Một khảo sát của IBM cho thấy đa số người sử dụng trong nước chỉ cần đến những công cụ cơ bản trong gói ứng dụng văn phòng của Microsoft, do đó việc đầu tư hàng trăm USD để mua sản phẩm này là một sự lãng phí.

Xuất phát từ điều này, IBM đã phát triển bộ ứng dụng mã mở Lotus Symphony hoàn toàn miễn phí, hoạt động trên nhiều hệ điều hành và tương thích với các định dạng có trong Office. Symphony hiện thu hút khoảng 4 triệu người dùng.

Ngoài Lotus Symphony, IBM cũng giới thiệu nhiều giải pháp thông minh và chi phí thấp giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng kinh tế trong Hội nghị Lotusphere thường niên lần thứ hai được tổ chức tại Việt Nam ngày 24/2.

Công ty điện tử Hàn Quốc Samsung sẽ tích hợp chương trình IBM Lotus Notes Traveler trong điện thoại, nhờ đó người sử dụng smartphone của hãng này có thể quản lý e-mail, lịch và danh bạ trong quá trình đi lại.

IBM và SAP cũng lần đầu ra mắt phần mềm chung Alloy kết nối Lotus Notes với SAP Business Suite, đưa ERP vào kênh công việc và tránh những bất tiện khi phải chuyển đổi giữa các ứng dụng.

IBM cũng hợp tác với 3 công ty khác để cung cấp dịch vụ thuê phần mềm (SaaS) LotusLive trên nền điện toán đám mây mới (gồm mạng xã hội, e-mail, chia sẻ file và hội nghị trực tuyến) cho hơn 400 triệu người dùng toàn thế giới, giảm khoản đầu tư trực tiếp ban đầu lớn vào cơ sở hạ tầng thông tin. Skype cũng tuyên bố tích hợp dịch vụ hội thoại và video của họ với LotusLive.

Một nhân tố quan trọng của việc xây dựng nguồn nhân lực thông minh nằm ở sức mạnh của web di động. Nắm bắt cơ hội này, IBM và Research In Motion (RIM) đưa tính năng phần mềm xã hội Lotus Social Software vào trong BlackBerry, giúp điện thoại thông minh tìm kiếm thông tin, lập nhóm, chia sẻ và duy trì liên lạc theo thời gian thực.

Cộng tác trực tuyến với đồng nghiệp, đối tác và khách hàng trên toàn thế giới mà không phải rời văn phòng cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí đi lại. Lotus Sametime cho phép doanh nghiệp tổ chức những cuộc họp trực tuyến với các tài liệu, biên bản... nằm trong một "phòng lưu trữ ảo" được cá nhân hóa.

IBM cũng sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 cho Lotus Notes và Lotus Domino, hiện có 145 triệu người dùng, trong năm nay.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (0)