Bạn muốn biết web site hay bog của bạn có thứ hạng bao nhiêu trên thế giới? Giờ đây, điều đó thật dễ dàng với addon Sparky dành cho Firefox. Đây quả là 1 công cụ rất hữu ích dành cho các web master.

Cài đặt addon tại: Alexa Sparky Addon. Lưu ý: addon chỉ dành cho Firefox

Sau khi cài đặt, khởi động lại Firefox. Khi bạn vào 1 trang web nào đó, ở góc dưới bên tay phải sẽ hiện ra thứ hạng của web site đó trên thế giới:

Số màu xanh trên cùng là thứ hạng. Thanh thước kẻ là chỉ số Reach của trang web. Biểu đồ mô tả chi tiết thông tin lưu lượng truy cập trang web trong 4 tháng gần đây.

Để xem chi tiết hơn, nhấn chuột phải và chọn Traffic Details. Đặc biệt hơn, khi bạn search thông tin trong Google, bên cạnh kết quả search sẽ xuất hiện 1 thanh nhỏ cho biết thứ hạng của site:

Ngoài ra, Sparky còn có chức năng Related Links rất độc đáo gắn trên thanh menu của Firefox, liệt kê địa chỉ các trang web có liên quan tới trang hiện tại.

Hoài An (Theo Firefox Addon)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Sparky là add-on chính thức do Alexa phát hành. Tuy nhiên, nếu quan tâm đến PageRank, đến hạng của Compete, đến Google Trends... mà không cần chức năng khác của Alexa (related...) thì dùng SearchStatus gọn nhẹ mà nhiều tính năng hơn.