Hãng bảo mật F-Secure lên tiếng thông báo đã phát hiện chủng mã độc đầu tiên trên thế giới chuyên tấn công vào điện thoại di động sử dụng nền tảng Symbian S60 thế hệ 3.

Theo ghi nhận của F-Secure, đây là một con trojan có tên là SymbOS/Yxe.A. Các chuyên gia bảo mật và virus của hãng này vẫn đang nghiên cứu cấu trúc của loại trojan này. Các kết quả ban đầu cho thấy, SymbOS/Yxe.A được thiết kế để đột nhập vào các thiết bị di động chạy trên nền hệ điều hành Symbian S60 và gửi SMS rác hay kích hoạt chức năng download để mở cửa cho các chủng loại mã độc khác xâm nhập. Theo Patrik Runald, Trưởng phòng bảo mật của F-Secure: "Chủng mã độc này rất nguy hiểm và rất có thể có nguồn gốc từ Trung Quốc bởi thiết bị đầu tiên nhiễm SymbOS/Yxe.A cũng ở đất nước này".

SymbOS/Yxe.A đột nhập vào điện thoại của nạn nhân thông qua các hình thức ngụy trang dưới một ứng dụng trò chơi, hay một bức ảnh sex để dụ nạn nhân tải về.

Symbian S60 thế hệ 3 là một nền tảng đòi hỏi các nhà phát triển ứng dụng phải sử dụng một “khóa” đã được đăng ký mới cho phép các ứng dụng chạy trên đó và sự xuất hiện của SymbOS/Yxe.A đã đặt ra câu hỏi rằng phải chăng có kẻ nào đó đã đánh cắp được các “khóa” gốc từ Symbian để viết ra loại mã độc này.

Theo ICTnews (Network World)



Bình luận

  • TTCN (2)
Minh Đạt  823

Trời...!! bài viết của tui cũng cập nhật nhanh như ICT (ngày 22/2 luôn), mà còn viết hay hơn, nhiều thông tin hơn nữa mà Editor chưa đăng, lại đi copy bài này của ICT làm chi vậy trời?

Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Haha có người dở khóc dở cười, đề nghị BQT cấp phát cho bác Minh Đạt quyền được tự Public