Ngày 19/2/2009, tại Khách sạn InterContinental Phnom Penh, Viettel Cambodia Pte. (VTC) tổ chức lễ khai trương mạng Metfone. Cùng ngày tại 23 tỉnh, thành phố khác, các chi nhánh của VTC cũng tổ chức khai trương tại các địa phương.

Được chính thức cấp phép triển khai từ tháng 6/2007, chỉ sau hơn 1 năm mạng VTC đã xây dựng được một mạng Metfone hoàn chỉnh với những ưu điểm nổi bật: Mạng lưới rộng khắp toàn quốc, dung lượng lớn: Với hơn 1000 trạm BTS tương đương hơn 40% tổng số trạm phát sóng của cả nước, phủ sóng toàn quốc và một mạng truyền dẫn cáp quang lớn nhất Campuchia với chiều dài trên 5,000 km phủ khắp các quốc lộ, các tỉnh, thành, trung tâm huyện, vươn ra cả vùng biên giới, vùng sâu vùng xa và hải đảo.

Giá cước thấp với nhiều lựa chọn phù hợp với mọi nhu cầu, đặc biệt là khách hàng có thu nhập thấp: Metfone đang mang đến cho người dân Campuchia nhiều sự lựa chọn thông qua các gói cước đa dạng với mệnh giá thấp và dịch vụ giá trị gia tăng phong phú. Hiện nay, Metfone là mạng có giá cước tốt nhất, giúp người dân Campuchia tiết kiệm tới 25% chi phí nhờ cách tính cước theo từng giây cho tất cả các hướng gọi, kể cả liên mạng và quốc tế.

Điều đặc biệt, Metfone là mạng đầu tiên và duy nhất tại Campuchia có chính sách nghe cũng được nhận tiền. Thực chất đây chính là chính sách chia sẻ lợi nhuận của doanh nghiệp với khách hàng, thể hiện triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội của Metfone. Hệ thống chăm sóc khách hàng tốt nhất: Hiện nay với trên 50 và sắp tới là 100 của hàng tại tất cả các tỉnh, thành phố cùng với trung tâm giải đáp khách hàng (Call Center) lớn nhất Campuchia, mang lại sự thuận lợi cho khách hàng sử dụng các dịch vụ của Metfone.

Chỉ sau 3 tháng cung cấp thử nghiệm, Metfone đã có được 500.000 khách hàng sử dụng dịch vụ.

Metfone cũng chính thức công bố tài trợ dịch vụ Internet miễn phí tới các trường học ở Campuchia. Dự kiến trong vòng 5 năm tới, Metfone sẽ cung cấp dịch vụ Interrnet miễn phí cho 1.000 trường trên toàn quốc với tổng giá trị dịch vụ tài trợ tương đương 5 triệu USD. Trong năm 2009, Metfone sẽ tiếp tục được mở rộng lên 3.000 trạm BTS với 10.000 km cáp quang cùng các thiết bị đồng bộ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

(theo Công Thương)




Bình luận

  • TTCN (4)
Nemo Nguyen  21665

Hình như chỉ có Viettel là có tham vọng lớn trong số các ông di động ở VN mà thôi. Có 1 người ở Viettel từng nói .."ko có gì giàu bằng nghề trồng cây... di động BTS".

Hải Nam  30903

Thời gian ngắn tới chắc là Lào nhỉ? Từ GSM lên UMTS thì mấy cái BTS, BSC phải vất bỏ, nên tìm được chỗ "xuất khẩu" thì rất tốt rồi. Đối với Lào có lẽ được ưu ái đồ xịn hơn. Vinasat-1 cho nước bạn thuê rẻ, chờ BTS, BSC 2G cũng bán lại giá rẻ thì cả 2 đều có lợi Wink

KhanhNam  23

VietTel không chỉ là công ty viễn thông mà còn là doanh nghiệp của quân đội, đầu tư để có ảnh hưởng lớn ở 2 nước láng giềng đó không chỉ có mục đích kinh tế, mà còn là chính trị và quân sự nữa

Nemo Nguyen  21665

Thường thì quan hệ chính trị, ảnh hưởng quân sự, vận động hành lang, hối lộ quan chức chính phủ... là để dẫn đẾn mục đích kinh tế (vd: xây dựng mạng telecoms kiếm lời) chứ chẳng mấy lúc làm ngược lại đÂu. Viettel vì vitamin T là chủ yếu Big Grin

Lào thì dân số quá ít mà lại nghèo, nên chắc Viettel ko sớm triển khai đÂu (trừ khi hạ tần mạng 2G thành đồ ve chai phải bán tháo sang Lào gấp...)