Tại Việt Nam, theo số liệu của GFK tháng 12/2008, Samsung vững vàng ngôi vị thứ 2 trên thị trường điện thoại di dộng với 21% thị phần. Điện thoại Samsung ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu mến và chọn lựa bởi thiết kế, công nghệ và dịch vụ không ngừng được cải tiến trong thời gian vừa qua.

Đầu năm 2008, Samsung giới thiệu hàng loạt các sản phẩm điện thoại di động mới phủ trọn toàn bộ các phân khúc thị trường với chiến dịch mang tên “Hãy tưởng tượng điện thoại di động dành cho mọi phong cách”. Các sản phẩm này được thiết kế dựa trên nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng, lối sống và phong cách của 20.000 người tiêu dùng thuộc 25 nước từ 5 châu lục. Trong năm qua, với các sản phẩm mới được chia theo 6 phân khúc: Phong cách, Đa truyền thông, Giải trí, Doanh nhân, Kết nối và Thiết yếu, Samsung ngày càng khẳng định vị trí tiên phong về thiết kế và công nghệ, chinh phục mọi đối tượng khách hàng dù là khó tính nhất.

Thiết kế hiện đại

Samsung đã rất nổi tiếng về điện thoại thiết kế đẹp, thời trang. Phát huy thế mạnh này, những sản phẩm mới của Samsung với kiểu dáng tinh tế, hiện đại nhưng đồng thời cũng cứng cáp, chắc chắn nhằm khẳng định với người tiêu dùng rằng, điện thoại Samsung không chỉ là cô gái đẹp, mong manh mà còn là chàng trai mạnh mẽ và tài năng. Những model nổi bật trong thời gian vừa qua từ dòng cao cấp như Omnia i900, Giorgio Armani đến dòng nghe nhạc như i450, F400, M3510, F250 hay các dòng điện thoại trung cấp và phổ thông như F480, U800, L700, M620, E2510, B200.. là những minh chứng cụ thể. Đó là những sản phẩm thiết kế gọn, bàn phím thoáng hay màn hình rộng, màu sắc trang nhã, sang trọng. Đặc biệt, điện thoại di động màn hình cảm ứng Samsung đang rất thành công mà giải thưởng điện thoại cảm ứng xuất sắc nhất của Vietnam Mobile Award 2009 do đọc giả báo Echip Mobile bình chọn là một minh chứng cho sự yêu mến của người tiêu dùng.

Công nghệ tiên tiến

Đi cùng với thiết kế hiện đại, điện thoại Samsung luôn được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất. Đó là công nghệ TouchWiz độc quyền do Samsung phát triển dành cho các điện thoại cảm ứng hay công nghệ chụp ảnh với tính năng nhận dạng khuôn mặt, nhận diện nụ cười, chống nháy mắt và công nghệ chụp ảnh, quay phim độ phân giải cao, nghe nhạc với các định dạng file khác nhau, chơi game 3D... cho những điện thoại giải trí. Những dòng điện thoại đa truyền thông như Omnia i900, Innov8 còn tích hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS với công nghệ navigation (dẫn đường) và geotaging (chụp ảnh kèm vị trí địa lý), từ điển Lạc Việt đặc biệt là phần mềm Vietmap với bản đồ 64 tỉnh thành. Ngay cả những điện thoại phổ thông như M620, E2510 cũng được tích hợp những công nghệ mới tiện ích như camera, quay video, thẻ nhớ, ghi âm đài FM, kết nối Bluetooth™ v2.0, USB v2.0.

Chất lượng hoàn thiện

Chất lượng của điện thoại Samsung không ngừng được nâng cao. Dung lượng pin của các sản phẩm ngày càng dài, ngay cả những dòng điện thoại cấp thấp như E1110 cũng có dung lượng pin là 1,000 mAh cho phép thời gian đàm thoại lên đến 8h, 20 ngày chờ.

Chất liệu chế tạo sản phẩm cũng cải tiến với những vật liệu có độ bền cao, chống trầy xước như Innov8 làm bằng kim loại Duralumin - một hợp kim chuyên dùng trong ngành hàng không, cứng và nhẹ hơn thép.

Tự tin với chất lượng sản phẩm của mình, Samsung đã có những chương trình ấn tượng, thuyết phục khách hàng như cho xe cán lên hay thả rơi từ trên cao xuống… nhưng điện thoại vẫn hoạt động tốt. Hiện tại, chương trình truyền hình thực tế “72h thách thức sức bền” đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Samsung sẽ chứng tỏ điện thoại của mình “pin lâu, sóng khỏe và độ bền cao” trong suốt 3 ngày hoạt động liên tục tại nơi hoang vắng dù chỉ sạc pin 1 lần duy nhất.

Dịch vụ chu đáo

Từ giữa năm 2008, hệ thống bảo hành điện tử đầu tiên tại Việt Nam 6060 được áp dụng mang lại sự thoải mái và yên tâm cho khách hàng sử dụng điện thoại di động Samsung khi họ có nhu cầu bảo hành chính hãng mà không cần lưu giữ giấy bảo hành. Trong năm 2009, mạng lưới bảo hành cũng được mở rộng từ 7 trung tâm năm 2008 lên 34 trung tâm hứa hẹn mang lại những dịch vụ bảo hành tốt nhất và tiện ích nhất cho khách hàng trên toàn quốc. Ngoài ra, việc giới thiệu nhà phân phối mới là tập đoàn Phú Thái vào đầu năm 2009 cũng cho thấy Samsung đang nổ lực hết mình nhằm mang điện thoại Samsung đến người tiêu dùng một cách rộng rãi hơn.

Trong thời gian này, Samsung đang tiến hành khảo sát ý kiến người tiêu dùng tại website http://mysamsung.vn với chương trình mang tên “Hãy là người kế tiếp tạo ra sự thay đổi cho điện thoại Samsung của bạn!”. Những người yêu mến điện thoại Samsung có thể truy cập vào đây để chia sẻ ý kiến, đóng góp để hoàn thiện hơn chiếc điện thoại yêu thích của mình. Đây là một hoạt động tích cực của Samsung, thể hiện sự quan tâm đến những yêu cầu và mong muốn của khách hàng để không ngừng cải tiến sản phẩm, thỏa mãn mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Vân Quỳnh.




Bình luận

  • TTCN (2)
Luong Vinh Phat  4

So về thiết kế thì Samsung có rất nhiều dòng sản phẩm đẹp, đặc biệt là kiểu nắp trượt rất phong phú.

Nhưng vẫn nghe nhiều người chê là sóng của ĐT Samsung yếu hơn so với các hãng khác.

Cin  7

Samsung khá ở mẫu mã, nhưng không thể bằng được với Nokia và Sony Eric

Kể cả những thiết bị điện tử khác như TV, mp3 player, ...
Có thể nhiều ng nghe đến Samsung là khoái nhưng chả khẳng định được chất lượng của các sản phẩm. VD như hàng samsung tại chính nước nó thì tốt còn qua VN thì ngược lại. Hàng samsung ở Mỹ chất lg khác với châu á, v.v..