Oppo Find Mirror

Find Mirror là chiếc smartphone của Oppo có độ mỏng rất ấn tượng chỉ 7,3 mm, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. Màn hình rộng 4,7 inch đạt độ phân giải HD (1280 x 7
Ngày phát hành: 
31/8/2013
Công ty: 
Oppo

Bên cạnh những cái tên như Samsung, Apple, Sony hay LG với những sản phẩm đình đám đang đổ bộ, thị trường Việt vẫn đón nhận những cái tên từ Trung Quốc và Oppo là cái tên khá mới lạ nhưng cũng kịp để lại dấu ấn với loạt smartphone chạy Android.

Ảnh

Trong số đó (1 smartphone thuộc dòng cao cấp còn lại thuộc tầm trung và giá rẻ), mới nhất và đáng chú ý nhất chính là chiếc smartphone thứ 7 với tên gọi Find Mirror với thiết kế mỏng nhẹ, màn hình lớn và đặc biệt là khả năng chụp hình thiếu sáng, dù thiết bị thuộc phân khúc tầm trung.

Thiết kế

Khi tiếp xúc với Find Mirror, cảm nhận đầu tiên chính là thiết kế của thiết bị với những cạnh được vát khá vuông vắn, cứng cáp. Cùng với thiết kế viền ngoài khá mỏng, người xem có cảm giác như màn hình 4,7 inch của thiết bị lớn hơn so với bình thường.

Ảnh

Với kích thước 136,5 x 68 x 7,3 mm và trọng lượng 110 gram, máy khá mỏng nhẹ và vừa tay cầm. Nếu so sánh với các smartphone cùng tầm giá của các hãng nổi tiếng hiện nay, Mirror có phần nhỉnh hơn về độ mỏng.

Nhìn từ mặt trước, máy có các góc bo và có thể làm người dùng liên tưởng đến iPhone 5 nhưng màn hình lớn hơn nhiều, cách vát dọc thân máy cũng khác nhau. Phía trên thiết bị là camera trước ở phía phải cùng loa nghe ở giữa, phía dưới là 3 phím điều hướng bằng cảm ứng điện dung.

Ảnh

Ở phần bo viền, Find Mirror vẫn được trang bị các phím cứng thông thường bao gồm phím khóa và khe cắm SIM kép ở phía trái (có thể thay SIM không cần tắt máy), phím tăng/giảm âm lượng ở phía phải, jack cắm tại nghe ở trên đỉnh máy và cổng microUSB ở phần đuôi máy. Các phím bấm có chất lượng nhấn khá tốt và khá nhẹ nhàng.

Ở mặt sau, máy có thiết kế với phần camera hơi nhô lên do thân máy theo định hướng mỏng hơn, vị trí của camera cũng hơi lệch về phía trái với đèn Flash nằm dưới. Ở phía dưới là loa nghe. Mặc dù thiết bị có thiết kế nguyên khối nhưng vỏ nhựa polycarbonate phía sau vẫn có thể mở ra được nhưng chỉ để “cho vui” vì pin thiết bị đã gắn luôn vào máy và máy cũng không có luôn khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Nhìn chung, Find Mirror có thiết kế khá bắt mắt, mỏng nhẹ và phím nhấn chức năng khá tốt, thoải mái và nhẹ nhàng.

Màn hình hiển thị

Ảnh

Được sản xuất bởi Japan Display, màn hình 4,7 inch của Find Mirror đáng chú ý hơn so với các thiết bị ngang tầm với việc được tích hợp công nghệ IPS LCD cho độ phân giải 1280 x 720 pixel, mật độ điểm ảnh 320 ppi cho hình ảnh rõ nét hơn, tươi sáng hơn, có thể so sánh chất lượng với các dòng smartphone cao cấp như Galaxy S3 hay Nexus 4.

Bên cạnh đó, việc nhìn đa góc cũng là lợi thế của màn hình Find Mirror. Máy có góc nhìn màn hình khá rộng nhưng chất lượng hiển thị vẫn không thay đổi nhiều.

Trải nghiệm ban đầu về chơi game, lướt web, xem hình ảnh và video cho thấy, màn hình hoạt động khá tốt, hiển thị màu sắc tươi sáng nhưng có phần hơi lòe loẹt. Thêm 1 điểm trừ nữa của màn hình máy là do thiết kế gương bóng, do đó việc xem khi trời nắng rất hạn chế.

Tính năng

Được trang bị HĐH gần như mới nhất hiện nay: Android 4.2 Jelly Bean. Khi bật màn hình máy lên, ấn tượng đầu tiên chính là màu sắc màn hình cũng như menu lựa chọn đầy màu sắc.

Bên cạnh đó, Find Mirror xuất hiện khá nhiều tính năng đáng chú ý như hẹn giờ tắt/bật máy, chạm 2 lần để mở khóa màn hình, úp máy để tắt chuông gọi đến, nghe cuộc gọi không cần thao tác vuốt màn hình, màn hình không tắt nếu người dùng nhìn vào,… Đây đều là những tính năng đã xuất hiện trên các dòng smartphone cao cấp.

Ảnh

Việc nghe nhạc trên Find Mirror khá tiện lợi, với sự hỗ trợ của công nghệ âm thanh Dolby Digital và DTS cho âm thanh thực hơn. Việc xem video cũng khá tiện lợi bởi máy hỗ trợ khá nhiều định dạng video, kể cả những dạng đuôi không phổ biến. Bên cạnh đó, việc xem video có thể được thực hiện ngay cả khi ứng dụng khác đang chạy (hiển thị dưới dạng cửa sổ).

