Miro là ứng dụng chơi video mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí dành cho người dùng. Với những thành công thu được kể từ khi phiên bản đầu ra đời năm 2007, ngày hôm nay đội ngũ phát triển Miro chính thức cho ra mắt phiên bản cập nhật được coi là lớn nhất trong lịch sử dự án - Miro 2.0 với tốc độ xử lý cao cùng nhiều cải tiến về mặt tính năng, giao diện.

Miro 2.0 dành cho desktop cho phép người dùng quản lý các tập tin video theo dạng thư viện, đồng thời cung cấp một trình duyệt hoạt động như trình duyệt web nhằm giúp tìm kiếm các video cũng như podcast trực tuyến. Thông qua ứng dụng thú vị này, người dùng có thể phát hầu hết mọi định dạng video hiện tồn tại trên thế giới net như Quicktime, WMV, MPEG, AVI, XVID... Dĩ nhiên chơi audio là điều hoàn toàn nằm trong khả năng.

Như nói trên, hợp nhất trong Miro 2.0 là một cỗ máy tìm kiếm video từ các trang mạng chia sẻ trực tuyến như Hulu, Youtube... , từ đó cho phép người dùng xem trực tiếp chúng trên các trang đó. Ngoài ra Miro 2.0 còn trang bị tính năng tải xuống, quản lý các file torrent theo giao thức P2P.

Khi tương tác với Miro 2.0, người dùng hoàn toàn có thể tối ưu hóa ứng dụng theo ý thích của mình. Ví dụ, chúng ta có thể thiết đặt các video để phát sau một thời gian nhất định nào đó, tính năng tự động tải xuống podcast, tùy biến tổ chức các video hay playlist bằng cách phân loại theo các thư mục riêng biệt... Các phím tắt điều khiển luôn sẵn sàng họat động song hành mỗi khi cần, giúp cho việc thực thi giữa đôi bên được chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn.

Một trong những cải tiến nổi bật bên cạnh việc thay đổi giao diện người dùng là bổ sung chức năng làm việc hoàn hảo với các video dạng HD - Miro Guide. Tại đây, người dùng sẽ tìm thấy cho mình những video chất lượng HD đỉnh cao từ thư viện khổng lồ Miro hoặc từ một số hệ thống khác. Đồng thời cho phép tải xuống những video HD có trên Youtube bất cứ khi nào. Nói một cách tổng thể, nếu chúng ta có một đường truyền tốc độ cao, ổn định thì Miro sẽ làm bất cứ thứ gì có thể để mang đến sự đơn giản nhất trong việc tìm kiếm các thước phim đẹp.

Download Miro 2.0

Mạnh Tùng (Theo Mashable)



Bình luận

  • TTCN (0)