Đập hộp HP Touchpad bán “xôn”

Sống ở Mỹ dạy cho người ta kĩ năng săn hàng giảm giá. Hai tuần nay thị trường công nghệ Mỹ xôn xao chuyện HP bán đại giá Touchpad 16GB và 32GB với giá 99 đôla và 149 đôla. Hic, tôi không lẹ tay chụp được con Touchpad nào cả (đó là một câu chuyện dài thích hợp trong một entry khác) nhưng cũng không quá khó để tìm một con Touchpad trên Craigslist với giá 160 đôla về đập hộp chơi (nói xạo đó, cả nhà nhịn đói ba tuần mới rước được em về dinh!).

Đi xe chung

Những ngày cuối cùng trước Lễ Tạ Ơn, kì nghỉ dài từ thứ năm đến chủ nhật tuần thứ tư trong tháng 11 ở Mỹ, tôi nhận ra mình muốn về nhà Oregon với Mai. Nắm được suy nghĩ này nên giá vé máy bay, xe lửa những ngày này tăng cao chót vót. Tôi còn một phương án nữa là lái xe hơi về nhà. Nhưng viễn cảnh ôm vô lăng mười mấy tiếng mỗi chặng giữa California và Oregon khiến tôi ngán ngẩm. Nhưng mà, hẹn hò với căn phòng trống, laptop đen thui, và mấy cái gối lạnh ngắt càng ngán hơn. Cái đầu tôi suy nghĩ một hồi sau cùng cũng lóe chút ánh sáng "sao mình không tìm người đi xe chung nhỉ?"

Ảnh V3i - Tháng 11/2010

"Một bức hình đáng giá ngàn lời nói". Sau hai năm không ngó ngàng gì đến thẻ nhớ của V3i, để xem nó có gì "thay lời muốn nói" cho một bài blog. Ảnh được sắp xếp ngẫu nhiên.

Ảnh

Đầu tiên là một bụi hoa anh túc. Hoa này mọc dại rải rác trong khuôn viên OSU. Loại này chắc chắn không được trồng nơi công cộng ở Việt Nam!

Ảnh

Một ngày đi tình nguyện với SAP

Bữa trước trong office của SAP ở Palo Alto, Rachel hỏi Jo, cũng đang làm thực tập như tôi, rằng em có đi tình nguyện vào thứ năm tới không. Jo còn chần chừ chưa trả lời thì sếp ngồi gần đó lên tiếng: "yên tâm, bữa đó cả nhóm sẽ có mặt". Sau đó tôi hỏi Rachel là tôi mới gia nhập nhóm, có cần đăng ký gì không, chị cũng trả lời "yên tâm, chỉ cần có mặt là được, mình sẽ lo mọi thứ". OK, tốt thôi, đi làm từ thiện mà vẫn được trả lương 8 tiếng, tôi không có lý do gì từ chối cả.

Đập hộp iPod Touch mới

Từ trước giờ Mai và tôi cũng thích xem đập hộp, phá thùng mấy đồ chơi công nghệ lắm. Hôm nay nhân dịp có con iPod Touch mới làm quà sinh nhật cho bà chị (và đứa cháu), hãy làm vài tấm hình "đập hộp" thử coi.

Ảnh

Mất khoảng một tuần để con iPod này du lịch từ nhà máy lắp ráp ở Trung Quốc đến Mỹ. Tôi mua con này vào giữa tháng 9, giờ này mua chắc sẽ nhận được nhanh hơn. iPod được đóng gói cẩn thận và khá gọn nhẹ.

Cẩn thận với Facebook!

Ảnh

Sáng nay nhận được một thông báo từ khoa ở trường:

Students: When you're getting ready to apply for a job or internship, you should be mindful of what's on your Facebook or MySpace pages, or on YouTube. We have been advised by recruiters that students who had questionable content on their pages were immediately deleted from their applicant list without even a rejection letter. Make sure this doesn't happen to you!

Tạm dịch:

e-tình

Ảnh

- Anh thích em, nhưng anh thực lòng thích con người em lúc chat hơn ở ngoài .

Thế giới phẳng bắc cầu Ô Thước?

Ảnh

Cổ tích Việt Nam (và Trung Quốc) có câu chuyện tình nhiều nước mắt về chàng trai Ngưu Lang và cô gái Chức Nữ. Truyện kể rằng đôi tình nhân vì mải mê yêu đương mà sao lãng việc trên cung đình. Kết quả là Ngọc Hoàng tức giận, bắt hai người phải xa nhau, anh và em ở hai đầu sông Ngân không thể liên lạc, mỗi năm chỉ được gặp nhau một lần trên cầu Ô Thước do đàn quạ kết cánh tạo thành. Vì nhớ thương nhau mà Chức Nữ khóc dầm dề làm mưa ngâu tháng 7…

Chúng ta trong thế giới phẳng

Giới thiệu: Tôi viết bài này vào năm 2007, sau khi đọc "Thế giới phẳng" của Thomas Friedman. Mục tiêu chính của tôi lúc đó là muốn biên dịch những ý chính của Friedman bằng những ví dụ gần gũi để bạn bè tôi dễ cảm hơn. Vì vậy, một số ví dụ có thể hơi khiên cưỡng và khó áp dụng cho số đông. Tuy vậy, hy vọng bài viết vẫn còn giá trị của nó...