Công nghệ di động ngày càng có những bước tiến dài thì nhu cầu thông tin giải trí của người dùng di động cũng vì thế mà phát triển theo. Để “cổ vũ” cho động thái mới này dịch vụ có tên Mofuse ra đời, cho phép bạn chuyển tải nội dung ưa thích từ bất kỳ Website (hay blog) nào sang phiên bản dành cho ĐTDĐ với tính năng cập nhật RSS Feed cực kỳ hữu ích mà không hề tốn nhiều công sức.

Mofuse được cung cấp tại địa chỉ www.mofuse.com, bạn có thể bắt đầu ngay bằng cách truy cập Website này và thực hiện theo các trình tự dưới đây:

Khởi tạo tài khoản (miễn phí)

Bạn điền đầy đủ thông tin vào form Create an Account phía bên phải giao diện với các đề mục: Email, Password, Confirm, sau đó bấm Join! để hoàn tất.

Khởi công dự án

Khi bước 1 được thực hiện xong, bạn sẽ được chuyển sang một cửa sổ Web mới, tại đây bạn hãy tìm và bấm vào liên kết có tên Launch a Mobile Site (thực đơn bên trái).

Trang Web tiếp tục thay đổi giao diện một lần nữa và lúc này bạn lần lượt điền nội dung vào các ô tương ứng bao gồm:

- Site Name: gõ tên Website mà bạn muốn hiển thị trên trình duyệt Web của “dế” (WAP).

- Site ID (URL): bạn có thể gõ tên tùy ý và đây sẽ là địa chỉ mà bạn sử dụng trên ĐTDĐ để truy cập. Cấu trúc địa chỉ sẽ có dạng http://.mofuse.mobi.

- Category: chọn chủ đề cho trang Web của bạn từ danh sách.

- RSS Feed Title: nội dung bạn gõ tại khung này sẽ là tiêu đề đại diện cho trang tin (tiêu đề RSS Feed) hiển thị trên ĐTDĐ.

- RSS Feed URL: địa chỉ liên kết của trang RSS Feed. Bạn có thể dễ dàng lấy được địa chỉ này từ các Website trong & ngoài nước có hỗ trợ công nghệ đăng tin RSS. Thí dụ minh họa bằng chuyên trang khoa học của tạp chí điện tử VnExpress.

Cuối cùng, bạn cần đánh dấu vào hai tùy chọn Make this site public? (giúp trang tin có thể được truy cập bởi nhiều cá nhân khác nhau), You’re read and agree to our Revenue Sharing Policy (đồng ý với điều khoản của Mofuse) ở thẻ Step 3, sau đó nhấp chuột vào nút Launch Your Mobile Site.

Khi có một cửa sổ thông báo hiện lên, bạn chỉ cần bấm chuột vào mục Automatic Detect & Redirect và sau nữa là “chiêm ngưỡng” tác phẩm mà bạn vừa hoàn tất dưới mô phỏng của Mofuse trên phiên bản “dế” có phím và “dế” cảm ứng iPhone.

Chú ý: để xem mô phỏng trên iPhone, bạn có thể bấm trực tiếp vào liên kết Iphone Preview phía góc trên màn hình hoặc gõ nhanh vào khung địa chỉ của trình duyệt với dạng: http://.mofuse.mobi/iphone/preview/

Bên cạnh các tính năng trên dịch vụ trực tuyến Mofuse còn cung cấp cho người dùng hàng loạt tính năng mở rộng hữu ích bao gồm: thống kê lượng truy cập, số lượt khách sử dụng, tình trạng hiện tại theo biểu đồ ngày tháng rất trực quan. Hơn thế, số lượng Web mà bạn có thể tạo ra lại không hề bị giới hạn…

(Theo Thủ thuật vi tính)



Bình luận

  • TTCN (1)
Ncn

Hay.

Hay quá. Thử TEST xem nào....