TTCN hôm nay xin giới thiệu cho các bạn một công cụ tìm kiếm hình ảnh hữu ích khác thay thế cho Google Image Search cũng như  Imagery (hoạt động trên nền Web). Đó là Ginipic, một ứng dụng tuyệt vời, chuyên dụng cho mục đích tìm kiếm hình ảnh cũng như chia sẻ và lưu trữ ...

Sử dụng Ginipic

Tải xuống Ginipic và tiến hành cài đặt, yêu cầu hệ thống có Framework .NET 3.5 SP1.

Download miễn phí tại: software/321

Sau khi cài đặt thành công và kích hoạt sử dụng, để có thể tìm kiếm hình ảnh mình muốn và sử dụng những tính năng kèm theo thông qua Ginipic thì các bạn cần qua bốn bước - khá đơn giản và mang tính phổ thông.

1. Chọn nguồn tìm kiếm

Tại thanh tìm kiếm các bạn nhấp vào dấu trỏ xuống, sẽ có một danh sách các nguồn mà Ginipic hỗ trợ, cụ thể như: Flickr, Google Images, SmugMug, Photobucket, deviantART, Stockexpert, Fotolia hay Facebook. Sau đó hãy tích bỏ dấu kiểm trước mỗi nguồn bạn muốn loại bỏ.

2. Tìm kiếm
Nhập từ khóa cần tìm kiếm và đơn giản nhấn Enter hoặc click chuột lên biểu tượng Search để Ginipic tiến hành xử lý, đồng thời đưa ra những hình ảnh liên quan đến từ khóa bạn vừa nhập.
3. Hiển thị hình ảnh

Khi Ginipic liệt kê hình ảnh tìm được dưới dạng xem trước, để xem được chế độ full hoặc dưới một số chuẩn kích thước khác các bạn hãy dùng chuột click lên hình ảnh tương tác. Khi đó một cửa sổ mới sẽ hiện ra hiển thị chuẩn kích thước của bức ảnh đó và để biết được chi tiết thông tin về nó như tiêu đề, ngày chụp, định dạng, kích thước, độ phân giải, nguồn, bạn hãy trỏ chuột tới và ngay tức thì thông tin sẽ lộ diện.

Như nói trên, Ginipic còn cung cấp các tính năng liên quan hữu ích như: chia sẻ, sao chép, thiết đặt làm ảnh nền desktop, tải xuống lưu trữ trên máy và thêm vào kho ưa thích được quản lý dưới dạng tag.

4. Tính năng Kéo và Thả

Đây là đặc điểm nổi bật của Ginipic giúp kết hợp giữa hai ứng dụng giả dụ như giữa Ginipic với một trình chỉnh sửa ảnh. Thay vì tải xuống và tiến hành mở ảnh từ trình sửa ảnh thì với Ginipic, các bạn sẽ tiế kiệm thời gian một cách tối đa khi cung cấp đặc điểm chúng ta đang nói ở đây. Nghĩa là chỉ cần click chuột lên hình ảnh mà Ginipic đang hiển thị và kéo vào vùng làm việc của trình chỉnh sửa ảnh là xong.

Mạnh Tùng (Theo Ginipic )



Bình luận

  • TTCN (0)