Ngoài ra, máy được trang bị 2 SIM 2 sóng nên khá tiện lợi, nhất là với những ai không thích mang 2 chiếc điện thoại cồng kềnh. Chất lượng nghe gọi của máy cũng khá tốt.

Hiệu năng

Ảnh

Với việc được trang bị VXL lõi tứ MT6589 của MediaTek gồm bốn lõi xử lí Cortex-A7 tốc độ 1,2 GHz, GPU PowerVR SGX 544 cùng RAM 1 GB và chạy trên Android 4.2 Jelly Bean, máy làm việc khá nhẹ nhàng và không hề gây giật, lag khi lướt web, nghe nhạc, xem phim, chơi game,… Tuy nhiên, từ ứng dụng đang sử dụng để quay trở lại màn hình chính, máy có độ trễ nhất định, khá chậm để mở các ứng dụng trên màn hình chính.

Bên cạnh đó, với việc được trang bị nguồn pin 2000 mAh, thời gian hoạt động của máy là khá tốt so với cấu hình và mức giá của máy. Khi dùng 3G liên tục, Find Mirror, hoạt động được khá lâu. Còn nếu xem video chuẩn HD liên tục, thời gian là trên 5 giờ.

Theo đánh giá ban đầu về hiệu năng, máy hoạt động khá hài lòng, nguồn pin rất thích hợp cho người dùng với nhu cầu bình thường hàng ngày như nghe gọi, thỉnh thoảng lướt web, chơi game, check mail,…

Camera

Đây chính là điểm nhấn của Find Mirror. Là một smartphone xuất xứ từ Trung Quốc nhưng không vì thế mà camera của Find Mirror có chất lượng không tốt. Với việc được trang bị camera sau sử dụng cảm biến BSI Exmor 8 Mpx của Sony cộng với bộ VXL hình ảnh Owl của Fujisu, ống kính 5 lớp khẩu độ f2.0 và kích thước cảm biến lớn 1/3,2 inch, việc chụp ảnh, đặc biệt chụp trong điều kiện thiếu sáng được đánh giá là “nhỉnh” hơn so với các smartphone ngang tầm giá và hơn hẳn so với các “anh em” Trung Quốc khác. Trải nghiệm chụp ảnh ban đầu cho thấy hình ảnh chụp bởi Find Mirror khá tươi sáng, rõ nét. Chụp ban đêm cho hình ảnh cho độ sáng, màu sắc và độ phân giải khá tốt.

Ảnh

Bên cạnh đó, việc chụp hình diễn ra khá nhanh, có thể điều chỉnh các chế độ chụp khác nhau, tùy chọn chụp với đèn Flash hay không, có thể chụp liên tục liên tục 100 ảnh trong 5 giây (nhưng không cho phép chọn ra ảnh đẹp nhất, và bạn sẽ phải mất công ngồi xóa nếu chọn tính năng này).

Với việc cho phép quay video độ phân giải Full HD 30 fps, chất lượng video quay từ Find Mirror khá tốt, mượt, rõ nét và màu sắc không khác cảnh thật là mấy.

Kết luận

Là smartphone tầm trung, Find Mirror vẫn gây được nhiều ấn tượng cho người dùng nhờ thiết kế khá đẹp, mỏng nhưng đầy sức mạnh. Bên cạnh đó, máy còn chụp hình rất rõ nét, đầy màu sắc, đặc biệt là khả năng chụp hình ở điều kiện thiếu sáng, phù hợp với xu thế “smartphone” chụp hình hiện nay.

Tuy nhiên, với những nhược điểm như không hỗ trợ mở rộng bộ nhớ, pin dính liền và tính năng chụp ảnh liên tục không có lựa chọn ra hình ảnh đẹp nhất đôi khi gây ít nhiều sự bất tiện cho người dùng.

Mặc dù vậy, với những ưu điểm được nêu ở trên cộng với mức giá 7 triệu VNĐ hiện nay, Find Mirror là thiết bị mua được, nhất là đối với những ai cần giải quyết vấn đề “2 SIM 2 sóng” và chụp ảnh.

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Thiết kế mỏng nhẹ.
  • Màn hình hiển thị rõ nét.
  • Chụp hình trong điều kiện thiếu sáng khá tốt
Khuyết điểm: 
  • Không hỗ trợ mở rộng bộ nhớ.
  • Pin dính liền.
  • Nhà phát hành “ngốn” khá nhiều bộ nhớ trong (5 GB/16 GB).
  • Tính năng chụp ảnh liên tục không có lựa chọn ra hình ảnh đẹp nhất.
Tổng quan: 
Với mức giá 7 triệu đồng hiện nay, Find Mirror là thiết bị mua được, nhất là đối với những ai cần giải quyết vấn đề “2 SIM 2 sóng” và chụp ảnh.

Bình luận

  • TTCN (3)
Tui la Tui  14

thiết kế quá đẹp

Tui la Tui  14

hay lần sau tặng con này đii ad ơi

Dấu Chấm Hết  2

cũng được

ưu điểm khá tốt... nhưng thời lượng pin yếu... mới hơn 5 giờ