Samsung Galaxy Trend

Samsung Galaxy Trend là chiếc smartphone Android có chất lượng tốt ở phân khúc phổ thông giá thấp, kèm theo một điểm thú vị là chế độ bảo hiểm tai nạn
Công ty: 
Samsung

Với mức 3,99 triệu đồng, Galaxy Trend là một trong những model Android có giá bán thấp nhất trên thị trường hiện nay của Samsung.

Ảnh
Trend với thiết kế truyền thống của dòng Galaxy.

Galaxy Trend có điểm khác biệt khi là smartphone đầu tiên được Samsung tặng kèm gói bảo hiểm 1 năm. Không giống như bảo hành, ngay cả khi gặp sự cố, tai nạn đáng tiếc như rơi vào nước, bị vỡ hay hỏng hóc, người dùng vẫn được bồi thường máy, hay sửa chữa linh kiện miễn phí mà không bị từ chối bảo hành như các điện thoại khác.

Thiết kế

Galaxy Trend mang thiết kế quen thuộc trên những mẫu smartphone Android của Samsung. Máy sử dụng vỏ nhựa với kiểu dáng bo tròn. Không giống như Ace hay Young, Trend có thiết kế trông khỏe khoắn hơn nhờ đường viền giả kim loại màu ghi xám dạng xước. Nắp lưng dạng vân sần nhưng cho cảm giác trơn và có thể chống bám bẩn. Sản phẩm trông giống như một chiếc Galaxy Note thu nhỏ nếu nhìn từ mặt sau, hơn là một chiếc Galaxy S series.

Ảnh

Mới nhìn, ngoại hình của Galaxy Trend không có nhiều điểm hấp dẫn nhưng càng dùng, thiết kế cân đối mà Samsung mang tới khiến cho máy trông hợp mắt hơn. Kích thước gọn 121,5 x 63,1 x 10,5 mm cùng trọng lượng chỉ 122 gram cho cảm giác cầm và sử dụng máy khá thoải mái, dễ dàng cất gọn vào túi quần.

Kiểu dáng nhỏ nhắn cũng giúp cho các thao tác trên máy khá thuận tiện. Phím Home cho thao tác thuận tiện, có thể sử dụng để mở sáng màn hình. Phím nguồn và phím nguồn có kích thước nhỏ, nhưng nổi lên vừa đủ để thao tác. Dùng thiết kế vỏ rời và có thể dễ dàng tháo pin, nhưng Galaxy Trend vẫn có khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ thay nóng ngay ở viền.

Khay SIM dạng thường, cỡ lớn đặt gần sát camera và có thể thay mà không cần gỡ pin. Cách thiết kế khay SIM giúp người dùng có thể sử dụng cả microSIM hay nanoSIM mà không cần adapter nếu khéo sắp đặt. Nhìn chung, Galaxy Trend có thiết kế không mang tới nhiều ấn tượng nhưng hợp lí với người dùng.

Màn hình

Ảnh

Dù sử dụng công nghệ màn hình LCD, màn hình của Trend cho khả năng thể hiện khá rực rỡ nhờ vào giao diện Touch Wiz nhiều màu sắc. Với kích thước 4 inch và sử dụng độ phân giải 800 x 480 pixel, màn hình thể hiện độ chi tiết khá tốt và chỉ rỗ hay xuất hiện răng cưa khi đưa mắt vào gần. Còn ở khoảng cách sử dụng thông thường (25 - 30 cm), hình ảnh thể hiện khá mịn khi xem video hay duyệt web, xem văn bản.

Nằm ở phân khúc tầm trung, Trend vẫn còn hạn chế khi thể hiện độ tương phản thấp. Điều này thể hiện khá rõ lúc xem phim khi các chi tiết tối hay nền đen chỉ đạt tới màu đen xám và không sâu. Bên cạnh đó, màn hình của máy cũng không có chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình.

Tính năng

Ảnh

Lợi thế của Galaxy Trend so với các smartphone phổ thông trước của Samsung là sở hữu camera 5 Mpx . Ngoài ra, máy còn có camera phụ ở mặt trước phục vụ cho videocall, hợp lí trong thời buổi 3G phổ biến như hiện nay.

Ảnh chụp từ máy cho kích thước lớn và có thể rửa ra khổ ảnh 10 x 15 cm thông thường. Máy cũng được tích hợp đèn Flash, dễ dàng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Tính năng camera của Galaxy Trend có phần tương đồng với Galaxy S II khi không có nhiều hiệu ứng mở rộng, đi kèm các bộ lọc màu đơn giản và loạt chế độ cảnh tối ưu có sẵn. So với các model khác cùng tầm tiền, ảnh chụp từ model của Samsung cho chất lượng khá tốt về cả màu sắc lẫn độ sắc nét, đặc biệt trong điều kiện đủ sáng.

Ngoài kiểu chụp thông thường từng tấm một, máy có thể chụp ảnh toàn cảnh, chụp tự động bằng cách nhận diện nụ cười hay chụp dạng hoạt hoạt. Một tính năng đáng chú ý trên sản phẩm là chụp và chia sẻ nhanh ảnh qua Wi-Fi Direct với các smartphone Galaxy khác. Máy có thể quay video, tuy nhiên, độ phân giải chỉ dừng lại ở chuẩn 640 x 480 pixel.

