Sở hữu thiết kế thanh mảnh, sang trọng, 2 SIM và tích hợp hàng loạt tính năng nổi trội có mặt trên One (trừ chip Snapdragon 600 và công nghệ UltraPixel) - Desire 600 được xem là một thiết bị đáng mua, ít nhất là trong năm nay.

Ảnh

Thiết kế

Mỏng và tương đối nhỏ gọn, bao phủ bởi 1 lớp nhựa bóng, đó là cái nhìn ban đầu về Desire 600. Với màn hình 4,5 inch không quá lớn, thiết bị có thể cầm vừa trong lòng bàn tay và dễ dàng đặt vào túi quần. Máy đạt độ mỏng 9,3 mm và nặng 130 gram, smartphone không hề làm “vướng víu” người dùng.

Việc có thêm một dải nhôm bạc bao quanh cùng với viền đỏ (có nhiều màu khác nhau), thiết bị khó bị nhầm lẫn khi đặt cạnh các smartphone khác. Các phím vật lí cũng được thiết kế để giúp người dùng thao tác tiện dụng hơn. Phần mặt sau đơn giản hơn với Camera 8 Mpx, logo HTC chìm và logo Beats Audio cùng với các sọc kim loại chìm giúp Desire 600 nổi bật hơn khi nhìn từ phía sau.

Tuy nhiên, mặt sau của Desire 600 rất dễ để lại dấu vân tay và dễ dàng bị trầy xước (phiên bản màu trắng khó phát hiện điều này hơn phiên bản đen). Ngoài ra, nút khóa nguồn hơi nhỏ làm cho thao tác không được nhanh gọn.

Bên trong mặt sau có màu sắc khá “chói lóa” khi toàn bộ là màu đỏ, kể cả pin gây hiệu ứng khác lạ so với các smartphone khác vốn có gam màu nhẹ hơn.

Ảnh

Màn hình

Với kích thước 4,5 inch, lại được trang bị công nghệ Super LCD 2 với độ phân giải 540 x 960 pixel và mật độ điểm ảnh 245 ppi, màn hình của Desire 600 tương đối dễ nhìn, nếu không phải nói là tốt hơn so với các smartphone cùng mức giá.

Theo một số nhận định, việc hiển thị hình ảnh, màu sắc của Desire 600 có phần sống động hơn và độ tương phản cao hơn. Cộng với độ sáng “hơi quá đà”và đa góc nhìn, người dùng không phải lo việc không xem được nội dung trên thiết bị khi đi ngoài nắng.

Nhìn chung, màn hình của Desire 600 được đánh giá là khá tốt: Hiển thị đúng kích cỡ, màu sắc sống động, mức tương phản tốt và đủ sáng để sử dụng ngoài trời.

Giao diện và tính năng

Được trang bị nền tảng Android 4.1 Jelly Bean và giao diện Sense 5.0, nhìn vào tổng thể màn hình chính của Desire 600 khá giống với HTC One với tính năng BlinkFeed để cập nhật tin tức, âm nhạc, phim ảnh, xã hội,… (hiện đã hỗ trợ một số trang tin tiếng Việt), Video Highlight giúp tổng hợp các đoạn phim mà bạn đã quay tạo nên 1 đoạn phim khoảng 30 giây, …

Đi sâu vào bên trong, danh bạ điện thoại được sắp xếp theo dạng danh sách đi kèm hình ảnh, có thể lật sang trái hoặc phải hoặc duyệt theo tab. Tuy nhiên, việc các hình ảnh danh bạ xuất hiện trên nền đen có thể gây khó chịu cho người dùng.

Về bàn phím ảo, có vẻ như HTC muốn tận dụng toàn bộ khoảng không gian hiển thị bàn phím khi không hệ có khoảng cách giữa các chữ. Cũng giống như các bàn phím Android khác, sẽ có tính năng đoán từ giúp người dùng tiện lợi hơn khi nhập văn bản.

Desire 600 cũng là một trong số ít các smartphone 2 SIM hỗ trợ 2 mô đun phát thanh riêng biệt. Do vậy, người dùng có thể nhận cuộc gọi đến từ 2 SIM cùng lúc hoặc có thể vừa gọi điện SIM này và nhắn tin SIM kia. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn SIM này để nhắn tin và SIM kia để gọi điện và ngược lại.

