Mỗi sản phẩm đều được tính chi tiết các loại thuế, phí để người mua so sánh giá bán với giá cuối cùng họ phải trả. Ảnh chụp màn hình trên Chợ điện tử.

Liên doanh Chợ điện tử - eBay vừa mở cổng giao dịch với sự đảm bảo hàng hóa của nhà cung cấp dịch vụ, cho phép đặt mua hàng trực tiếp với người bán tại các khu vực vốn tẩy chay những yêu cầu đặt mua xuất phát từ VN.

Nhiều người bán trên eBay thường từ chối chuyển hàng tới Việt Nam và các thị trường có rủi ro cao, nhiều tội phạm mạng. Thậm chí dịch vụ thanh toán quốc tế PayPal cũng không chấp nhận địa chỉ từ Việt Nam. Do đó, người có nhu cầu mua hàng thường phải nhờ bạn bè ở nước sở tại mua hộ rồi xách tay hay gửi hàng về.

Cổng giao dịch của Liên doanh nói trên sẽ kết nối tự động vào cơ sở dữ liệu ở eBay để người mua lựa chọn hàng (thông tin được dịch sang tiếng Việt). Khi quyết định mua, họ sẽ thanh toán trước tại Việt Nam thông qua tài khoản Ngân lượng (bao gồm giá của món hàng, phí tương đương 15% giá trị món hàng cho Chợ điện tử, phí hải quan, thuế nhập khẩu). Sau đó, Chợ điện tử sẽ kết nối đến eBay và PayPal để thanh toán, lo toàn bộ quy trình nhập hàng và chuyển đến tay người mua.

Các sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa khác nhau sẽ có mức thuế và phí hải quan khác nhau, được nêu cách tính ngay trên trang. Ví dụ, chiếc laptop MacBook Air giá gốc 1.275 USD có chi phí cuối cùng là 1.667 USD. Thời gian nhận được hàng từ 1 đến 2 tuần.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Mua nhằm hàng lởm kiện cáo sao ta? Trong thí dụ chiếc MBA chi phí chênh lệch đến 30%, cao quá Sad Nên thiếu thực tế.

Nemo Nguyen  21665

Thì chính xách của ebay (kém) thế nào, thì chính sách chodientu thua thêm 1 bậc nữa thôi.

Mua hàng ebay thì phải biết tự mà bạo vệ mình, tức tránh seller ít ranking.

Hải Nam  30903

Ở đây thì CDT đóng vai trò người mua hàng, giao dịch, nhận hàng trực tiếp từ người bán, đại khái là trả tiền để CDT đi giao dịch thuê. Như vậy thường sẽ an toàn hơn là giao dịch trực tiếp. Nhưng còn phải xem CDT có hoạt động tốt không.