Thiết kế

Ảnh

Vẫn mang hình dáng truyền thống của LG với các đường nét bo tròn mềm mại và vuông vắn, các góc vát vừa phải. Nhìn tổng quan, máy có viền màn hình khá nhỏ, các đường liên kết khá liền mạch. Với kích thước 127,2 x 66,8 x 9,5 mm và trọng lượng 126,6 gram cộng với thiết kế bo tròn, máy cầm khá vừa tay không bị trơn, tuột, cũng không dính dấu vân tay nhờ mặt sau máy được trang bị vỏ vân nhám.

Như thường lệ, mặt trước máy vẫn bao gồm loa nghe phía trên, bên phải là camera trước và cảm biến, bên dưới là logo LG. Phía dưới màn hình thay vì phím cứng, máy đã được trang bị tới 4 phím điều hướng bằng cảm ứng trong đó đáng chú ý nhất là phím ngoài cùng bên phải với chức năng chuyển đổi dễ dàng 2 SIM.

Ảnh

Phía bên phải viền vẫn là phím tăng/giảm âm lượng, phía trái là phím nguồn, bên dưới là microphone cùng cổng microUSB, phần đỉnh máy là nơi đặt một chiếc microphone khác cùng jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Phần mặt sau là nơi đặt camera chính kèm đèn Flash, ở giữa là logo LG còn bên dưới là loa ngoài. Khi dỡ chiếc vỏ nhựa ra, nhìn vào bên trong sẽ thấy 2 khe cắm SIM được thiết kế chồng lên nhau, nơi gắn pin và khe thẻ microSD được đặt ở phía đỉnh trái.

Nhìn tổng quan, thiết kế máy không có sự thay đổi lớn nhưng vẫn rất tốt và đẹp, phù hợp để sử dụng ngay bằng một tay mà không vấp phải khó khăn nào.

Màn hình

Được trang bị màn hình IPS LCD kích thước 4,5 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, mật độ điểm ảnh 207 ppi cho khả năng hiển thị ở mức trung bình. Cảm nhận ban đầu cho thấy, màu sắc hiển thị của màn hình này khá tốt với góc nhìn khá rộng, màu sắc đẹp và khá sáng. Tuy nhiên nếu nhìn kĩ, tình trạng răng cưa trên các icon máy vẫn xuất hiện nhưng vẫn đủ đáp ứng khả năng đọc chữ và xem tin tức trên máy một cách dễ dàng.

Ảnh

Cũng với màn hình này, trải nghiệm lướt web, đọc báo khá tốt, tuy nhiên nếu chơi game độ nét cao hay xem phim, chất lượng vẫn chưa thật sự hài lòng. Tuy vậy, vì hướng đến phân khúc phổ thông, màn hình này vẫn được đánh giá cao so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Giao diện và tính năng

Chạy HĐH Android phiên bản 4.4.2 KitKat mới nhất trên nền giao diện tùy biến LG UI v3.0, L70 Dual hiển thị với giao diện khá đẹp mắt và đặc trưng. Các icon cũng đã được tối ưu hóa lớn hơn, trực quan hơn, người dùng sẽ dễ dàng hoà nhập với thiết bị nhanh chóng.

Với việc có mặt của HĐH Android mới nhất, LG cũng đã không quên bổ sung cho thiết bị của mình hàng loạt tính năng cao cấp mặc dù đây chỉ là sản phẩm tầm trung. Tính năng đầu tiên chính là KnockCode. Với tính năng này, L70 Dual sẽ được nâng tầm bảo mật khi người dùng chỉ cần thiết đặt bằng 4 ô vuông định sẵn trên màn hình. Người dùng sẽ chạm từ 2 – 8 lần trên các ô này và ghi nhớ nó (nếu quên, sau lần thiết đặt đầu tiên, L70 Dual sẽ cho phép bạn đặt thêm 1 mật khẩu khác bằng số). Cuối cùng, bạn chỉ cần bật máy bằng cách “gõ” vào màn hình. Trải nghiệm tính năng này cho thấy, nó hoạt động rất tốt và phản ứng cực kì nhanh chóng.

