Cuối tháng 1 vừa rồi Google công bố là có thể sử dụng dịch vụ lịch làm việc Calendar ngay cả khi không kết nối Internet, tuy nhiên chỉ giới hạn ứng dụng này trong bộ công cụ Google Apps. Đến hôm nay thì dịch vụ "offline calendar" đã mở rộng ra ứng dụng web cho mọi người có thể sử dụng.

Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự thay đổi này khi click vào "Offline Beta" ở đầu trang web ứng dụng Calendar (http://www.google.com/calendar). Click vào đó nghĩa là bạn sẽ được cài đặt một phần mềm hỗ trợ nho nhỏ và bắt đầu thực thi tiến trình đồng bộ hóa.

Quá trình cài đặt yêu cầu xác nhận, bạn cứ yên tâm mà chọn Allow.

Ảnh
Tiến trình xác minh đối với Gear

Cũng như với offline Gmail, dịch vụ này cũng sử dụng Gears để lưu trữ các ghi nhớ, nhắc nhở, lịch công tác... của Google Calendar vào máy tính. Tuy nhiên không phải tất cả những sự kiện trong calendar của bạn được lưu vào máy tính, tạm thời nó mới chỉ hỗ trợ từ ngày 4/2/2009 - 4/6/2009. Còn điểm nữa là bạn vẫn chưa thể tạo mới và sửa chữa các dữ kiện khi đang offline, và để sync (đồng bộ, lưu vào máy tính) thì phải thực hiện bằng tay. Nói chung phiên bản thử nghiệm này của Calendar Offline mới chỉ hỗ trợ chức năng xem các sự kiện đã lưu.

Ảnh
Giao diện của Google Calendar
Ảnh
Chọn lựa cách thức nhắc nhở các sự kiện

Lịch nhắc việc có thể kết nối với email, IM hoặc nhắc nhở qua tin nhắn SMS, hướng đến nhu cầu đồng bộ của người sử dụng. Đây là thị trường tiềm năng trong tương lai. Chúng ta hãy theo dõi những tiến triển tiếp theo của Google Calendar.

Minhdat (Theo CNET)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Tôi không thấy được ưu điểm của Calendar offline. Thay vì dùng Web offline tại sao không dùng một chương trình trên máy tính, như Outlook hoặc iCal? Tương lai tất cả Calendar đều hỗ trợ SyncML (tên mới là OMA DS-DM), việc đồng bộ trở nên dễ dàng. Ngay cả Google Calendar hồi đầu năm cũng hỗ trợ SyncML để đồng bộ với các chương trình lịch trong máy tính.

Google thì lại thích tất cả phải dùng Gears mới chịu!