Vị thế của Acer trên thị trường netbook năm nay được ví như Nokia trên thị trường điện thoại di động. Ảnh: Notebookcheck.

Hãng nghiên cứu thị trường DisplayBank dự báo, năm nay Acer sẽ tăng tốc để bỏ xa Asus trên thị trường netbook và được ví von với Nokia trên thị trường điện thoại di động.

Theo thống kê của DisplayBank, năm 2008 đã có 14,65 triệu netbook được xuất xưởng, trong đó có 5,45 triệu chiếc Aspire One của Acer, 4,85 triệu chiếc Eee PC các loại của Asus. Năm 2009, DisplayBank dự báo doanh số netbook của Acer sẽ là 11,3 triệu chiếc, trong khi Asus chỉ bán được 6,45 triệu chiếc. Như vậy, tốc độ tăng trưởng doanh số hàng năm của Acer sẽ đạt mức 107,3%, còn của Asus chỉ là 33%.

Nếu dự báo của DisplayBank thành sự thật, thì thị phần netbook mà Acer nắm giữ sẽ lên tới 42,9%, trong khi con số tương ứng của Asus là chưa đến 25%. Xếp tiếp theo lần lượt sẽ là HP, MSI và Dell, với thị phần tương ứng là 6,9%, 4,2% và 3,6%. Nói cách khác, Acer sẽ trở thành một Nokia trên thị trường netbook trong năm nay.

(Theo Số hoá/Reghardware)



Bình luận

  • TTCN (0)