Hãng phần mềm Microsoft vừa gửi một bức thư tới một số trong 1.400 nhân viên mà họ vừa sa thải nói rằng những người này đã được trả “quá nhiều tiền” và cần phải trả lại.

Hồi tháng trước, Microsoft đã buộc phải sa thải khoảng 1.400 nhân viên nhằm cắt giảm chi phí để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Trong lá thư gửi tới một nhân viên vừa bị sa thải (không rõ có bao nhiêu người nhận thư này), Microsoft nói rằng những người này đã được thanh toán “hơi hào phóng” các khoản tiền lương, thưởng và trợ cấp sa thải  và đề nghị những người này nên tự giác trả lại tiền thừa cho họ.

"Một sự sơ xuất trong khâu hành chính quản trị đã xảy ra và kết quả là Microsoft đã phải thanh toán các khoản thanh lý hợp đồng lao động quá cao" bức thư của Microsoft viết, "Chúng tôi đề nghị bạn nên trả lại khoản đã được thanh toán thừa với một lời xin lỗi chân thành nếu điều đó khiến bạn không hài lòng".

Một phát ngôn viên của Microsoft đã lên tiếng xác nhận lá thư đăng trên trang web công nghệ TechCrunch là thật nhưng từ chối bình luận thêm với tuyên bố “đó là một vấn đề riêng tư giữa hãng và những người có liên quan”.

Ảnh
Lá thư Microsoft gửi đến để đòi tiền các nhân viên vừa bị họ sa thải

Microsoft cũng không tiết lộ họ đã gửi đi bao nhiêu lá thư như vậy hay số tiền bị thanh toán thừa là bao nhiêu nhưng lại cho biết cũng có những nhân viên đã bị thanh toán ít hơn mức họ đáng được hưởng.

Hãng phần mềm này cũng không giải thích vì sao lại xảy ra sai sót đó nhưng một số nguồn tin cho biết đó là lỗi phát sinh từ bộ phận tài chính kế toán. Tuy vậy Microsoft đã nhấn mạnh (bằng cách gạch chân) rằng nếu có ai đó cố tình không trả lại sẽ bị phạt tiền, ít nhất là tiền thuế.

Theo ICTnews (TechCrunch, CNET)



Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Trung  22192

Scandal quá!

Hải Nam  30904

Microsoft số xui quá. Bọn kế toán (không biết dùng phần mềm của hãng nào) tính toán sai lại nhằm ngay mấy đứa vừa bị đuổi việc mới khổ.

Với một công ty có lợi nhuận cả chục tỉ USD, thì mấy đồng tiền này (1400 nhân viên bị sai thải, không biết có bao nhiêu người được/bị trả thừa) có lẽ không quá chục triệu USD (nhìn hình thì ước đoán là 6-7 chữ số, trong đó 2 chữ số thập phân). Nhưng chắc tại Ballmer không ưa mấy nhân viên bị đuổi việc lắm, nên mới đòi lại.