Ảnh: Slashgear.

Từ lâu, người dân Nhật đã sử dụng điện thoại di động của mình để mua sắm, trao đổi email và thưởng thức truyền hình số. Giờ đây, họ sẽ được hưởng một tính năng mới hết sức "bắt mắt", bổ sung vào danh sách tính năng vốn đã dài dằng dặc nói trên: màn hình 3D.

Chính thức đáp xuống thị trường từ tháng trước, "con dế" Hitachi Wooo H001 có mức giá không quá đắt như người ta tưởng: 50.000 yên, tương đương 510 USD.

Bên dưới bàn phím, nhà sản xuất đã bố trí một nút bấm nhỏ xíu có tên "3D". Bấm vào đây, lập tức hình ảnh trên màn hình sẽ biến thành ba chiều.

Tương tự như cơ chế hoạt động của TV và phim 3D, công nghệ này dựa trên cách não bộ con người nhận thức về chiều sâu và không gian. Bằng cách gửi đi những hình ảnh hơi khác nhau tới từng con mắt, màn hình LCD 3,1 inch của chiếc điện thoại này sẽ tạo ra những "ảo giác ba chiều".

Ảnh
Ảnh: Slashgear.

Nếu như nhiều rạp chiếu phim 3D và mẫu TV 3D của Hyundai đòi hỏi bạn phải đeo một loại kính đặc biệt để thưởng thức hình ảnh ba chiều, thì Wooo H001 đã xuất sắc vượt qua rào cản vô hình này.

Bên dưới màn hình, Hitachi đã tích hợp một lớp thấu kính đặc biệt để tạo ra hiệu ứng tương tự, loại bỏ nhu cầu sử dụng kính 3D.

Và dĩ nhiên, bạn sẽ có thể xoay ngang màn hình của H001 để thưởng thức video hoặc truyền hình - một tính năng gần như đã trở thành "chuẩn mực" cho mọi model điện thoại cao cấp ở Nhật.

Vui nhưng ... mệt mắt

Dù thưởng thức một hình ảnh ba chiều tí hon hoặc một đoạn phim hoạt hình 3D trên ĐTDĐ cũng khá thú vị đấy, song đôi mắt của bạn sẽ không cảm thấy vui vẻ được quá vài giây. Một khi sự hào hứng dành cho cái mới lạ qua đi, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy mỏi và nhức mắt.

Dù tính năng 3D này tương thích với bất kỳ hình ảnh nào, song sẽ tuyệt hơn nếu như bạn thưởng thức những nội dung được thiết kế riêng cho 3D. Đọc email ba chiều ư? Mới tưởng tượng thôi cũng đã muốn xỉu rồi.

Tuy nhiên, Hitachi cũng đã lường trước điều này, nên họ cho phép người dùng tự do chuyển đổi giữa hai chế độ 2D và 3D tuỳ thích. Chỉ việc nhấn nút "3D’ lần nữa để vô hiệu hoá tính năng này, H001 lại trở về làm một "chú dế" bình thường, như vô vàn "chú dế khác".

Một số tính năng "khuyến mãi" cho chủ nhân của chiếc máy: camera 5 chấm với khả năng tự động lấy nét và chống rung. Sản phẩm có 3 màu để bạn lựa chọn: đỏ đen, bạc kim loại và xanh ánh tím.

Hiện Hitachi chưa có kế hoạch bày bán ĐTDĐ màn hình 3D tại các thị trường nước ngoài, song họ cũng không phủ nhận hoàn toàn khả năng này. KDDI, mạng di động đang độc quyền phân phối Wooo cũng từ chối tiết lộ doanh số bán được cho tới nay.

Theo VietnamNet (AFP)



Bình luận

  • TTCN (0)