Bạn là người yêu thích truyện tranh giải trí và sở hữu cho mình bộ sưu tập khổng lồ đủ mọi thể loại, được lưu trữ trên hệ thống máy tính. Thông qua những trình hiển thị hình ảnh có sẵn bạn có thể hưởng thụ thú vui của mình song dường như chưa thật sự thấy thỏa mãn. Vậy ngày hôm nay, TTCN xin giới thiệu đến các bạn những công cụ chuyên biệt được ra đời dành riêng cho việc đọc truyện tranh trên máy tính, và chắc chắn bạn sẽ thấy hài lòng.

Sử dụng CDisplay

Với giao diện người dùng đơn giản và thân thiện, CDisplay mang lại cho các bạn nhiều tùy chọn hữu ích giúp cho việc hiển thị tuần tự các trang truyện một cách tốt nhất. Để bắt đầu đọc các bạn chỉ cần duyệt tới nơi lưu trữ nội dung một truyện bất kì và mở tất cả tập tin ảnh tồn tại ra, bằng cách click chuột phải trên cửa sổ CDisplay và chọn Load File ...

CDislay mặc định background là màu trắng (full screen), song các bạn có thể đổi sang màu đen hoặc xám phù hợp với mình, để trang ảnh được hiển thị rõ ràng hơn trước mắt các bạn.

Nếu muốn cấu hình một số tùy chọn khác dành cho hình ảnh, màu sắc, con trỏ chuột ... , các bạn vào Options \ Configure hoặc nhấn phím tắt "C". Sẽ xuất hiện một số tính năng kèm theo tổ hợp phím tắt kích hoạt, các bạn hãy xem đâu là tùy chọn thích hợp cho bản thân và khi đã xác định được, hãy tích kiểm vào ô trống đồng thời nhấp button "Apply" để thực thi.

Download tại: software/322

Sử dụng ComicRack

Một lựa chọn khác cho bạn là ComicRack - một ứng dụng được đánh giá nổi trội hơn CDisplay chúng ta đã nói trên. Với trong tay ComicRack, các bạn có thể dễ dàng thay đổi các thiết đặt thông qua hệ thống menu có được từ click chuột phải trên một trang ảnh bất kì.

Việc chuyển đổi giữa các trang vô cùng đơn giản và thú vị với một menu pop-up cuộn giữa các trang độc đáo.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể theo dõi các tin tức mới cũng như những phiên bản cập nhật của ComicRack một cách nhanh chóng.

Đồng thời trang bị hệ thống phím tắt chức năng hữu ích giúp quá trình đọc được chuyên nghiệp hóa.

Một số đặc điểm khác như dùng ComicRack như một trình hiển thị tập tin PDF, điều chỉnh màu sắc ảnh, tạo mục lục ...

Download tại: software/323

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek )



Bình luận

  • TTCN (0)