Gmail Labs vừa bổ sung một tính năng khá thú vị: Multiple Inboxes (Đa hộp thư đến). Tính năng mới này sẽ cho phép bạn mở rộng hộp thư chuẩn với nhiều khung mới. Trên thực tế, Multiple Inboxes gần giống với cách hiển thị nhiều kênh, với một hộp thư chính ở bên trái và có thể tới 5 hộp thư khác bên phải.

Những hộp thư bổ sung sẽ hiển thị nội dung hộp thư theo chìa khoá tìm kiếm, chẳng hạn các thư đã khởi tạo, các thư nháp, hay từ người gửi nhất định, có tập tin đính kèm hay không, theo nhãn...

Tính năng sẽ rất hiệu quả khi bạn có màn hình rộng. Bằng không, các "hộp thư" bổ sung sẽ chiếm dụng khá nhiều không gian màn hình và thậm chí bạn còn không thể đọc được dòng tiêu đề của thư. Trong trường hợp này, nếu như bạn bổ sung thêm những hộp thư mới, màn hình sẽ trở nên cực kì lộn xộn.

Ngoài ra, Gmail còn cho phép người dùng chọn cách hiển thị hộp thư mới phía dưới hoặc trên hộp thư chuẩn, mặc dù các cách thức hiển thị này có lẽ chỉ tỏ ra hữu dụng khi bạn đặt hộp thư Gmail hiển thị ít thư trong hộp thư chuẩn.

Có lẽ, đội ngũ phát triển Gmail Labs hi vọng tính năng này sẽ giúp những người dùng có nhiều thư dễ dàng duyệt thư mới. Tuy nhiên, nếu như có thể gộp nhiều tài khoản Gmail trong một thì còn tuyệt vời hơn nhiều. Trong nay mai, hẳn tính năng này sẽ được Google đáp ứng vì Gmail, gần như chiếm ngôi đầu bảng trong danh sách các ứng dụng web miễn phí, vẫn còn trong giai đoạn... beta.

Để sử dụng tính năng này, bạn phải vào Gmail Labs (trong Setting) và kích hoạt. Sau đó, cài đặt các thông số theo ý muốn!

Văn Vượng (theo Readwriteweb)



Bình luận

  • TTCN (9)
echipvina  9

Thực ra những thông tin này chẳng có gì phải cập nhật lên mặt báo cả .nó quá nhỏ để viết hẳn 1 bài báo và nó cũng không quá hay .TTCN nên chọn lọc những bài viết súc tích hơn là nhũng bài kiểu như "hướng dãn sử dụng"

Nam Le  7

Tôi thấy có ích đấy chứ, bài này thông tin chức năng mới của Gmail cho người dùng. Tôi biết là có chức năng mới và sẽ thử, ko cần dài dòng gì nhiều Smile

Hải Nam  30903

Mới thử, thấy khá tiện. Màn hình không cần lớn (có lớn cũng chỉ mở Firefox vừa đủ xem), nhưng mở 2 inbox, 1 cái phụ hiển thị trên. Thuận tiện, vì thí dụ như filter tự động sẽ di chuyển mail khỏi inbox, nhưng vẫn xem được, tiết kiệm 1 cái click.

Bùi Anh Tuấn  624

echipvina cũng có lí!

Vì chức năng này thực sự không sẵn dùng, mà phải thiết lập rất nhiều bước cứ không dễ ăn như bài này viết "Để sử dụng tính năng này, bạn phải vào Gmail Labs (trong Setting) và kích hoạt. Sau đó, cài đặt các thông số theo ý muốn!"

Còn dùng như Nam thì chỉ là 1 dạng label được trình bày sẵn thôi. Tính năng Multiple inboxes còn cao cấp hơn là lấy mail của tài khoản gmail khác nữa kìa.

Để tận dụng toàn bộ công năng của gmail addon (tạm gọi là như vậy) Multiple Inboxes này thì mời các bạn tham khảo bài viết tại website của mình: http://bit.ly/d3JmlD

Hải Nam  30903

Còn dùng như Nam thì chỉ là 1 dạng label được trình bày sẵn thôi. Tính năng Multiple inboxes còn cao cấp hơn là lấy mail của tài khoản gmail khác nữa kìa.

Giống nhau cả thôi Wink Tôi dùng gmail nhận thư của 4-5 địa chỉ khác nhau, rồi đặt filter gán label cho nó. Vậy hiển thị theo label, theo địa chỉ nhận hay theo gì đó cũng giống nhau. Dùng ngôn ngữ CSDL thì cái này là tạo "Views" dùng stored proc Smile

Bùi Anh Tuấn  624

Thì đó! Phải thiết lập lung tung, chứ đâu có đơn giản đâu, vì bài viết không đi vào chi tiết nên có lẽ echipvina đọc không hiểu gì nên quạu! Wink

echipvina  9

1."mở nhiều “hộp thư đến” trong Gmail " Đoạn này title viết làm mình giật mình tưởng là có chức năng này thật , thực ra nó chi là là lables thôi , còn các tài khoản khác thì dùng chức năng "chuyển tiếp" và kết hợp với "lables"
2. Nếu load như vậy bạn sẽ hình dung 1 lần load gmail sẽ load rất nhiều thư cũng 1 lúc bạn sẽ cảm nhận được sự chậm chạp của gmail chưa kể đến hạ tầng mạng của vn còn kém + màn hình chủ yếu là để 1024X768 sẽ gây hiện tượng các khung sắp xếp ko chuẩn

Hải Nam  30903

@echipvn: 1/ bạn nhầm "hộp thư đến" (inbox) với "tài khoản" (account). 2/ đó là bạn để trái-phải, màn hình nhỏ thì để trên-dưới tiện hơn. Bạn tự chọn cái nào phù hợp để dùng.

mryenthanh

gui cho bang bai luan van cua huyen kbang nha tho

thu tho gui qua thu b nhan duoc roi nhung ma con bai trong huyen thi chua nhan duoc dau no mat rui gio tho co len mang thi gui dum b ti di cuoi tuan nay b co viec rui dang can lam ma tho cho b so dt luon di so hom no b ko lien lac duoc dau jo neu tho len mang thi gui dum b nhen