Pearl 8120 không hỗ trợ font tiếng Việt. Ảnh: Itweek.

Phần lớn điện thoại kết nối Wi-Fi có giá tốt đều mang thương hiệu Nokia từ E63 đến N78, bên cạnh một vài model của HTC hay BlackBerry.

Trong lúc mạng 3G đang rậm rịch triển khai, kết nối GPRS và EDGE lại đắt đỏ, thì Wi-Fi chính là phương thức để duyệt web, gửi nhận e-mail và tải dữ liệu trên điện thoại phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay.

Tuy nhiên, trang bị kết nối Wi-Fi phần lớn lại dành cho điện thoại cao cấp, smartphone. Trên thị trường chính hãng, những điện thoại mang thương hiệu Nokia như E51, E63 đang là các model có giá rẻ nhất trong bị kết nối này, trong khi đó thị trường xách tay có BlackBerry 8120 và 8320 với mức giá bán thấp.

Dưới đây là 10 mẫu di động trang bị kết nối Wi-Fi rẻ nhất trên thị trường.

BlackBerry 8120 (giá tham khảo hàng xách tay: 3,1 triệu đồng)

Chiếc di động dòng Pearl này có thiết kế nhỏ gọn, bàn phím QWETY SureType, được giới nữ chọn sử dụng nhiều. Kết nối Wi-Fi trên máy nhanh, bắt sóng tốt, tuy nhiên một điểm yếu là BlackBerry không hỗ trợ font tiếng Việt, người dùng phải đọc tin tức thông qua các trang chuyển mã.

BlackBerry 8320 (giá tham khảo hàng xách tay: 3,2 triệu đồng)

Ảnh
BlackBerry 8320 với bàn phím QWERTY tiện dụng. Ảnh: Cnet.

Cũng giống như 8120, chiếc BlackBerry kết nối Wi-Fi dòng Curve này không hỗ trợ font Unicode để đọc web tiếng Việt. Máy có thiết kế lớn hơn Pearl, nhưng bàn phím QWERTY và màn hình rộng, tiện dụng.

Nokia E51 (giá tham khảo 4,6 triệu đồng)

Ảnh
E51 mỏng gọn nhưng màn hình nhỏ. Ảnh: Gsmarena.

Hiện tại, Nokia E51 cùng với E63 là bộ đôi có giá bán rẻ nhất trên thị trường tích hợp kết nối Wi-Fi. E51 là điện thoại doanh nhân, dáng mỏng, dài và sở hữu tính năng văn phòng. Tuy nhiên, do màn hình nhỏ, nên máy thích hợp hơn để kiềm tra e-mail còn duyệt web thì bất tiện.

Nokia E63 (giá tham khảo 4,6 triệu đồng)

Ảnh
Nokia E63 là điện thoại tiết kiệm nhưng nhiều tình năng. Ảnh: Dailymobile.

E63 là điện thoại mới, đây là bản rút gọn từ E71 nhưng có vỏ nhựa, mập mạp hơn so với ông anh bỏ sắt đi trước. Bàn phím QWERTY rộng, màn hình sắc nét và kết nối Wi-Fi mượt để duyệt web, viết e-mail là những ưu điểm của model này.

Nokia N78 (giá tham khảo: 5 triệu đồng)

Ảnh
N78 mạnh mẽ các tính năng giải trí đa phương tiện. Ảnh: Cnet.

E78 là điện thoại N-series ra mắt giữa năm 2008 với giá 8 triệu, máy mạnh về chơi nhạc, xem phim như các điện thoại dòng N của Nokia. Màn hình 2,4 inch của model thích hợp để xem video trực tuyến, duyệt web đơn giản qua kết nối Wi-Fi.

Nokia N81 (giá tham khảo: 5,3 triệu đồng)

Ảnh
Nokia N81 có thể tải game qua Wi-Fi. Ảnh: Gsmarena.

Cũng giống như N78, phiên bản thường của Nokia N81 mạnh mẽ các tính năng giải trí đa phương tiện. Máy cũng có màn hình 2,4 inch, hỗ trợ lướt web, download game, tải nhạc thông qua kết nối Wi-Fi.

Nokia E61i (giá tham khảo: 6 triệu đồng)

Ảnh
Nokia E61i có kiểu dáng lớn. Ảnh: Gsmarena.

E61i là điện thoại dòng E doanh nhân của Nokia ra mắt trước E71 và E63. Máy có vỏ ngoài bằng kim loại chắc chắn, bộ khung to, bàn phím có khoảng cách và màn hình rộng. Đây là model tiện dụng để duyệt web, viết e-mail nhưng tính năng giải trí đa phương tiện đơn giản.

HTC Touch Viva (giá tham khảo: 6,1 triệu đồng)

Ảnh
Viva có thiết kế nhỏ gọn nhưng màn hình rộng. Ảnh: Phonearena.

Touch Viva là model rẻ nhất trong bộ ba HTC ra mắt tại thị trường Việt Nam bên cạnh Touch HD và Touch Viva. Máy có thiết kế nhỏ, màn hình cảm ứng rộng 2,8 inch, dễ nhận thấy đây là chiếc di động mạnh mẽ với kết nối Wi-Fi, duyệt web, gửi mail, xem video trực tuyến tiện dụng.

Nokia 5800 XpressMusic (giá tham khảo: 6,5 đồng)

Ảnh
5800 nổi bật với màn hình cảm ứng rộng. Ảnh: Cnet.

Đây là chiếc di động "đình đám" của Nokia suốt cả thời điểm cuối năm 2007. Máy có màn hình cảm ứng rộng, chạy trên hệ điều hành Symbian phiên bản mới nhất, mạnh mẽ về giải trí đa phương tiện như các phiên bản XpressMusic khác. Ngoài ra, kết nối Wi-Fi còn hỗ trợ người dùng lướt web, gửi nhận e-mail...

Nokia N82 (giá tham khảo: 6,6 triệu đồng)

Ảnh
Nokia N82 chụp ảnh 5 Megapixel. Ảnh: Gsmarena.

N82 nổi bật là chiếc điện thoại chụp ảnh 5 Megapixel. Máy cho phép người dùng tải ảnh lên mạng thông qua kết nối Wi-Fi nhanh chóng. Bên cạnh đó, N82 cũng là chiếc di động giải trí, duyệt web tốt.

(Theo Số hoá)



Bình luận

  • TTCN (0)