCN (3)
Bùi Anh Tuấn  624

Sao bài này không có link thế ?

Sợ người ta tìm thấy điều gì không hay à? hay chỉ có người ở Pháp mới tiếng Pháp ?

Mình đặt ra luật thì mình phải là người thực hiện luật tuyệt đối chứ ?

Hải Nam  30903

Thông tin này vào Google News tìm ra nhiều lắm, nên không cần che dấu gì đâu. Bài này tổng hợp từ AFP (tiếng Anh) và Ouest-France (tiếng Pháp). Còn “luật” là CTV gửi bài phải kèm link để BBT kiểm tra, sau đó có để link không thì còn tuỳ bài. Chắc sfdf không biết nguồn tin của AFP đăng ở nhiều link, nhưng đều tồn tại trong một thời gian ngắn thôi, còn Ouest-France là một tờ báo giấy ra hằng ngày nhỉ? Thực ra tin này trên tivi kênh TF1 ngay tối hôm 4/2 đã được đề cập rồi.

Bùi Anh Tuấn  624

Hi hi! Chọc Nam cho vui thôi! Không méo mó gì đâu!