Opera là một trình duyệt tuyệt vời nhưng khả năng tương thích với các trình quản lí download là rất kém cỏi, không đơn giản giống như đối với Firefox hay Internet Explorer. Điều này đã được giải quyết với oGet, một phần mở rộng cho Opera 9, tích hợp hơn 27 trình quản lí download khác nhau vào trình duyệt này.

oGet hoạt động giống như Flashgot, addon kiểm soát download nổi tiếng bên Firefox, bằng cách thêm một số lựa chọn download vào menu chuột phải.

oGet cung cấp một số tính năng sau đây:
- download link
- download selection (tải các file đã được bôi đen)
- download all (bắt tất cả các đường dẫn có trên trang)

Trong số 27 trình quản lí download được tích hợp có Orbit Downloader, Free Download Manager, GetRight, FreshDownload...

Cài đặt oGet vào Opera rất nhanh chóng. Tất cả những gì bạn cần làm là download tập tin nén chứa addon này trong đó có bao gồm cả một file hướng dẫn sử dụng. Sau khi cài đặt, một menu sẽ bật lên khi bạn khởi chạy Opera. Tại đây bạn sẽ lựa chọn trình download của mình.

Lưu ý là oGet chỉ như một chiếc cầu nối giữa Opera và trình download, vì vậy bạn vẫn phải có trình download yêu thích cài đặt sẵn trong máy để oGet có thể nhận ra.

File hướng dẫn chứa một số thông tin hữu ích về cách download từ Rapidshare và những máy chủ tải file tương tự khác cũng như cách tải hình ảnh và các file flash. Nó cũng hướng dẫn cách gỡ bỏ chương trình khỏi Opera.

Hoàng Hoan



Bình luận

  • TTCN (2)
Minh Đạt  823

THeo như trong hình thì có hỗ trợ cả IDM phải k0 bác? Cái đó là quan trọng nhất đó, chứ mấy trình tải khác chỉ có đi xách dép cho IDM thôi..

Vầng Trăng Sáng!  9

Đúng như bác [b]md[/b] nói, chỉ có thằng IDM thôi chứ mấy thằng còn lại có xá chi. Mà nếu chỉ dùng IDM thôi thì cũng chả cần đến [b]oGet[/b] làm gì. Vì trong IDM có hỗ trợ cả chú Opera mờ (Menu Downloads\Options, click chọn: Use advanced browser integration.
Big Grin