Ảnh

Không có nhiều tính năng thú vị trên các dòng smartphone Galaxy tầm trung và cao cấp được Samsung mang lên model giá rẻ này. Không có S-Beam, S-Voice, S-Memo hay các tính năng cảm biến, nhận diện thông minh, nhưng máy sử dụng giao diện Touch Wiz đặc trưng. Các tinh chỉnh lại về biểu tượng, trình duyệt web, công cụ cài đặt nhanh ở thanh thông báo giúp cho khả năng sử dụng của Trend trở nên linh hoạt trên màn hình 4 inch.

Sử dụng hệ điều hanh Android nên về cơ bản, tính năng phục vụ cho công việc và giải trí của Galaxy Trend khá đầy đủ. Máy có thể dễ dàng cài đặt thêm ứng dụng, trò chơi từ Internet. Phần mềm nghe nhạc và xem phim có sẵn tương thích với nhiều định dạng phổ biến, giao diện thiết kế đơn giản nhưng tiện dụng.

Hiệu năng và thời lượng pin

Đánh giá bằng phần mềm Antutu BenchMark cho thấy, Galaxy Trend có điểm hiệu năng không cao. Máy đạt 3.849 điểm, tương đương với chiếc Nexus S. Trong khi bằng Quadrant Benchmark, Trend được 2.333 điểm, nhỉnh hơn một chút so với Desire HD của HTC và gần bằng Optimus 2X dùng chip lõi kép của LG.

Riêng khả năng xử lí đồ họa với đánh giá bằng Nena Mark 2, sản phẩm đạt tốc độ 18,4 khung hình mỗi giây. Đây là một hạn chế khiến cho việc chạy các game 3D như Temple Run không được mượt, gặp phải hiện tượng giật ở một số khung cảnh nhiều chi tiết. Tuy nhiên, các game 2D hay đồ họa 3D đơn giản hơn như Angry Birds, Fruit Ninja thì máy lại hoạt động trơn tru.

Ảnh

Nếu so với một số smartphone thương hiệu Việt, hay các đối thủ như Sony Xperia E hay LG Optimus L3 II, L4, hiệu năng của Galaxy Trend đuối hơn dù có giá đắt hoặc ngang bằng.

Với cấu hình sử dụng chip lõi đơn 1 GHz, giao diện TouchWiz trên Trend hoạt động không thật mượt. Thao tác vuốt qua lại giữa các trang giao diện gặp hiện tượng giật nhẹ, ở một số thao tác như khi mở bàn phím ảo, kích hoạt ứng dụng máy cho thấy độ trễ và tốc độ phản hồi chậm.

Tuy nhiên, tốc độ tải web của Trend lại khá tốt ở cả kết nối Wi-Fi lẫn 3G. Các thao tác cuộn trang bằng cách vuốt tay mượt, nhẹ nhàng khi mở 1 tab, nhưng bị giật nhẹ, cảm giác khó vuốt nếu mở thêm tab thứ 2 và thứ 3.

Dung lượng RAM lớn so với một model tầm thấp, 768 MB, là ưu điểm, giúp cho máy có thể hoạt động đa nhiệm tốt. Trong suốt quá trình sử dụng, hiện tượng tự thoát ứng dụng và trò chơi khi đang chạy không hề xuất hiện.

Ảnh

Điểm đáng khen ngợi ở Galaxy Trend là thời gian sử dụng pin khá lâu. Với dung lượng 1.500 mAh, sử dụng 3G và Wi-Fi thường xuyên, pin giúp máy có thể hoạt động được từ 1 ngày, thậm chí là gần 1 ngày rưỡi. Màn hình nhỏ với độ phân giải trung bình khiến cho điện năng tiêu thụ không quá nhiều.

Khi sử dụng liên tục, chơi game hay lướt web, xem phim trực tuyến, chiếc smartphone giá rẻ của Samsung hoạt động khá êm ái, không tỏa nhiều nhiệt ở phần lưng và gây khó chịu giống như trên nhiều dòng smartphone khác của Samsung.

Với mức giá 3,9 triệu đồng, Galaxy Trend không phải là một lựa chọn quá hấp dẫn nếu xét từ thiết kế cho tới tính năng. Nhưng với những người mới sử dụng smartphone, hay cần một chiếc điện thoại Android hoạt động ổn định, đủ tính năng, đây là một lựa chọn đáng quan tâm. Đặc biệt khi model này còn đi kèm với gói bảo hiểm độc đáo.

Theo Số Hoá

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Thiết kế nhỏ gọn, cân đối
  • Bộ nhớ trong lớn (4 GB), có khe cắm thẻ nhớ
  • Thời lượng sử dụng pin tốt
  • Giao diện TouchWiz thuận tiện
  • Camera 5 Mpx
  • Hỗ trợ bảo hiểm
Khuyết điểm: 
  • Hiệu năng thấp so với các đối thủ
  • Giá không hấp dẫn
  • Màn hình không tự động điều chỉnh độ sáng
Tổng quan: 
Galaxy Trend là lựa chọn tốt với người có nhu cầu sử dụng một chiếc smartphone giá thấp nhưng ổn định, đủ tính năng.

Bình luận

  • TTCN (1)
Mantop Black  4

gia gan 4 triệu la hoi đắt so với giá thị trường
giá tầm 3,3 triệu thì co lẽ sẽ ok hơn đấy