Ảnh

Hiệu năng

Tuy chỉ với bộ VXL lõi tứ yếu nhất trong dòng Snapdragon – Snapdragon 200 với tốc độ 1,2 GHz. Tuy nhiên, cùng với RAM 1 GB, và GPU Adreano 203, chừng đó là đủ mạnh để xử lí hết các thao tác và chức năng trong máy để không gây ra độ trễ khó chịu. Duy chỉ có một số vấn đề về menu.

Về bộ nhớ, sở hữu bộ nhớ trong 8 GB và mở rộng tối đa 64 GB thông qua khe thẻ microSD, từng đó là đủ cho những ai cần lưu trữ ở mức tối thiểu nhất như hình ảnh, âm nhạc, phim ảnh,... Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là tốc độ đọc, ghi chậm hơn mức trung bình so với các thiết bị có cùng cấu hình khác là một nhược điểm nhẹ của máy.

Thiết bị được tích hợp cả trình duyệt của HTC và Chrome của Google, việc lướt web vẫn có độ trễ nhẹ. Riêng trình duyệt của HTC còn có khả năng mở nhạc flash cũng là một lợi thế của máy.

Ngoài ra, với việc hỗ trợ 3G và Wi-Fi b/g/n, tốc độ tải về tối đa cũng lên tới 7,2 Mbps.

Về chất lượng cuộc gọi, việc gọi điện trên Desire 600 cũng không là điều phải phàn nàn do được tích hợp loa có thể nghe được ngay cả ở môi trường ồn ào. Ở loa nói, thử nghiệm khi gọi cho thấy ở bên kia đầu dây, âm thanh khá to và rõ ràng. Một điểm trừ duy nhất là công nghệ chống ồn không có mặt trên smartphone này.

Ảnh

Ngoài ra, với việc được trang bị pin dung lượng 1860 mAh và thêm pin dự phòng, thời gian đàm thoại trung bình của Desire 600 khoảng 11,4 giờ có thể làm hài lòng người dùng. Tuy nhiên, nếu với 1 SIM, mức sử dụng có thể hơn 1 ngày sử dụng vừa phải.

Máy ảnh

Không giống như HTC One, Desire 600 không được trang bị máy ảnh UltraPixel. Nhưng với việc có mặt của máy ảnh tự động lấy nét 8 Mpx đi kèm đèn flash đơn phía sau, việc chụp ảnh của một thiết bị tầm trung là chấp nhận được. Người dùng cũng có thể tùy chọn cài đặt ISO, cân bằng trắng và hẹn giờ,… thông qua giao diện máy ảnh giống với HTC One.

Tuy vậy, mặc dù có sự hỗ trợ hàng chục bộ lọc hình ảnh khác nhau, chất lượng hình ảnh của Desire 600 chỉ được đánh giá ở mức dưới trung bình do mất đi tính thực tế trên bức ảnh, màu sắc thiếu sinh động và sắc vàng hơi nhiều, chỉ đủ để… upload Facebook.

Ảnh

Việc quay video cũng không khá hơn chụp ảnh. Mặc dù quay được video 720p với 24 khung hình/s, chất lượng video cũng khá xấu và dính sắc vàng tương tự chụp ảnh.

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Thiết kế đẹp
  • Màn hình hiển thị sáng
  • VXL lõi tứ và pin dung lượng 1800 mAh
Khuyết điểm: 
  • Máy ảnh chụp chậm
  • Không gian lưu trữ thấp và giá hơi cao
Tổng quan: 
Desire 600 không phải là smartphone hoàn hảo, nhưng nó là một bước tiến của dòng điện thoại thông minh tầm trung và điện thoại dual-SIM nói riêng. Ưu điểm lớn nhất như thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, độ phân giải cao, chất lượng loa ngoài tốt… mức giá khá cao khoảng 8 triệu đồng tại Việt Nam được xem là một rào cản đối với dòng sản phẩm này. Tuy vậy, Desire 600 vẫn là smartphone đáng mua, đặc biệt cho những ai yêu những công nghệ của HTC.

Bình luận

  • TTCN (2)
Phạm Tống Kiên  3708

Em này được cái 2 sim 2 sóng Ol đúng nghĩa. Cùng lúc nhận/gọi 2 cuộc gọi

Phan Tuấn  2979

Bản màu trắng đẹp và không cảm thấy bám bẩn như phiên bản đen. 2 SIm con này cực ổn, rất thích.