Bên cạnh đó, không thể không kể tới Quick Memo. Đây là tính năng cho phép người dùng ghi chú tin tức lên màn hình trong khi đang thực hiện các tác vụ khác như gọi điện, nhắn tin, lướt web… rất tiện lợi.

L70 Dual còn có mặt của tính năng Q Slide – một tính năng xử lí đa nhiệm khá hữu ích giúp chủ sở hữu thiết bị có thể chuyển đổi ứng dụng đang mở chỉ với thao tác kéo và thả.

Ngoài ra, LG còn sở hữu hàng loạt tính năng “độc” khác như KnockOn- gõ 2 lần vào màn hình để mở khóa máy, Capture Plus cho phép chụp và lưu trữ 1 hình ảnh, trang web… Đáng tiếc là tính năng Quick Remote đã không xuất hiện trên smartphone này.

Tất nhiên với 1 smartphone mạnh mẽ như L70 Dual, những khả năng cơ bản như Wi-Fi, Bluetooth, GPS… vẫn được tích hợp sẵn cho việc kết nối mọi lúc mọi nơi.

Khả năng chụp ảnh

Ảnh

Với camera sau 5 Mpx (cho thị trường Việt Nam) đi kèm nhiều tính năng như tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt, chụp toàn cảnh… và ứng dụng máy ảnh độc quyền, máy chụp được những hình ảnh khá sắc nét ở điều kiện ban ngày. Còn ở chế độ thiếu sáng, việc có mặt của đèn Flash cũng hỗ trợ rất nhiều, những bức ảnh chụp bởi L70 Dual cũng khá hài lòng hơn so với những smartphone ngang tầm giá khác. Bên cạnh việc chụp ảnh, chiếc camera này còn cho phép quay video ở chất lượng tạm chấp nhận.

L70 Dual cũng có camera trước nhưng đáng tiếc, độ phân giải của nó khá thấp, chỉ 0,3 Mpx nên chỉ có thể hỗ trợ video call, còn việc “tự sướng” với camera này không thật sự xuất sắc.

Ảnh
Hình ảnh chụp ngoài trời sáng, màu sắc và độ chi tiết rất tốt.
Ảnh
Chụp trong phòng, ảnh bắt nét tương đối tốt, tuy nhiên hơi nhiễu.

Hiệu năng

Ảnh

Với HĐH Android phiên bản mới nhất cộng với cấu hình mạnh mẽ bao gồm VXL lõi kép Qualcomm Snapdragon 200, RAM 1 GB cùng GPU Adreno 302, máy chạy khá ổn định. Trải nghiệm ban đầu cho thấy, các thao tác như chạm mở, lướt…với ứng dụng bình thường khá ổn định, sự cố như giựt, vào ứng dụng chậm chỉ xuất hiện khi sử dụng các ứng dụng thật nặng, thậm chí là tự động thoát khi đang sử dụng những ứng dụng này. Tuy vậy, so với những dòng sản phẩm khác, cấu hình của L70 Dual được đánh giá tốt, phù hợp để người dùng lần đầu tiên sử dụng có thể làm quen.

Với khả năng sử dụng mạng, tốc độ 3G và 2G khá ổn định. Khi lướt web hoặc download bằng Wi-Fi cho tốc độ khá nhanh. Ngoài ra, máy được trang bị nguồn pin 2100 mAh, máy cho phép sử dụng liên tục khoảng 5 giờ và chế độ chờ lên đến 390 giờ. Những trải nghiệm ban đầu, máy chạy không nóng lắm và có thể điều này giúp tiết kiệm pin hơn dù có màn hình 4,5 inch.

Theo Dân Trí

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Thiết kế đẹp
  • Được trang bị HĐH Android 4.4.2 mới nhất
  • Khả năng 2 SIM
  • Tích hợp nhiều tính năng cao cấp của LG
Khuyết điểm: 
  • Camera trước thấp
  • Độ phân giải màn hình chưa cao
  • Hiệu suất chưa cao với ứng dụng nặng
Tổng quan: 
Nhìn chung, L70 Dual có thiết kế khá đẹp mắt và sang trọng. Cùng với đó là sự có mặt của HĐH Android mới nhất cùng nhiều tính năng phong phú và mức giá khá rẻ, smartphone của LG vẫn là cái tên đáng chọn hiện nay.

Bình luận

  • TTCN (0)